Sản phụ được bác sĩ ở hai bệnh viện phối hợp “cứu sống” đã khỏe mạnh

Sản phụ được bác sĩ ở hai bệnh viện phối hợp “cứu sống” đã khỏe mạnh

Nguyễn Thị Nhâm
Thứ 7, 27/04/2019 | 13:52
0
Sau nhiều ngày được các bác sĩ theo dõi điều trị, thì đến nay sức khỏe sản phụ N. và em bé đã ổn định.

Liên quan đến ca phẫu thuật cứu sống sản phụ Phạm Thị Thục N., 35 tuổi, ngụ phường Hố Nai, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bị vỡ u gan, chảy máu ổ bụng tại Đồng Nai, thì ngày 27/4 các bác sĩ tại bệnh viện Âu Cơ (TP.Biên Hòa) cho biết hiện sức khỏe sản phụ và cháu bé đã ổn định, bé chơi ngoan, bú đều, sớm được xuất viện.

Sức khỏe - Sản phụ được bác sĩ ở hai bệnh viện phối hợp “cứu sống” đã khỏe mạnh

Ca phẫu thuật may mắn được thành công.

Và cũng từ ca bệnh này, các bác sĩ khuyến cáo chị em phụ nữ nên thăm khám tổng quát, phụ khoa định kỳ định kỳ 6 tháng/lần. Bởi đây là biện pháp hữu hiệu nhằm phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh lý, giảm các nguy cơ khi mang thai. Bên cạnh đó việc thăm khám thường xuyên trong quá trình mang thai cũng là cần thiết, nhất là giai đoạn đầu và cuối thai kỳ để đảm bảo có một quá trình mang thai, sinh đẻ an toàn,… Cũng theo các bác sĩ, do nhiều người có thói quen khi thai lớn mới bắt đầu đi khám thai, siêu âm nên sẽ khó phát hiện các bất thường khi mang thai. Vì vậy các bác sĩ mong muốn thai phụ phải khám thai, siêu âm định kỳ để sớm phát hiện những bất thường trong cơ thể nhằm can thiệp kịp thời, tránh ảnh hưởng đến mẹ và bé.

Theo thông tin, trước đó chị N., (mang thai tuần thứ 37) được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau khắp vùng bụng, đau nhiều ở vùng bụng trên, không thể nằm xuống được. Gia đình chị N. cho biết lần này là lần thứ 3 chị N. mang thai và trước đó chị N. đã hai lần sinh mổ.

Sức khỏe - Sản phụ được bác sĩ ở hai bệnh viện phối hợp “cứu sống” đã khỏe mạnh (Hình 2).

Sức khỏe sản phụ N. đã ổn định lại

Qua thăm khám, kết hợp với siêu âm, các bác sĩ phát hiện trong ổ bụng chị N. có rất nhiều dịch, nguy hiểm. Vì vậy trước tình hình đó các bác sĩ  quyết định phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp.

Tiến hành phẫu thuật, khi mở ổ bụng thấy máu trong ổ bụng trào ra rất nhiều, các bác sĩ đã nhanh chóng bắt em bé ra ngoài, cấp cứu hồi sức cho em bé trước. Đồng thời tìm vị trí chảy máu trong ổ bụng để cầm máu cho sản phụ. Lúc này máu chảy rất nhiều ở vị trí hạ sườn bên phải, ngay vị trí của gan, nhận định đây là vị trí rất khó tiếp cận, nên đã chủ động hội chẩn liên viện với bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Trước tình hình đó ban giám đốc bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã lập tức cử một ekip xuống bệnh viện Âu Cơ phối hợp cùng xử lý.

Sức khỏe - Sản phụ được bác sĩ ở hai bệnh viện phối hợp “cứu sống” đã khỏe mạnh (Hình 3).

Em bé chơi ngoan bú giỏi

Tiến hành kiểm tra mở rộng, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có một khối u ở gan, khối u này đã bị vỡ dẫn đến tình trạng chảy máu trong ổ bụng của bệnh nhân. Các bác sĩ đã tiến hành khâu vết thương, tìm kiếm tổn thương ở các tạng xung quanh để xử lý và làm sạch ổ bụng của bệnh nhân. Và sau 3 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật đã thành công, bệnh nhân được truyền hơn 10 đơn vị máu,

Bác sĩ Trần Thị Anh Thơ, Trưởng phòng Sinh cấp cứu bệnh viện Âu Cơ cho biết, máu chảy trong ổ bụng của sản phụ là do thai của sản phụ lớn lên gây chèn ép khiến khối u gan bị vỡ. Trường hợp này, nếu không cấp cứu kịp thời nguy cơ tử vong cả mẹ và con rất cao, do xuất huyết ồ ạt trong ổ bụng.

5 công nhân phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc

Thứ 6, 26/04/2019 | 13:43
Các công nhân này đã bị ngộ độc khí ngay khi bắt đầu vào ca làm buổi sáng.

Kỳ tích: Sản phụ mắc tim bẩm sinh phức tạp sinh con thành công

Thứ 4, 17/04/2019 | 12:32
Sản phụ mắc tim bẩm sinh phức tạp đã sinh con thành công dưới sự phối hợp giữa bác sĩ tim mạch và sản khoa.

Gia Lai: Khen thưởng tài xế taxi đỡ đẻ cho sản phụ trên xe

Thứ 3, 26/03/2019 | 16:42
Đang trên đường chở người phụ nữ đến bệnh viện để sinh, bất ngờ sản phụ chuyển dạ, tài xế taxi nhanh trí tấp xe vào lề đường. Trong vai bà đỡ bất đắc dĩ, tài xế taxi giúp sản phụ mẹ tròn con vuông.
Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.