Săn lùng những tờ tiền lạ in hình gà để lì xì Tết 2017

Săn lùng những tờ tiền lạ in hình gà để lì xì Tết 2017

Thứ 2, 09/01/2017 | 09:55
0
Gần Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, thị trường tiền lì xì bắt đầu trở nên sôi động. Nhiều người tìm cách săn lùng những đồng tiền của các nước in hình ảnh chú gà linh vật năm 2017.

Mừng tuổi vốn là một tục lệ vô cùng tốt đẹp trong ngày đầu năm mỗi dịp Tết đến Xuân về. Chính vì thế, khi chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là đến Tết Đinh Dậu 2017, nhiều người đã bắt đầu đổ xô tìm mua tiền của các quốc gia có in hình chú gà - linh vật của năm Đinh Dậu 2017 để làm quà lì xì năm mới.

Do nắm bắt được xu hướng người tiêu dùng, nhiều shop bán hàng online đã rục rịch tung quảng cáo về những tờ tiền in hình linh vật. Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, hầu hết các loại tiền in hình chú gà trống đang rất được ưa chuộng. Trong đó không thể không kể đến đồng tiền xu hình con gà. Chính vì vậy, giá trị của các loại tiền này cũng được đẩy lên gấp nhiều lần so với giá trị thực của nó.

Liên hệ với một shop online chuyên bán loại tiền này, người bán hàng tên Hùng cho hay, shop của anh có nhiều loại tiền giấy in hình gà của các nước/vùng lãnh thổ như: Mỹ, Ma Cao (Trung Quốc), Úc. Ngoài ra còn có những đồng xu có hình ảnh linh vật của năm 2017 in 3D mạ vàng, mạ bạc nổi của Úc rất đẹp.

Anh Hùng chia sẻ thêm, tờ tiền Ma Cao (đặc khu hành chính của Trung Quốc) có in hình chú gà oai vệ đang được nhiều người mua và đổi nhất để lì xì, tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp.

Xã hội - Săn lùng những tờ tiền lạ in hình gà để lì xì Tết 2017

 Đồng tiền Ma Cao in hình gà trống có giá 30.000 đồng/tờ.

“Loại tiền này chỉ 30.000 đồng/tờ, mang tính kỷ niệm nhiều chứ không tiêu được ở Ma Cao và cũng chưa quy đổi tỉ giá được nên có giá thành khá hợp lý. Tuy nhiên, chúng chẳng khác gì tiền thật, có đầy đủ các đặc điểm bảo an chống giả và nhiều nét tương đồng với tờ được phát hành để sử dụng”.

Trong số những loại tiền đang được khách hàng săn lùng, anh Hùng cho biết đồng tiền 2USD in hình chú gà có giá khá cao nên không được nhiều người mua và đổi bằng những tờ tiền Ma Cao.

“Tờ 2 USD có hình chú gà có giá khoảng 450.000 đồng/tờ, cao gấp 10 lần so với giá trị thực nên cũng hơi khó bán hơn so với những đồng tiền của Ma Cao. Mỗi năm, Ngân hàng Mỹ đều ra những tờ tiền có in hình con vật theo con giáp của năm đó nên giá lúc nào cũng cao”, anh Hùng lý giải.

Xã hội - Săn lùng những tờ tiền lạ in hình gà để lì xì Tết 2017 (Hình 2).

 Đồng tiền 2USD có in hình gà trống nhũ vàng hiện đang được bán với giá 450.000 đồng/tờ.

Tuy nhiên, đây là tờ tiền được Bộ Tài chính Mỹ phát hành, khách hàng khi mua sẽ nhận được giấy chứng nhận về nguồn gốc của đồng tiền và có bao da.

Bên cạnh tờ 2 USD, đồng xu Úc in 3D hình ảnh linh vật của năm 2017 cũng là một trong những loại tiền có giá cao và được nhiều người tìm mua.

Xã hội - Săn lùng những tờ tiền lạ in hình gà để lì xì Tết 2017 (Hình 3).

 Cặp đồng xu mạ vạng, mạ bạc được nhập từ Úc có giá 300.000 đồng/ cặp.

“Theo quan niệm của nhiều người, chú gà là một con vật mang lại may mắn cho người sở hữu và niềm vui cho năm mới. Vì vậy, Úc sản xuất ra cặp đồng xu hình chú gà mạ vàng và bạc nổi rất đẹp. Giá của cặp xu Úc này tại Việt Nam là 300.000 đồng/ cặp (đồng xu có chất liệu vàng và bạc).

Xã hội - Săn lùng những tờ tiền lạ in hình gà để lì xì Tết 2017 (Hình 4).

 Tờ tiền kamerra của Úc đang được bán với giá 150.000 đồng/tờ. 

Năm nay, Úc không chỉ tung ra cặp đồng xu in 3D hình chú gà mà còn tung ra đồng tiền có mệnh giá 50 numismas, được in trên chất liệu polime với thiết kế tinh tế, đẹp mắt. Đồng tiền này đang được anh Hùng rao bán với giá 150.000 đồng/tờ Kamberra. 

Mừng tuổi đầu năm bằng những đồng tiền lạ hoặc những đồng tiền in hình linh vật đang trở thành xu hướng nhiều năm nay của không ít người. Cũng nhờ đó mà người kinh doanh mua bán, đổi loại tiền này lại "ăn nên làm ra" mỗi dịp cuối năm.

Như Quỳnh