Samsung Galaxy Note 3: Bình mới rượu cũ

Samsung Galaxy Note 3: Bình mới rượu cũ

Thứ 7, 07/09/2013 | 07:31
0
Samsung đã làm được gì với Galaxy Note 3 và chiếc điện thoại này có những điểm gì nổi bật ? Bài đánh giá nhanh của TechZ hôm nay sẽ giúp các bạn trả lời cho câu hỏi này.

Công nghệ - Samsung Galaxy Note 3: Bình mới rượu cũ

Ngày hôm qua, trong sự kiện có tên Unpacked được tổ chức bên thềm triển lãm IFA 2013 tại Berlin – Đức, Samsung đã giới thiệu đến người tiêu dùng chiếc điện thoại mới nhất của hãng này với tên gọi Samsung Galaxy Note 3. Galaxy Note 3 được coi là niềm hy vọng lớn nhất của Samsung trong nửa cuối năm 2013 và được hãng này kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với những chiếc Smartphone cao cấp đã và đang sắp sửa ra mắt khác trên thị trường như LG G2, Apple iPhone 5S hay Sony Xperia Z1. Vậy Samsung đã làm được gì với Galaxy Note 3 và chiếc điện thoại này có những điểm gì nổi bật ? Bài đánh giá nhanh của TechZ hôm nay sẽ giúp các bạn trả lời cho câu hỏi này.

Thiết kế

Về mặt thiết kế, nếu so với các thế hệ sản phẩm thuộc dòng Galaxy Note đã từng đượcSamsung giới thiệu trước đây là Note 1 và Note 2 thì rõ ràng phiên bản Note 3 lần này đã có được sự thay đổi đáng kể về thiết kế so với những người anh em trước đó của mình. Vẫn giữ những nét đặc trưng đã làm nên thương hiệu của dòng sản phẩm Galaxy Note và những chiếc điện thoại được sản xuất bởi Samsung, Note 3 sở hữu một màn hình cỡ lớn cùng với đó là các đường nét bo tròn ở góc máy.

Công nghệ - Samsung Galaxy Note 3: Bình mới rượu cũ (Hình 2).
Nhưng khác với những chiếc điện thoại trước đó, mặt sau của Note 3 được làm bằng một loại chất liệu mới giả da. Và dù đã được vát tròn ở các góc, Note 3 vẫn đem đến cho người ta cảm giác về một chiếc smartphone được thiết kế vuông vức và liền mạch. Có lẽ điều này đến từ việc, thay vì thực hiện việc bo tròn từ đoạn một phần ba cạnh trên của máy ra đến ngoài như trước đây, Samsung đã giữ cho cạnh trên một đoạn thẳng dài hơn và thực hiện việc bo tròn khi đã ra đến gần hết phần ngoài cạnh trên của máy.

Công nghệ - Samsung Galaxy Note 3: Bình mới rượu cũ (Hình 3).

Dù được bo tròn ở các góc, Galaxy Note 3 vẫn toát lên vẻ vuông vức và chắc chắn

Tuy vậy, nếu nhìn một cách tổng quan Samsung đã không làm được gì mấy về mặt thiết kế với chiếc điện thoại được xếp vào hàng cao cấp nhất của mình. Vẫn là những thiết kế như vậy, vẫn là những góc được bo tròn, vẫn là bộ 3 phím chức năng với một phím cứng và 2 phím cảm ứng ẩn bên trong như những chiếc điện thoại được sản xuất gần đây. Thậm chí, nếu ngược lại dòng thời gian một chút, chiếc điện thoại này trông chẳng khác gì mẫu Galaxy S2 ăn khách trước đây, chỉ có điều được tút tát lại vỏ ngoài cho đẹp hơn và gia tăng đáng kể về mặt kích thước.

Công nghệ - Samsung Galaxy Note 3: Bình mới rượu cũ (Hình 4).

Mặt sau của máy có sự thay đổi tương đối lớn với lớp vỏ được làm bằng chất liệu giả da

Công nghệ - Samsung Galaxy Note 3: Bình mới rượu cũ (Hình 5).

Cạnh trái với phím điều chỉnh âm lượng

Công nghệ - Samsung Galaxy Note 3: Bình mới rượu cũ (Hình 6).

Cạnh phải với phím nguồn

Công nghệ - Samsung Galaxy Note 3: Bình mới rượu cũ (Hình 7).

Galaxy Note 3 là chiếc smartphone đầu tiên được tích hợp cổng kết nối USB 3.0

Công nghệ - Samsung Galaxy Note 3: Bình mới rượu cũ (Hình 8).

