Sàm sỡ phụ nữ và các loại kết “đắng”

Sàm sỡ phụ nữ và các loại kết “đắng”

Thứ 7, 25/05/2019 | 06:30
0
Chưa cấu thành tội hiếp dâm song những kẻ có hành vi sàm sỡ, dâm ô phụ nữ và trẻ em gái diễn ra thời gian gần đây đều bị nhận những cái kết “đắng”, nhẹ thì bị tẩy chay, mất việc làm, nặng thì bị truy tố, bắt giam. Đây là bài học răn đe đối với nhiều người không biết kiềm chế bản năng của mình.

Bị đánh tới tấp vì sờ ngực phụ nữ trên xe buýt

Mới đây vụ việc một phụ nữ trung niên bất ngờ đánh tới tấp người đàn ông nghi do bị ông này sờ ngực trên xe buýt đã gây nhiều chú ý của dư luận.

Theo đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chị Tạ Thị T. (SN 1979, trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội) chia sẻ: “Khoảng 9h30 sáng ngày 18/5, khi chị cùng các con đi xe buýt số 103A, hướng đi từ Hương Sơn đến bến xe Mỹ Đình. Tới khu vực xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai, Hà Nội) thì có người đàn ông đứng sát lại gần. Lúc đó, tay của người đàn ông bỗng chạm vào ngực tôi, nhưng do trên xe đang đông người nên tôi cho rằng họ không may đụng phải.

Vì vậy, tôi không phản ứng gì và cố gắng ngồi sang một bên, nhưng người này tiếp tục dùng tay bóp ngực tôi 3 lần”.

Tin nhanh - Sàm sỡ phụ nữ và các loại kết “đắng”

Chị T. vội xuống và tóm được người đàn ông có hành vi sàm sỡ mình. (Ảnh cắt từ clip)

Thấy hành động lặp đi lặp lại của người đàn ông lạ mặt, chị T. liền đứng dậy quát mắng.

Đúng lúc này, xe buýt đến điểm dừng đỗ, cửa sau mở người đàn ông liền chạy xuống, để bắt chuyến xe khác. Thấy vậy, chị T. cũng vội vàng đuổi theo. “Khi tôi đuổi kịp, người đàn ông mới chịu xin lỗi và biện minh cho hành động của mình là do vô tình vì trên xe đông người. Sau một hồi cự cãi, lực lượng chức năng đã có mặt và mời chúng tôi về trụ sở công an huyện làm việc”, chị T. nhớ lại.

Trường hợp nạn nhân có khả năng phản ứng lại đối tượng như chị T rất hiếm, đa số nạn nhân chịu cảnh uất ức vì không có khả năng chống cự như các trường hợp sau đây.

Người nước ngoài bị tố sàm sỡ cô gái và bé gái trong thang máy

Ban quản lý chung cư Imperia Garden-Aden (quận Thanh Xuân) vừa phát thông báo về việc khách thuê có hành vi không đúng mực vào chiều 19/5.

Theo đó, khoảng 17h51 ngày 19/5, người đàn ông mặc áo vàng, đội mũ đen vào thang máy B08 đã nhiều lần tiếp cận một phụ nữ sống trong tòa nhà.

Sau đó, anh ta áp sát dù người phụ nữ chủ động tạo khoảng cách rồi có hành vi bị tố sàm sỡ.

Ít phút sau, người đàn ông tiếp tục đến tầng 21 tháp B. Tuy nhiên, có thể do nhầm tầng nên anh này quay lại sảnh chờ thang máy.

Lúc 17h57 cùng ngày, người đàn ông vào thang máy B07, bên trong còn có một bé gái. Trước khi rời khỏi thang máy, anh ta có hành vi bị gia đình cháu bé sau đó tố cáo sàm sỡ bé gái.

Từ thông tin người dân cung cấp về việc một cư dân châu Á thuê căn hộ ở tháp B chung cư Imperia Garden-Aden đã sàm sỡ (vỗ mông) cô gái trong thang máy, Ban quản lý chung cư đã kiểm tra camera và thu thập dữ liệu, bàn giao cho cơ quan công an xử lý.

Từ dữ liệu thu thập được, Công an quận Thanh Xuân đã khoanh vùng được kẻ tình nghi và ngày 21/5, cảnh sát triệu tập người đàn ông bị tố cáo đến làm việc.

Bước đầu, anh ta thừa nhận bản thân say xỉn nhưng không nhớ đã làm gì.

Hiện tại, Công an quận Thanh Xuân đã chuyển hồ sơ cho Công an TP. Hà Nội thụ lý giải quyết vì đây là vụ việc có liên quan đến người nước ngoài.

