Samson thăng hoa, Hà Nội T&T chắc ngôi đầu

Samson thăng hoa, Hà Nội T&T chắc ngôi đầu

Chủ nhật, 18/08/2013 | 22:29
0
Với quyết tâm và sự tỏa sáng của ngoại binh Samson, Hà Nội T&T đã vượt qua vị khách “rắn mặt” Thanh Hóa với tỷ số 3-2 ở vòng 20 chiều nay để giữ chặt ngôi đầu bảng.

 

Đội hình xuất phát

Bóng đá Quốc tế - Samson thăng hoa, Hà Nội T&T chắc ngôi đầu
Thanh Hóa (giữa) có thể "trả nợ" Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy chiều nay? Ảnh: Minh Hoàng

Hà Nội T&T: Thủ môn Hồng Sơn, hậu vệ Ngọc Đức, Gonzalo, Văn Biển, Hồng Tiến; tiền vệ Văn Quyết, Văn Hiếu, Sỹ Cường, Thành Lương, Ngọc Duy; tiền đạo Samson.

Thanh Hóa: Thủ môn Vĩnh Lợi, hậu vệ ĐứcTuấn, Bật Hiếu, Anh Tuấn, Khánh Lâm; tiền vệ Tiến Thành, Xuân Tú, Ceh, Thế Dương; tiền đạo Hồng Quân, Abass.

Ở vào thế phải thắng đội khách Thanh Hóa để tiếp tục duy trì ưu thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch V.League 2013, Hà Nội T&T đã chơi đầy quyết tâm trong trận đấu ở vòng 20.

Dù không có trong tay lực lượng tốt nhất khi trung vệ thủ lĩnh Cristiano bị chấn thương, hậu vệ cánh Quốc Long vẫn đang phải chịu án kỷ luật của VFF, nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn có thể bố trí một đội hình cân đối với mũi nhọn Samson trên hàng công.

Trong hiệp 1, Hà Nội T&T chơi không thực sự sắc sảo nhưng vẫn sớm có bàn thắng dẫn trước nhờ cú phạt đền thành công của Samson phút thứ 7.

Khoảng thời gian sau đó, đội bóng Thủ đô không tạo ra được thêm những cơ hội đáng chú ý. Trong khi đó, Thanh Hóa đã tìm được bàn gỡ cuối hiệp 1 cũng nhờ 1 cú phạt đền thành bàn của Ceh.

Sau giờ nghỉ, thế trận diễn ra sôi nổi hơn với ưu thế vượt trội thuộc về đội chủ nhà. Hàng tá cơ hội ngon ăn được các học trò HLV Phan Thanh Hùng tạo ra và nếu như Văn Quyết, Văn Hiếu, Thành Lương… tận dụng tốt các cơ hội của mình thì có lẽ Hà Nội T&T đã có nhiều hơn 2 bàn thắng trong hiệp 2 (do công Samson, Ngọc Duy ở các phút 48, 79’).

Những nỗ lực của Thanh Hóa trong khoảng 10 phút cuối trận chỉ giúp họ rút ngắn được cách biệt nhờ pha lập công của Ceh trên chấm 11m ở phút bù giờ.

Thắng trận 3-2, Hà Nội T&T (38 điểm) vững vàng ở ngôi đầu bảng tổng sắp. Còn Thanh Hóa (30 điểm) vẫn đứng trong tốp 5.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu.

Hết giờ. Chung cuộc Hà Nội T&T giành chiến thắng với tỷ số 3-2.

Vào! Hà Nội T&T-Thanh Hóa: 3-2.Phút 90+2, Thanh Hóa được hưởng quả phạt đền. Từ chấm 11m, Ceh hoàn thành cú đúp rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho đội khách.

Phút 87, Hà Nội T&T thay Xuân Dương vào thế chỗ Văn Quyết.

Phút 86, Thanh Hóa chỉ còn chơi với 10 người trên sân khi tiền vệ Thế Dương phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Phút 81, Thanh Hóa có sự thay đổi người bất đắc dĩ nơi hàng thủ: Khánh Lâm bị đau rời sân nhường chỗ cho Huy Cường.

Vào! Hà Nội T&T-Thanh Hóa: 3-1.Phút 79, Đức Tuấn (Thanh Hóa) phạm lỗi với một cầu thủ Hà Nội T&T trong vòng cấm. Và từ chấm phạt đền, Ngọc Duy dứt điểm thành công nâng tỷ số lên 3-1 cho Hà Nội T&T.

Phút 78, Văn Hiếu (Hà Nội T&T) đi bóng táo bạo xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Thanh Hóa.

Phút 74, Mạc Hồng Quân (Thanh Hóa) phải nhận thẻ vàng sau một pha phạm lỗi với cầu thủ đội chủ nhà ở giữa sân.

Phút 71, Thanh Hóa có sự thay đổi người tiếp theo hướng vào hàng công: Văn Thắng vào thế chỗ Xuân Tú.