Bút cảm ứng S-Pen được Samsung bố trí ở cạnh dưới

Công nghệ - Samsung Galaxy Note 3: Bình mới rượu cũ (Hình 9).

Vẫn là sự xuất hiện của bộ 3 phím cứng quen thuộc

Công nghệ - Samsung Galaxy Note 3: Bình mới rượu cũ (Hình 10).

Galaxy Note 3 khi đi kèm với Smart Cover

Công nghệ - Samsung Galaxy Note 3: Bình mới rượu cũ (Hình 11).

Có rất nhiều sự lựa chọn với các tấm ốp ở mặt sau của máy

Lớp vỏ ngoài được làm bằng chất liệu giả da ở mặt sau của máy cũng không thực sự tạo được ấn tượng. Bởi theo đánh giá cá nhân của người viết, lớp vỏ da này không thực sự ăn nhập mấy với thiết kế mặt trước của máy và làm cho chiếc điện thoại của Samsung phần nào trở nên cũ kĩ hơn rất nhiều và cũng chả hề đem lại một chút cảm giác nào về sự sang trọng. Vậy nên, nếu so sánh với chiếc điện thoại được ra mắt cùng ngày là mẫu Xperia Z1 của Sony, Samsung Galaxy Note 3 gần như khiến cho người ta có cảm giác thua thiệt hơn hẳn so với đối thủ của mình về mặt thiết kế.

Màn hình hiển thị

Công nghệ sản xuất màn hình luôn được đánh giá là một trong những điểm mạnh nhất của Samsung và điều này cũng hoàn toàn đúng trên chiếc điện thoại này. Galaxy Note 3 được trang bị một màn hình cảm ứng cỡ lớn (5.7 inch) với độ phân giải 1080p với mật độ điểm ảnh 386 ppi.

Công nghệ - Samsung Galaxy Note 3: Bình mới rượu cũ (Hình 12).

Và cũng giống như bộ đôi sản phẩm trước, Note 3 được tích hợp công nghệ màn hình Super AMOLED  tiên tiến. Ưu điểm của công nghệ này là do có ít lớp màn hình hơn so với công nghệ AMOLED, công nghệ Super AMOLED giúp cho màn hình có độ tương phản cao hơn, tái tạo màu sắc một cách rực rỡ hơn, màu đen cũng sâu hơn, đồng thời giúp cho người dùng có được một góc nhìn tương đối rộng.

Hiệu năng hoạt động

Về mặt cấu hình, rõ ràng không có gì phải phàn nàn với chiếc điện thoại này. Galaxy Note 3 được trang bị một cấu hình rất mạnh với chip xử lý lõi tứ Snapdragon 800 MSM8974 2.3 GHz của Qualcomm. Tuy nhiên, theo những thông tin từ phía nhà sản xuất, sẽ có 2 phiên bản cấu hình của máy được phát hành, phiên bản tích hợp công nghệ 4G LTE sẽ sử dụng chip Snapdragon 800 2.3 GHz như đã nói ở trên, trong khi đó phiên bản chỉ có 3G lại có vẻ được hưởng lợi nhiều hơn khi sử dụng chip Octa 5 1.9 GHz.

Công nghệ - Samsung Galaxy Note 3: Bình mới rượu cũ (Hình 13).

Điểm Benchmark của Galaxy Note 3 được kiểm nghiệm với Antutu

Giống như những lời đồn đại trước đó, không phải LG G2, Moto X của Motorola hay Sony Xperia Z1 mà chính Galaxy Note 3 của Samsung mới là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị bộ nhớ RAM khủng lên tới 3GB xuất hiện trên thị trường. Galaxy Note 3 cũng sẽ được trang bị một bộ nhớ trong khủng lên tới 32GB, thậm chí có thể tích hợp thêm lên tới 64 GB nếu sử dụng thêm thẻ nhớ. Có thể nói, với cấu hình này chắc chắn kể cả những người tiêu dùng khó tính nhất, bạn cũng sẽ không thể nào lắc đầu hay chê trách gì ở chiếc điện thoại này. Và tất nhiên, bạn sẽ có được một hiệu năng sử dụng rất mạnh, nếu sở hữu cho mình một chiếc điện thoại như Galaxy Note 3. 

Camera

Công nghệ - Samsung Galaxy Note 3: Bình mới rượu cũ (Hình 14).

