Sản nhi Bắc Ninh: 4 trẻ sơ sinh tử vong trong 1 buổi sáng

Sản nhi Bắc Ninh: 4 trẻ sơ sinh tử vong trong 1 buổi sáng

Thứ 2, 20/11/2017 | 11:45
0
Thông tin mới nhất chúng tôi nhận được, tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh vừa xảy ra trường hợp 4 trẻ sơ sinh tử vong trong cùng một buổi sáng. Lãnh đạo bệnh viện cho hay, các trẻ trên đều là trẻ sơ sinh non yếu.

Thông tin mới nhất độc giả cung cấp cho báo điện tử Người đưa tin, trong buổi sáng 20/11, có tới 4 trẻ sơ sinh đang nằm tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh tử vong. Bản thân độc giả và người thân trong gia đình các trẻ sơ sinh chưa rõ nguyên nhân tử vong của các trẻ trên.

Được biết, trong số đó, có 1 trẻ sinh ra khi thai 8 tháng tuổi, 1 trẻ thai 7 tháng tuổi (là cháu của độc giả phản ánh thông tin – PV). Tuy nhiên, trẻ đã nằm tại bệnh viện Sản nhi được một tuần và sức khỏe bình thường.

Xã hội - Sản nhi Bắc Ninh: 4 trẻ sơ sinh tử vong trong 1 buổi sáng

Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh (Ảnh: TTXVN)

Cũng theo phản ánh của độc giả, hiện tại, người nhà của các trẻ tử vong đang có mặt tại bệnh viện để yêu cầu làm rõ thông tin.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Nam – Giám đốc bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh xác nhận thông tin có 4 trẻ sơ sinh tử vong trong ngày 20/11 tại bệnh viện do ông quản lý.

Tuy nhiên theo ông Nam, 4 trẻ trên là trẻ sơ sinh non yếu. “Việc 4 – 5 cháu mất do sơ sinh non yếu là chuyện bình thường vì có lúc đỉnh điểm, tại bệnh viện chúng tôi có 7 – 8 trẻ sơ sinh non yếu mất. Bởi lẽ, số lượng trẻ sơ sinh non yếu ở bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh rất lớn, lớn hơn cả bệnh viện Phụ sản Trung ương, có cả mấy chục cháu thở máy”, ông Nam nói.

Đồng thời ông Nam cho biết thêm, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện đã báo cáo lãnh đạo tỉnh, sở Y tế, Công an tỉnh Bắc Ninh về sự việc. Đồng thời, Bệnh viện cũng mời các chuyên gia của bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp trong việc tìm nguyên nhân dẫn tới sự việc trên.

Trước đó, ngày 15/11, cũng tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh vừa xảy ra sự việc, trẻ 2 tháng tuổi tử vong nghi sốc phản vệ sau khi tiêm mũi tiêm cuối cùng trước khi ra viện sau 14 ngày điều trị viêm phổi tại đây. Hiện tại, nguyên nhân dẫn tới trẻ 2 tháng  tuổi tử vong vẫn đang được điều tra, làm rõ. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới độc giả!

Nguyễn Huệ

Thông tin tử tù Nguyễn Hải Dương được hiến tạng cho y học: Bộ Y tế lên tiếng

Thứ 7, 18/11/2017 | 08:07
Theo đại diện bộ Y tế, thông tin cho rằng, bộ Y tế đã chấp thuận việc hiến nội tạng của tử tù Nguyễn Hải Dương là vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật.

Bé 2 tháng tuổi ở Bắc Ninh tử vong sau tiêm: Tạm đình chỉ cá nhân liên quan

Thứ 6, 17/11/2017 | 21:18
Giám đốc bệnh viện Đa khoa Sản Nhi Bắc Ninh vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với một số cá nhân có liên quan tới sự việc bé trai 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.