Bắt tạm giam gã xe ôm dâm ô bé gái 5 tuổi

Chiều 13/5, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác nhận, Thượng tá Nguyễn Viết Dũng, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình đã ký quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Chín (SN 1965, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) để điều tra về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Theo đó, nạn nhân là cháu N. (5 tuổi, quê Quảng Nam).

Tin nhanh - Sàm sỡ phụ nữ và các loại kết “đắng” (Hình 2).

Bé gái 5 tuổi bị gã xe ôm là hàng xóm dâm ô (ảnh minh họa).

Theo kết quả giám định, xuất hiện tế bào nam trong âm hộ và vùng hậu môn, trùng khớp với ADN của ông Chín.

Theo chia sẻ của chị T. (41 tuổi) - mẹ nạn nhân - ngày 14/4, con gái chị nghi bị ông hàng xóm làm nghề chạy xe ôm dâm ô ngay tại phòng trọ. Sau nhiều lần gặng hỏi, bé N. nói bị ông C. sờ tay vào vùng kín khiến bé phải la lên. Nhưng phải 10 phút sau, ông C. mới tha cho bé N. Tất cả quá trình đi vào và ra phòng trọ của ông C. đều bị camera của dãy trọ ghi lại.

Bị cộng đồng tẩy chay vì cưỡng hôn phụ nữ trong thang máy

Một trong những vụ sàm sỡ phụ nữ làm cộng đồng dậy sóng mạnh mẽ nhất thời gian gần đây là vụ cưỡng hôn bị phạt 200 nghìn đồng.

Theo đó, khuya 4/3, một nữ sinh viên 20 tuổi vào thang máy của tòa chung cư Golden Palm (quận Thanh Xuân) để lên phòng thì bị một người đàn ông lạ mặt xin số điện thoại.

Khi thang máy đến tầng nhà cô gái, người đàn ông bất ngờ chặn cửa, không cho ra và có những hành động sàm sỡ, xúc phạm. Tiếp nhận đơn trình báo, công an quận này xác định kẻ sàm sỡ nữ sinh là Đỗ Mạnh Hùng (31 tuổi, quê Hải Phòng).

Tin nhanh - Sàm sỡ phụ nữ và các loại kết “đắng” (Hình 3).

Đối tượng Đỗ Mạnh Hùng bị tẩy chay khắp nơi.

Công an sau đó ra quyết định xử phạt hành chính đối với Đỗ Mạnh Hùng với mức phạt 200.000 đồng. Mức xử phạt này ngay lập tức khiến dư luận phản đối mạnh mẽ vì chưa đủ sức răn đe hành vi của kẻ biến thái.

Chưa dừng lại ở đó, khi đối tượng Hùng xuất hiện ở một chung cư khác, ngay lập tức người dân nơi đây đã dán thông báo kèm ảnh của Hùng khắp nơi để cảnh báo về việc kẻ biến thái có thể đe dọa sự an toàn của phụ nữ. Thậm chí, làn sóng tẩy chay người đàn ông này đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Bị truy tố vì cưỡng hôn bé gái trong thang máy

Một trong những vụ việc dâm ô gây chấn động dư luận nhất thời gian gần đây là vụ nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP. Đà Nẵng Trần Hữu Linh 3 lần hôn bé gái 7 tuổi trong thang máy.

Thông tin mới nhất vụ này là ngày 22/5, VKSND quận 4, TP.HCM đã ký ban hành cáo trạng chuyển sang TAND quận 4 để truy tố ông Nguyễn Hữu Linh theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015 về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Tòa đã vào sổ thụ lý và trình chánh án hồ sơ vụ án để chánh án phân công thẩm phán giải quyết theo quy định.

Tin nhanh - Sàm sỡ phụ nữ và các loại kết “đắng” (Hình 4).

Ông Nguyễn Hữu Linh bị truy tố tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Nói về quyết định truy tố ông Nguyễn Hữu Linh, luật sư Bùi Quốc Tuấn, đoàn Luật sư TP.HCM cho biết: Xét theo Điều 146, Bộ luật Hình sự năm 2015, quy định hình phạt cho tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, ông Linh đang đối mặt với hình phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Trước đó, khoảng 21h ngày 1/4, ông Nguyễn Hữu Linh đi vào thang máy tại chung cư Galaxy 9, đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4. Lúc này, một bé gái đang sinh sống tại chung cư cũng đi vào thang máy để lên nhà và nhờ bảo vệ bấm thang máy.

Sau khi cửa thang máy đóng lại, ông Linh đã giở trò đồi bại, dâm ô bé gái (cưỡng hôn 3 lần). Toàn bộ sự việc được camera an ninh chung cư ghi lại và đoạn clip phát tán trên mạng gây phẫn nộ dư luận.

