Samsung đã tìm ra nguyên nhân Galaxy Note 7 bốc cháy như thế nào?

Samsung đã tìm ra nguyên nhân Galaxy Note 7 bốc cháy như thế nào?

Thứ 3, 24/01/2017 | 08:51
0
Mọi người có thể đặt câu hỏi về những giải thích từ phía Samsung liên quan đến sự cố Galaxy Note 7 bốc cháy, và công ty đã làm rõ những thắc mắc này.

Samsung cho biết rằng, sai sót trong thiết kế pin cùng cuộc chạy đua để kịp phát hành phiên bản cập nhật của Galaxy Note 7 đã khiến cho một số thiết bị dễ bị nóng và phát nổ trong báo cáo mới nhất được công ty phát hành lúc 8 giờ sáng ngày 23/1.

Đánh giá - Samsung đã tìm ra nguyên nhân Galaxy Note 7 bốc cháy như thế nào?

 Qua nhiều bước thử nghiệm, Samsung cuối cùng đã biết lý do đằng sau sự cố Galaxy Note 7 bốc cháy

Công ty Hàn Quốc cho biết trong báo cáo rằng hai trục trặc pin riêng biệt đã gây ra vấn đề khiến một số điện thoại Galaxy Note 7 trở nên quá nóng và thậm chí bắt lửa trong một số trường hợp.

Vấn đề đầu tiên ảnh hưởng đến đợt thu hồi đầu tiên của Galaxy Note 7 mà công ty ra mắt vào mùa thu năm ngoái. Trong trường hợp này, pin quá lớn so với vỏ của điện thoại, khiến cho một số trở nên quá nóng.

Đánh giá - Samsung đã tìm ra nguyên nhân Galaxy Note 7 bốc cháy như thế nào? (Hình 2).

 Infographics từ Samsung giải thích nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 bốc cháy

Sau khi Samsung thu hồi hàng loại Galaxy Note 7 đợt đầu tiên, công ty đã sản xuất điện thoại với pin đến từ một nhà cung cấp khác. Tuy nhiên, Samsung đã vội vàng để phát hành điện thoại mới, điều này dẫn đến việc pin mới được sản xuất bởi nhà cung cấp mới đã gặp khiếm khuyết gây ra hiện tượng quá nóng.

Kết quả là Samsung đã thu hồi tất cả điện thoại Galaxy Note 7 và khai tử sản phẩm hoàn toàn.

Samsung cho biết họ đã phát triển một quy trình 8 bước kiểm tra pin mới để đảm bảo các thiết bị trong tương lai sẽ không phải chịu số phận tương tự như Galaxy Note 7. Quá trình này bao gồm chụp x-quang điện thoại và thử nghiệm điện thoại trong những điều kiện khắc nghiệt buộc pin phải làm việc nhiều hơn so với bình thường.

Đánh giá - Samsung đã tìm ra nguyên nhân Galaxy Note 7 bốc cháy như thế nào? (Hình 3).

 Quy trình 8 bước kiểm tra sẽ được Samsung áp dụng để kiểm tra độ an toàn pin trong tương lai.

Công ty Hàn Quốc cũng thành lập một nhóm mới với các cố vấn về pin của bên thứ ba, bao gồm các giáo sư từ các trường Đại học Cambridge, Berkeley và Stanford.

Theo công ty, các quá trình thực hiện để đảm bảo điện thoại của hãng không quá nóng và bắt lửa một lần nữa. Nhưng sau nhiều tháng nghiên cứu, công ty phải chứng minh thành quả của mình với thế giới thông qua phiên bản điện thoại được chú ý nhất trong thời gian tới, đó là chiếc Galaxy S8 mà công ty dự kiến phát hành vào mùa Xuân năm nay.

Linh Nhi

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.