Phút 65, Thanh Hóa có sự thay đổi người ở tuyến giữa: Quốc Phương vào thế chỗ Tiến Thành.

Phút 63, Mạc Hồng Quân (Thanh Hóa) chuyền bóng thông minh cho Abass băng xuống xâm nhập vòng cấm. Nhưng trước sự bao vây, bọc lót của hàng thủ được bố trí với số đông bên phía Hà Nội T&T, Abass dù rất nỗ lực cũng không thể dứt điểm thành công.

Phút 59, Văn Hiếu (Hà Nội T&T) có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm chếch bên cánh phải nhưng bóng đi không hiểm nên thủ môn Thanh Hóa đã bắt gọn.

Phút 57, Hà Nội T&T có pha phản công nhanh hoàn hảo. Văn Hiếu đi bóng tốc độ chếch bên cánh phải rồi chuyền "dọn cỗ" cho Văn Quyết dứt điểm ở tư thế vô cùng thoải mái đối mặt với thủ môn Vĩnh Lợi. Vậy mà Quyết lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Thanh Hóa trong sự ngỡ ngàng của đông đảo CĐV có mặt trên sân.

Phút 54, Thành Lương (Hà Nội T&T) thực hiện cú đá phạt trực tiếp khá khó chịu từ bên cánh phải vào vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn Thanh Hóa đã chơi tập trung để đấm bóng giải nguy.

Vào! Hà Nội T&T-Thanh Hóa: 2-1. Phút 48, Samson hoàn thành cú đúp giúp Hà Nội T&T vươn lên dẫn 2-1. Xuất phát từ tình huống tấn công nhanh của Hà Nội T&T, hàng thủ Thanh Hóa tỏ ra lúng túng để Samson thực hiện 2 cú dứt điểm liên tiếp trong vòng cấm. Thủ môn Vĩnh Lợi chỉ có thể cản phá cú dứt điểm đầu tiên và bị đánh bại bởi cú đệm lòng cận thành tiếp theo của Samson.

Ngay đầu hiệp 2, Hà Nội T&T đã đẩy cao đội hình tấn công. Phút 46, Văn Quyết (Hà Nội T&T) đi bóng lắt léo trước khi quyết định dứt điểm từ cự ly 25m nhưng bóng lại đi trúng vào vị trí thủ môn Vĩnh Lợi đón sẵn.

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong 45 phút đầu tiên, hai đội đều rất tích cực tranh cướp bóng. Tuy nhiên, cả Hà Nội T&T và Thanh Hóa đều tỏ ra thiếu sắc sảo trong những tình huống lên bóng tấn công, và không tạo ra được nhiều cơ hội rõ ràng.

Trong thế trận như vậy, 2 bàn thắng chia điều cho mỗi đội đều đến từ những tình huống phạt đền. Người lập công mở tỷ số cho Hà Nội T&T phút thứ 7 là Samson. Tới cuối hiệp 1, Ceh đã giúp Thanh Hóa đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Sau giờ nghỉ, chắc chắn Hà Nội T&T sẽ phải đẩy cao đội hình tìm bàn thắng nếu không muốn mất ngôi đầu bảng vào tay SLNA (đội đang tạm dẫn trước chủ nhà XMXT.Sài Gòn 2-0 ở trận đấu diễn ra cùng giờ).

Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 1-1.

Vào! Hà Nội T&T-Thanh Hóa: 1-1. Phút 42, Abass (Thanh Hóa) đi bóng bên cánh phải tới sát đường biên ngang rồi thực hiện cú tạt bóng vào trong. Cú tạt bóng của Abass đã chạm tay Hồng Tiến (Hà Nội T&T) trong vòng cấm. Và trọng tài Võ Minh Trí đã không ngần ngại phạt thẻ vàng Hồng Tiến và cho Thanh Hóa hưởng quả phạt đền. Từ chấm 11m, Ceh dễ dàng đánh lừa thủ môn Hồng Sơn gỡ hòa 1-1 cho đội bóng tới từ xứ Thanh.

Phút 38, Ngọc Duy (Hà Nội T&T) chuyền bóng từ giữa sân chếch bên cánh trái cho Samson băng xuống xâm nhập vòng cấm Thanh Hóa và dứt điểm nhanh, đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 35, Đức Tuấn (Thanh Hóa) lên tham gia tấn công đột phá đầy quyết tâm bên cánh phải buộc Sỹ Cường (Hà Nội T&T) phải phạm lỗi ngay sát vòng cấm. Từ chấm đá phạt ở góc sút hẹp, Ceh (Thanh Hóa) dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Hà Nội T&T.

Phút 32, Ceh (Thanh Hóa) thực hiện đường chuyền phát động tấn công tuyệt vời từ bên phần sân nhà cho Abass thoát xuống. Không còn cách nào khác, trung vệ Văn Biển (Hà Nội T&T) phải phạm lỗi ngay sát vòng cấm, nhận thẻ vàng. Từ điểm đá phạt, góc sút vô cùng rộng, Ceh dứt điểm đưa bóng đi sạt xà ngangkhung thành Hà Nội T&T.

