Sân chơi “xế sang”, sau Mỹ sẽ là Trung Quốc

Sân chơi “xế sang”, sau Mỹ sẽ là Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
39% với 939.000 sản phẩm là con số gia tăng của dòng xe xa xỉ tại Trung Quốc trong năm 2011, theo thống kê của hãng nghiên cứu LMC. Trung Quốc đang đứng trước cơ hội trở thành thị trường xe xa xỉ lớn thứ hai thế giới sau Mỹ ngay trong năm nay.

914.000 là số sản phẩm xe xa xỉ được tiêu thụ tại thị trường Đức (thị trường xe hơi sôi động nhất châu Âu) trong năm 2011. Trong khi đó, con số này tại tại Trung Quốc tăng 39% lên 939.000 chiếc, Jenny Gu - chuyên gia phân tích thuộc hãng nghiên cứu LMC tại Thượng Hải cho biết.

Cũng theo bà Gu, trong năm 2012, doanh số trên phân khúc thị trường này ở Trung Quốc được dự báo có thể tăng thêm 16%, vượt xa mức tăng có 4,4% ở thị trường Đức.

Ô tô-Xe máy - Sân chơi “xế sang”, sau Mỹ sẽ là Trung Quốc

Nguyên nhân chính xuất phát từ dự đoán của các chuyên gia kinh tế cho rằng châu Âu có thể rơi vào suy thoái trong nửa đầu năm 2012. Nắm bắt tình hình, các hãng xe đắt tiền hàng đầu thế giới tập trung nhắm vào những thị trường lớn như Trung Quốc và Mỹ để mở rộng doanh số trong năm tới.

Cơ hội mở ra cho Trung Quốc khi thị trường xe hơi Đức do khủng hoảng nợ công, được dự báo có thể sẽ không tăng trưởng được bao nhiêu trong năm 2012 .

Nhu cầu tiêu thụ xe sang trọng đắt tiền vẫn tăng ở Trung Quốc, “trong khi doanh số các dòng sản phẩm này ở những thị trường phát triển như nước Đức tăng trưởng bấp bênh cùng với tình hình kinh tế”, bà Gu phân tích thêm.

Ba thương hiệu lớn của dòng xe hạng sang tại Trung Quốc đều tăng mạnh trong 11 tháng qua. Theo đó, Audi tăng 35% lên 283.600 sản phẩm. BMW đạt mức tăng 40% lên 200.699 xe. Mercedes tại thị trường này cũng tăng 31% lên 170.112 sản phẩm.

Khánh An