Sai phạm tài chính 'khủng' tại bệnh viện Đa khoa Cà Mau

Sai phạm tài chính 'khủng' tại bệnh viện Đa khoa Cà Mau

Thứ 6, 17/03/2017 | 14:17
0
Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau kết luận, bệnh viện Đa khoa Cà Mau đã để xảy ra nhiều sai phạm về tài chính với số tiền hơn 100 tỷ đồng.
Xã hội - Sai phạm tài chính 'khủng' tại bệnh viện Đa khoa Cà Mau

Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, nơi để xảy ra sai phạm về tài chính hơn 100 tỷ đồng.

Sáng 17/3, nguồn tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Thanh tra sở Y tế tỉnh Cà Mau đã có báo cáo kết luận chính thức gửi UBND tỉnh này về những sai phạm liên quan đến tài chính của bệnh viện Đa khoa Cà Mau. Theo đó, tổng số tiền sai phạm lên đến hơn 100 tỷ đồng.

Cụ thể, bệnh viện Đa khoa Cà Mau đã không đưa chứng từ xuất kho năm 2012, 2013 với số tiền hơn 27 tỷ đồng vào quyết toán; sử dụng vật tư y tế không qua đấu thầu dẫn đến Bảo hiểm xã hội tỉnh từ chối thanh toán gần 8 tỷ đồng; tạm ứng chi tăng thu nhập, phúc lợi, khen thưởng cho người lao động khi chưa cân đối được nguồn với số tiền hơn 12 tỷ đồng; không thu hồi tạm ứng cá nhân của người lao động trong thời gian dài với số tiền gần 1,5 tỷ đồng…

Ngoài ra, bệnh viện Đa khoa Cà Mau còn thu nhập tạm ứng tiền của người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế không đúng quy định; nợ nhà cung cấp thuốc, vật tư y tế; số liệu về xuất nhập thuốc, vật tư y tế không trùng khớp, không quản lý tài sản theo quy định, không lập phiếu thu theo dõi tạm ứng.

Như báo Người đưa tin đã phản ánh, sau những “lùm xùm” về vấn đề bố trí nhân sự tại bệnh viện Đa khoa Cà Mau, dư luận lại xôn xao về khoản nợ được cho là “khủng” tại bệnh viện này.

Theo đó, vào tháng cuối tháng 12/2016, sở Y tế tỉnh Cà Mau triển khai các quyết định điều động bác sĩ Tăng Xuân Đỉnh (Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa Cà Mau) về làm Giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực Cái Nước (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau); điều động bác sĩ Bùi Đức Văn (Giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực Cái Nước) về làm giám đốc bệnh viện Đa khoa Cà Mau và cho thôi giữ chức vụ Giám đốc bệnh viện Đa khoa Cà Mau đối với bác sĩ Lưu Anh Tài.

Tuy nhiên, bác sĩ Tăng Xuân Đỉnh đã từ chối nhận quyết định vì cho rằng, còn nhiều vấn đề bất cập ông đang kiến nghị tới cơ quan chức năng chưa được giải quyết đến nơi đến chốn. Và, đến thời điểm hiện tại, bệnh viện Đa khoa khu vực Cái Nước vẫn khuyết giám đốc.

Nguồn tin của báo Người đưa tin được biết, sau khi bác sĩ Đỉnh từ chối chức Giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực Cái Nước, bệnh viện Đa khoa Cà Mau đã thành lập Hội đồng kỷ luật lấy phiếu kính để chọn hình thức kỷ luật đối với vị bác sĩ này. Tuy nhiên, vị bác sĩ từ chối chức giám đốc đã đạt đa số phiếu chọn không kỷ luật.

Báo Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Nguyễn Linh