Nửa hiệp 1 đã trôi qua và tính tới thời điểm này, hàng thủ Hà Nội T&T đã làm rất tốt công việc phong tỏa tầm hoạt động của Abass (Thanh Hóa) và chia cắt anh với các vệ tinh Ceh, Hồng Quân, Tiến Thành... Bằng chứng là đội bóng xứ Thanh gần như bế tắc trong cách tiếp cận khung thành thủ môn Dương Hồng Sơn

Phút 21, Ngọc Duy (Hà Nội T&T) chuyền bóng vào vòng cấm cho Samson băng xuống. Tuy nhiên, bóng đi hơi sâu nên Samson không theo kịp và hàng thủ Thanh Hóa dễ dàng cản phá.

Phút 12, Thanh Hóa được hưởng quả phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm chếch bên cánh phải. Từ chấm đá phạt, Ceh đưa bóng vào rất khó chịu nhưng thủ môn Hồng Sơn đã bay người đấm bóng quyết đoán giải nguy.

Phút thứ 10, Tiến Thành (Thanh Hóa) chuyền bóng thông minh từ cánh trái cho Abass băng xuống xâm nhập vòng cấm. Tiếc là cú dứt điểm ở góc hẹp và với tư thế khó, Abass đã đưa bóng đi nhẹ và thủ môn Hà Nội T&T dễ dàng bắt gọn.

Vào! Hà Nội T&T-Thanh Hóa: 1-0. Phút thứ 7, Samson (Hà Nội T&T) có cơ hội thoát xuống xâm nhập vòng cấm chếch bên cánh phải. Trung vệ Bật Hiếu của Thanh Hóa không còn cách nào khác đã phạm lỗi với Samson và phải nhận thẻ vàng, đồng thời "tặng" đội chủ nhà một quả phạt đền.

Từ chấm 11m, Samson dứt điểm hạ gục thủ môn Thanh Hóa, mở tỷ số cho Hà Nội T&T. Đây là bàn thắng thứ 15 của Samson giúp anh vượt qua Công Vinh để vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom V.League.

Phút thứ 5, từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng được câu bổng vào cấm địa Thanh Hóa. Văn Quyết (Hà Nội T&T) bật cao đánh đầu trong vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành đội bóng xứ Thanh.

Những phút đầu tiên, cả hai đội đều chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà và rất tích cực tranh bóng ở khu vực giữa sân. Gần 5 phút đầu tiên đã trôi qua nhưng chưa có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra.

Trận đấu bắt đầu. Hà Nội T&T giao bóng.

Theo Dân Việt

Áp lực khiến Hà Nội T&T vùi dập Kiên Giang

Thứ 3, 14/05/2013 | 10:02
CLB Kiên Giang trở thành đối tượng bị Hà Nội T&T trút giận sau hai trận thua đáng thất vọng khi xa nhà.

10 cặp bài trùng hay nhất lịch sử V-League

Thứ 3, 25/06/2013 | 13:05
Bộ đôi chân sút Gonzalo Marronkle - Samson Kayode đang gây ra nỗi khiếp sợ cho mọi hàng thủ ở V-League mùa này với tổng cộng 19 bàn thắng nhưng trong quá khứ cũng có nhiều cặp bài trùng mạnh mẽ không kém.

Công Vinh đi Nhật, ai sẽ là 'vua phá lưới' V-League 2013

Thứ 3, 30/07/2013 | 20:53
Việc Công Vinh chuyển đến thi đấu cho CLB Sapporo khiến cho cuộc đua giành ngôi “vua phá lưới” chỉ còn là sự cạnh tranh của các tiền đạo ngoại.

Công Vinh lỡ hat-trick danh hiệu hay nhất tháng

Thứ 6, 09/08/2013 | 10:29
Chơi khá hay trong màu áo SLNA ở tháng 7 vừa qua nhưng theo kết quả bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất tháng thì tiền đạo xứ Nghệ vẫn phải đứng sau chân sút Samson Kayode.

Cựu chân sút La Liga sắp lật đổ Công Vinh

Thứ 2, 29/07/2013 | 08:36
Tiền đạo từng được Atletico Madrid mời về là Samson Kayode đã lập cú đúp trong trận Hà Nội T&T - Bình Dương để vươn lên bám sát Công Vinh trong cuộc đua tranh ngôi Vua phá lưới.

U23 VN đọ sức với hàng công mạnh nhất V.League

Thứ 5, 06/06/2013 | 15:01
Trước khi di chuyển vào TP.HCM, ngày 8/6 thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có trận giao hữu thứ 3 trong đợt tập trung này, với đội bóng thủ đô HN T&T. Đây là trận đấu được HLV Hoàng Văn Phúc kỳ vọng sẽ rất hấp dẫn và U23 tiếp tục rút ra nhiều bài học, khi “quân xanh” đang là đương kim Á quân V.League và đặc biệt là có một hàng công rất mạnh.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.