Sai phạm vụ “biệt phủ” Yên Bái: Đề nghị tiếp tục làm rõ nguồn gốc tài sản gia đình ông Quý

Sai phạm vụ “biệt phủ” Yên Bái: Đề nghị tiếp tục làm rõ nguồn gốc tài sản gia đình ông Quý

Thứ 3, 24/10/2017 | 08:00
5
“Ông Phạm Sỹ Quý kê khai tài sản không trung thực, chứng tỏ phẩm chất đạo đức không đủ. Cơ quan chức năng cần phải làm sáng tỏ là nguồn gốc tài sản của gia đình này do đâu mà có”, ông Trần Ngọc Vinh (ĐBQH khóa XIII) nói.
Xã hội - Sai phạm vụ “biệt phủ” Yên Bái: Đề nghị tiếp tục làm rõ nguồn gốc tài sản gia đình ông Quý

Ông Trần Ngọc Vinh: "Đề nghị tiếp tục làm rõ nguồn gốc tài sản gia đình ông Phạm Sỹ Quý". Ảnh: Soha

Ngay sau khi Thanh tra Chính phủ công bố kết luận về các vi phạm vụ “biệt phủ” Yên Bái, ông Trần Ngọc Vinh (ĐBQH khóa XIII) đã bày tỏ sự ủng hộ với những kiến nghị xác đáng trong kết luận này.

Theo ông Trần Ngọc Vinh, với những sai phạm của ông Phạm Sỹ Quý và vợ (bà Hoàng Thị Huệ), chúng ta phải căn cứ vào quy định của pháp luật để xử lý. Bất kể người đó là ai. Các vi phạm của gia đình bà Huệ về hành vi xây dựng sai phép, không phép trên khu đất của gia đình tại tổ 42, phường Minh Tân, TP.Yên Bái phải được xử lý theo quy định phát luật.

“Thời gian vừa qua, chúng ta đã xử lý một loạt cán bộ rồi. Trong đó, có cả những cán bộ thuộc diện quản lý của Ban Bí thư. Chính vì thế, tôi cho rằng không có vùng cấm nào trong việc xử lý sai phạm của cán bộ.

Ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái lại không trung thực. Điều đó chứng tỏ phẩm chất đạo đức không đủ. Điều đầu tiên ông Quý phải làm được là trung thực nhưng ông này đã không thực hiện. Tôi cho rằng ngay việc gian dối là đã có cơ sở để xử lý ông Quý. Tôi đề nghị cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm để làm gương mang tính chất răn đe với tất cả cán bộ. Đây là việc cần phải làm”.

Liên quan đến khối lượng tài sản bất động sản rất lớn của gia đình ông Quý, ông Trần Ngọc Vinh nhấn mạnh: “Đây là việc mà dư luận đặc biệt quan tâm. Tôi cho rằng cần phải làm sáng tỏ là nguồn gốc tài sản của gia đình Giám đốc sở TN&MT tỉnh Yên Bái do đâu mà có. Cơ quan chức năng tiếp tục phải điều tra vấn đề này.

Và cần làm rõ, ông Quý có dùng uy tín của người khác hay bản thân để che chắn mà có lượng tài sản lớn như vậy”.

Đỗ Thơm

Thanh tra "biệt phủ" Yên Bái: Ông Quý sẽ bị kỷ luật ở mức độ nào?

Thứ 2, 23/10/2017 | 20:16
Luật sư Lê Văn Thiệp (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, đối với việc kê khai không trung thực của mình, ông Quý chắc chắn sẽ bị xử lý, kỷ luật. Còn với hình thức nào thì cần phải chờ đợi.

Kê khai tài sản không trung thực, ông Phạm Sỹ Quý không xứng đáng làm lãnh đạo

Thứ 2, 23/10/2017 | 15:04
“Một người cán bộ lãnh đạo mà không trung thực thì không xứng đáng ngồi ở vị trí đó nữa”, ông Nguyễn Bá Thuyền (ĐBQH khóa XIII) nói về vi phạm trong kê khai tài sản của ông Phạm Sỹ Quý.
Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.
Cùng chuyên mục

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.