Samsung với tham vọng 'phủ sóng' làng công nghệ với Tizen

Samsung với tham vọng 'phủ sóng' làng công nghệ với Tizen

Thứ 4, 07/08/2013 | 08:30
0
Theo lời CEO của Samsung thì Tizen sẽ sớm trở thành hệ điều hành phổ biến nhất thế giới, trên tất cả các thiết bị điện tử.

Tizen – Hệ điều hành còn non trẻ, là kết quả của cuộc hợp tác giữa Samsung và Intel. Đây được coi là “vũ khí bí mật” của Samsung trong việc dần loại bỏ sự phụ thuộc vào Android – Nền tảng đang giúp họ thành công nhưng cũng rất nguy hiểm nếu quá phụ thuộc. Bởi vì dù sao Android vẫn “thuộc biên chế” Google và hãng này đã mua lại Motorola – một công ty sản xuất điện thoại. Về lâu dài thì Google sẽ “chăm chút” hơn cho Motorola và tất nhiên, những “kẻ ăn bám” theo Android như Samsung sẽ bị động và tác hại là không thể lường trước.

Công nghệ - Samsung với tham vọng 'phủ sóng' làng công nghệ với Tizen

Để có thể tự sống khỏe thì việc xây dựng một hệ điều hành của riêng mình là điều cần thiết, tương tự mô hình iOS – Apple

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên CNET, CEO của Samsung, ông JK Shin, người phụ trách bộ phận truyền thông di động cho biết nhiều điều hơn về dự án Tizen. Theo đó thì Samsung không chỉ giới hạn Tizen trong mục tiêu “thay thế Android” mà còn lớn hơn nữa. Tham vọng của Samsung là biến Tizen thành nền tảng di động phổ biến nhất, không chỉ ở lĩnh vực CNTT với smartphone, tablet… mà còn cả ở mảng thiết bị gia dụng, phương tiện vận tải…

Công nghệ - Samsung với tham vọng 'phủ sóng' làng công nghệ với Tizen (Hình 2).

“Có rất nhiều thiết bị điện tử chúng ta sử dụng hàng ngày. Có thể là điện thoại, máy ảnh, máy tính, xe hơi… Sẽ thật tuyệt vời nếu như tất cả các thiết bị chúng ta quen dùng được vận hành bởi cùng một nền tảng, một hệ điều hành duy nhất.” CEO JK Shin cho biết.

Được giới thiệu lần đầu tại MWC 2013 vào tháng Hai vừa qua, Tizen thu hút được khá nhiều sự quan tâm nhưng các sản phẩm ứng dụng thực tiễn của hệ điều hành này vẫn chưa xuất hiện như kỳ vọng. Dự kiến Samsung sẽ hiện thực hóa “tham vọng” của mình khi tích hợp Tizen lên các thiết bị xe hơi vào 2015, trước khi “phủ sóng” Tizen lên toàn bộ ngành công nghiệp điện tử. Samsung hiện tại đang “bao sân” ở rất nhiều lĩnh vực sản xuất đồ điện tử, từ CNTT, viễn thông cho đến đồ điện gia dụng.. Đấy chính là nền tảng vững chắc để Samsung thực hiện mục tiêu của mình.

Công nghệ - Samsung với tham vọng 'phủ sóng' làng công nghệ với Tizen (Hình 3).

Hiện tại các hãng khác cũng đang cố gắng tích hợp hệ điều hành của mình lên các thiết bị khác, ngoài danh sách các thiết bị truyền thống như điện thoại, máy tính. Đơn cử như iOS 7đã được Apple đưa lên một số thiết bị ứng dụng trên xe hơi, điều khiển qua iPhone, iPad và cả BlackBerry với QNX trên nền tảng BB10 đang nghiên cứu ứng dụng trên xe điện trong thời gian tới.

Đài Trang

Samsung hoãn thời gian ra mắt điện thoại Tizen

Thứ 6, 05/07/2013 | 10:09
Theo kế hoạch đã đề ra trước đây, chiếc điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành Tizen củaSamsung sẽ ra mắt vào khoảng tháng 7 hoặc tháng 8 năm nay nhưng theo một số nguồn tin thân cận, kế hoạch đó đã bị rời sang quý 4.

Tablet đầu tiên chạy Tizen OS ra mắt tại Nhật

Thứ 6, 28/06/2013 | 12:44
Máy tính bảng với màn hình 10,1", sử dụng chip bốn nhân và RAM 2GB

Smartphone Redwood sử dụng Tizen đầu tiên trên thế giới

Thứ 3, 28/05/2013 | 08:20
Mới đây những hình ảnh thực tế đầu tiên của Redwood, smartphone đầu tiên trên thế giới chạy Tizen đã lộ diện

Samsung chính thức công bố điện thoại chạy Tizen

Thứ 4, 27/02/2013 | 14:42
Trong thời gian ngắn vừa qua, các nền tảng hệ điều hành mới như BlackBerry 10, Ubuntu và Firefox OS đã lần lượt được giới thiệu. Và mới đây nhất, Samsung tiếp tục trình làng thiết bị tham chiếu chạy Tizen dành cho các nhà phát triển tại MWC 2013.

Motorola - Google: 'Ngao ngán một cuộc tình!'

Thứ 6, 26/07/2013 | 15:14
Sau gần một năm thuộc về Google, Motorola dường như vẫn dậm chân tại chỗ, “án binh bất động”, và hàng quý vẫn báo cáo “lỗ”. Rốt cục, Google đã và đang toan tính điều gì?

5 hệ điều hành di động đe doạ Android, Windows Phone và iOS

Thứ 2, 22/07/2013 | 16:59
Năm 2013 vừa bắt đầu đã hình thành một cuộc chiến hệ điều hành di động, rất có thể ngôi vương của Android và iOS sẽ bị lung lay.