Galaxy Note 3 sở hữu 2 Camera với Camera trước có độ phân giải 2 Mpx và Camera chính ở mặt sau với độ phân giải 13 Mpx. Rõ ràng nếu xét về “số chấm” của Camera, Galaxy Note 3 sẽ không thể đấu lại với chiếc điện thoại được ra mắt cùng ngày hôm đó là Sony Xperia Z1. Tuy nhiên, nếu bạn là một người có đôi chút kiến thức về nhiếp ảnh, chắc chắn bạn sẽ hiểu rằng “số chấm” không phải là thước đo một cách chính xác cho chất lượng của những tấm hình và số chấm lớn chỉ có ý nghĩa nếu bạn muốn in bức ảnh của mình ra và phóng to lên một kích cỡ nhất định nào đó.

Công nghệ - Samsung Galaxy Note 3: Bình mới rượu cũ (Hình 15).

Công nghệ - Samsung Galaxy Note 3: Bình mới rượu cũ (Hình 16).

Giao diện Camera với Smart Cover

Dù không thể đọ được với Xperia Z1 về “số chấm”, ống kính, cảm biến hay vi xử lý dành riêng cho camera nhưng Samsung lại trang bị cho người dùng của mình rất nhiều những tính năng và công nghệ tiện ích. Có thể liệt kê ra được một số các tính năng và tiện ích được tích hợp trên chiếc điện thoại này như cảm biến Back-illuminated (BSI), chức năng tự động lấy nét, ổn định hình ảnh kỹ thuật số, nhận diện khuôn mặt, nhận diện nụ cười, điều chỉnh độ phơi sáng và kiểm soát ISO, cài đặt trước cân bằng trắng, gắn thẻ địa lý, chế độ Dynamic Range cao (HDR ), Panorama, chụp hẹn giờ….

Về chất lượng hình ảnh được ghi lại từ Camera của Galaxy Note 3, Techz sẽ thực hiện một bài đánh giá cụ thể và chi tiết trong thời gian sắp tới.

Công nghệ - Samsung Galaxy Note 3: Bình mới rượu cũ (Hình 17).

Galaxy Note 3 chỉ vừa mới được Samsung cho ra mắt ngày hôm qua, chiếc điện thoại này cũng vẫn chưa được chào bán một cách chính thức trên thị trường. Vậy nên sẽ là quá sớm để có thể đưa ra kết luận liệu chiếc điện thoại này có thực sự đem lại được thành công cho Samsung về mặt doanh số và thị phần như những gì mà hãng này mong đợi.

Tuy nhiên, theo đánh giá cá nhân với danh nghĩa của một người sử dụng, có đôi chút thất vọng với những gì mà Samsung đã làm được với Galaxy Note 3. Không có quá nhiều điều mới mẻ với chiếc điện thoại này, ngoài việc thay đổi một chút về mặt thiết kế và những nâng cấp vượt trội về mặt cấu hình. Vậy nên, nếu muốn thực sự qua mặt được đối thủ Apple với dòng sản phẩm iPhone ăn khách, có lẽ ban lãnh đạo Samsung vẫn còn đó rất nhiều việc cần phải làm.

Hằng Giang

Có gì mới trên bút cảm ứng S-Pen của Galaxy Note 3

Thứ 5, 05/09/2013 | 14:33
Hầu hết những điều thú vị ở Galaxy Note 3 đều xoay quanh chiếc bút S-Pen thần kì.

Samsung Galaxy Note 3 chính thức trình làng với nhiều cải tiến

Thứ 5, 05/09/2013 | 08:51
Tại sự kiện IFA năm nay, Samsung chính thức trình làng siêu phẩm phablet Galaxy Note 3.

Samsung Galaxy Note 3 đối đầu cùng HTC One Max

Thứ 4, 04/09/2013 | 14:33
Sự kiện IFA 2013 sắp đến gần, đồng nghĩa với sự hiện diện của cả 2 siêu phẩm phablet đình đám – Samsung Galaxy Note 3 và HTC One Max.

Galaxy Note 3 lại lộ 'ảnh nóng'

Thứ 3, 03/09/2013 | 18:42
Nếu như những hình ảnh này là chính xác, đây có lẽ sẽ là những hình ảnh rõ nét và hoàn thiện nhất từng được xuất hiện trước công chúng của chiếc điện thoại này.

Phác họa chân dung 'người khổng lồ' Galaxy Note 3

Thứ 2, 02/09/2013 | 07:23
Galaxy Note 3 có thể sẽ tiếp tục tỏa sáng cùng bút S-Pen.

Galaxy Note 3 nhận đơn đặt hàng vào 16/9, bán ra vào 27/9

Thứ 2, 02/09/2013 | 15:30
Samsung Galaxy Note III sẽ chính thức được công bố tại sự kiện IFA 2013 vào ngày 4/9 tới.