Ngay sau đó, công an vào cuộc điều tra. Lúc này, ông Linh đã rời TP.HCM về Đà Nẵng. Tiếp đó, ông bị Công an quận 4 mời làm việc. Ông Linh thừa nhận hành vi diễn ra đúng như đoạn clip phát tán trên mạng, nhưng một mực cho rằng không sàm sỡ, dâm ô mà chỉ “nựng” bé gái.

Ngày 5/4, hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM có công văn gửi hội Bảo vệ quyền trẻ em VN, Công an quận 4, VKSND quận 4, VKSND TP.HCM, đề nghị khởi tố vụ án bé gái bị sàm sỡ trong thang máy chung cư Galaxy 9.

Ngày 17/4, cư dân đã ký đơn tập thể kiến nghị khởi tố ông Linh, gửi đến cơ quan chức năng.

Ngày 21/4, Công an quận 4 ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đói với ông Nguyễn Hữu Linh.

Bị tẩy chay vì vỗ mông xã giao

Hôm 11/5/2018, Quỹ dân số Liên hợp quốc đã gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh của ca sĩ Phạm Anh Khoa khỏi khỏi website và facebook vì bị tố gạ tình, tấn công tình dục.

Từ năm 2013, Phạm Anh Khoa được ÙNPA lựa chọn là gương mặt Đại sứ về Phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em. Cho đến sáng 11/5, hình ảnh của rocker này vẫn được đăng tải trên các trang thuộc UNFPA với dòng giới thiệu trân trọng.

Tuy nhiên, việc Phạm Anh Khoa đối diện với những cáo buộc từ phía đồng nghiệp trẻ đã khiến anh vấp phải làn sóng phản đối dữ dội của công chúng.

Tin nhanh - Sàm sỡ phụ nữ và các loại kết “đắng” (Hình 5).

Ca sĩ Phạm Anh Khoa và phát ngôn gây sốc.

Cụ thể, thời điểm tháng 5/2018, Phạm Anh Khoa bị vũ công Phạm Lịch và Nga My tố gạ tình đồng thời dùng những lời lẽ tục tĩu để chọc ghẹo mình. Không những thế, Phạm Lịch còn công bố những tin nhắn nam ca sĩ gửi cho mình. Thậm chí, một nhân vật khác cũng tâm sự rằng cô đã bị trầm cảm, phải trốn chạy khi bị Phạm Anh Khoa tấn công tình dục.

Ban đầu Phạm Anh Khoa phủ nhận cáo buộc và dọa kiện lại tổi vu cáo, song về sau nam ca sĩ kiêm rocker đã phải lên tiếng xin lỗi đồng nghiệp. Tuy nhiên lời xin lỗi kèm bao biện: Vỗ mông nhau trong giới nghệ sĩ đôi khi chỉ như hình thức chào hỏi của anh càng khiến cộng đồng dậy sóng phản đối và tẩy chay.

H.Y (tổng hợp)

Người phụ nữ kể lại giây phút bị "yêu râu xanh" sàm sỡ trên xe buýt ở Hà Nội

Thứ 5, 23/05/2019 | 15:54
Chị T. phát hiện người đàn ông này đã lợi dụng lúc xe buýt đông người để bóp ngực mình, đến điểm dừng người này xuống xe, thấy vậy chị T. vội đuổi theo...

[Info] 20 ngày dậy sóng dư luận vụ nguyên Viện phó Nguyễn Hữu Linh "nựng" bé gái trong thang máy

Thứ 2, 22/04/2019 | 06:00
Chiều 21/4 - 20 ngày sau khi đoạn clip người đàn ông cưỡng hôn, ôm ghì bé gái trong thang máy dậy sóng dư luận, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi), nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng để làm rõ hành vi "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" theo điều 146 Bộ luật Hình sự 2015.

"Yêu râu xanh" cưỡng hôn nữ sinh trong thang máy bị xử phạt 200.000 đồng

Thứ 2, 18/03/2019 | 17:26
Ngày 18/3, đại diện công an quận Thanh Xuân cho biết, đơn vị này đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với Đỗ Mạnh Hùng (37 tuổi, quê Hải Phòng), người đàn ông liên quan đến vụ nữ sinh P.H.V. (20 tuổi) bị sàm sỡ trong thang máy chung cư Golden Palm.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:53
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao giao hữu bóng đá

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:22
Trận giao hữu bóng đá giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao nhằm tạo tinh thần đoàn kết, sự kết nối giữa cán bộ trẻ hai đơn vị.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.