Vụ sản phụ mất con vì bị cấp nhầm thuốc: Kỷ luật cảnh cáo nữ hộ sinh

Vụ sản phụ mất con vì bị cấp nhầm thuốc: Kỷ luật cảnh cáo nữ hộ sinh

Thứ 4, 17/01/2018 | 18:40
0
Nữ hộ sinh Phan Thị Vân, người đã cấp nhầm thuốc phá thai cho một sản phụ, khiến chị này mất con, đã nhận mức kỷ luật cảnh cáo và bị thuyên chuyển, không cho làm công tác chuyên môn.

Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi vừa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh tại bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi và thông tin về hình thức kỷ luật đối với nữ hộ sinh Phan Thị Vân, người đã cấp nhầm thuốc từ dưỡng thai sang phá thai cho sản phụ Lương Thị Tưởng (32 tuổi), trú xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tờ VOV đưa tin.

Theo đó, Hội đồng kỷ luật bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định kỷ luật cảnh cáo và thuyên chuyển, không cho làm công tác chuyên môn đối với nữ hộ sinh Phan Thị Vân. Đồng thời, ban Giám đốc bệnh viện cũng đã nhận hình thức xử lý về trách nhiệm quản lý. 

Trao đổi trên VOV, bác sĩ Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Sau sự cố trên, lãnh đạo sở Y tế đã xuống trực tiếp hiện trường và chỉ đạo tiến hành kiểm điểm lãnh đạo khoa và đặc biệt nữ hộ sinh Phan Thị Vân về việc cấp nhầm thuốc. Đồng thời, giám đốc sở xin lỗi gia đình. Bệnh viện Sản - Nhi đã chăm sóc chu đáo cho người bệnh và người bệnh đã xuất viện. Giám đốc bệnh viện Sản - Nhi đã tiến hành họp xem xét đối với bà Phan Thị Vân".

Xã hội - Vụ sản phụ mất con vì bị cấp nhầm thuốc: Kỷ luật cảnh cáo nữ hộ sinh

Loại thuốc nữ hộ sinh cấp nhầm cho thai phụ (Ảnh: Báo Lao Động).

Trước đó, theo trình bày của anh Trần Đình Trung, trú xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, vào trưa 10/1, thấy vợ là chị Lương Thị Tưởng (32 tuổi), có dấu hiệu động thai, anh đã đưa chị đến bác sĩ tư để khám. Khám xong bác sĩ yêu cầu phải nhập viện.

Chiều cùng ngày, anh Trung đưa vợ đến nhập viện tại bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi thì được các y bác sĩ thăm khám, chẩn đoán thai nhi được 6 tuần tuổi và cho thuốc uống giữ thai thì vợ anh bình thường, không còn bị đau nữa.

Đến khoảng 9h ngày 11/1, vợ anh Trung đang nằm điều trị tại bệnh viện thì nữ hộ sinh tên Phan Thị Vân đến cấp cho một vỉ thuốc yêu cầu phải đặt vào tử cung. Sau khi làm theo lời nữ hộ sinh, khoảng 1 giờ sau, vợ anh Trung liên tục bị đau nhói ở vùng bụng.

"Lúc đó, tôi chạy lên báo với bác sĩ trực và đưa vợ tôi đi xúc thuốc cứu thai nhi. Thế nhưng đến sáng 12/1, bệnh viện thông báo với tôi là thai nhi đã bị hỏng, không cứu được nữa”, anh Trung bức xúc cho biết.

Theo tờ Đại Đoàn Kết, dựa vào danh mục của ngành y tế thì loại thuốc này có tác dụng chấm dứt thai kỳ, giống với thuốc mà sản phụ nằm bên cạnh dùng để phá thai.

Bích Ngọc (Tổng hợp)

Bộ Y tế vào cuộc vụ sản phụ mất con vì bị cấp nhầm thuốc đẩy thai lưu

Thứ 2, 15/01/2018 | 21:06
Liên quan đến việc nữ hộ sinh bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi, cấp nhầm thuốc phá thai khiến sản phụ trẻ mất con, bộ Y tế đã có văn bản đề nghị sở Y tế tỉnh này xác minh làm rõ.

Thông tin mới vụ sản phụ mất con vì bị cấp nhầm thuốc đẩy thai lưu

Thứ 7, 13/01/2018 | 09:39
Liên quan đến sự việc một sản phụ bị mất con vì nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc đẩy thai nhi, lãnh đạo sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã thông tin đầy đủ về trường hợp này, đồng thời, thừa nhận đây là sai sót đáng tiếc trong công tác chuyên môn của nhân viên ngành y.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ sản phụ tử vong, bệnh viện "đền" 200 triệu

Thứ 3, 21/11/2017 | 13:26
Bộ Y tế vừa chỉ đạo sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, xác minh thông tin về vụ việc một sản phụ tử vong tại bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân.
Cùng tác giả

Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:11
Ngày 28/3, Hội Luật gia huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Chuyện công an chính quy "cắm bản" và những đổi thay không ngờ ở xã biên giới

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:40
Đến nay, xã biên giới Kim Thủy đã có nhiều đổi thay tích cực. Đó là kết quả sự đóng góp không nhỏ của lực lượng công an xã chính quy về "cắm bản".

Bị cáo nhận án 20 năm tù giam dù ngoan cố liên tục thay đổi lời khai, chối tội

Chủ nhật, 24/03/2024 | 09:00
Suốt quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo Trường không thành khẩn khai báo, nhiều lần quanh co, chối tội.