Sân vận động duy nhất trên thế giới có tàu hỏa chạy qua

Thứ 7, 20/08/2022 | 14:36
0
Cierny Balog được xem là sân vận động duy nhất trên thế giới có đường ray tàu hỏa đang hoạt động chạy qua.

Đội bóng đá nghiệp dư TJ Tatran Cierny tại Slovakia luôn tự hào với việc sở hữu một trong những sân vận động độc đáo nhất thế giới: có đường ray và tàu hỏa chạy bằng động cơ hơi nước đi qua. Khán giả tới sân có thể tận mắt chứng kiến đoàn tàu chạy qua trong khi trận đấu đang diễn ra.

"Hãy tưởng tượng trải nghiệm của bạn sẽ ly kỳ đến đâu khi tới sân vận động của TJ Tantran Cierny, chứng kiến một đoàn tàu chạy qua. Đây là sân vận động duy nhất trên thế giới có đường ray tàu hỏa cắt ngang", Amusing Planet cho biết.

Cũng chính nhờ công trình đặc biệt này mà thị trấn Cierny Balog, nơi có sân vận động, trở thành điểm du lịch được nhiều người biết đến từ 2015.

Cụ thể, khoảng 7 năm trước, đoạn video quay cảnh tàu hơi nước chạy qua sân vận động khi trận bóng đang diễn ra và có khán giả cổ vũ, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Trong đoạn video là hình ảnh khán giả được ngăn với đường ray bằng một hàng rào sắt, trong khi đó, các cầu thủ bên dưới vẫn đang chơi trên sân.

Video sau đó lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nhiều người tò mò điều kỳ lạ gì đang xảy ra ở đây? Đó có phải là một cảnh quay trong phim, hay chuyến tàu này có gì đặc biệt và chỉ chạy qua một lần? Trên thực tế, con tàu hơi nước chuyên phục vụ khách du lịch trong thị trấn hơn 5.100 dân này chạy liên tục suốt mùa hè. Điều đó có nghĩa là nó đều đặn chạy qua sân Cierny Balog trong 3-4 tháng.

Được biết, tuyến đường sắt đi ngang sân vận động được xây dựng đầu những năm 1900, để vận chuyển gỗ từ Cierny Balog tới Hronec. Sau đó, mạng lưới đường sắt này được mở rộng và có chiều dài lên tới 132.000 km.

Khi tuyến đường sắt được khởi công, sận vận động ở Cierny chưa xuất hiện. Sau đó, khu vực này phát triển, cùng với tuyến đường sắt ngừng hoạt động vào năm 1982, sân vận động bắt đầu được xây dựng. Tuy nhiên 10 năm sau, đường sắt này bắt đầu chạy lại như một tuyến đường di sản cho khách du lịch, dài 17 km.

Trong khi đó, sân vận động Cierny Balog thuộc về đội bóng địa phương TJ Tatran Cierny. Đây là sân đấu nhỏ chỉ có 2 khán đài ở cùng một bên. Sân vận động với sự kết hợp độc đáo khiến nó trở nên nổi tiếng và thu hút du khách.

Vào dịp hè, những ai muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của dãy núi Lower Tatras có thể mua vé tàu với chặng đường dài 17km. Nhiều du khách cho biết, ngồi trên tàu, ngắm cảnh qua ô cửa sổ và đi qua sân vận động là trải nghiệm đặc biệt. “Bạn có thể nhìn ngắm phong cảnh, sân vận động với các cầu thủ đang cố gắng phớt lờ đoàn tàu. Trong khi đó ở khán đài, một số khán giả sẽ vẫy tay chào khách đang trên toa, số còn lại thì vẫn say sưa xem trận đấu", một du khách chia sẻ.

Đời sống - Sân vận động duy nhất trên thế giới có tàu hỏa chạy qua

Theo Amusing Planet, nơi đây được cho là sân vận động duy nhất trên thế giới có đường ray tàu hỏa đang hoạt động chạy qua. Tuy nhiên, tờ Mirror (Anh) lại e ngại mỗi khi có chuyến tàu đi qua, nó sẽ gây tiếng ồn lớn, ảnh hưởng tới các cầu thủ đang thi đấu, cũng như hạn chế tầm nhìn của cổ động viên trên khán đài.

Minh Hoa (t/h theo Dân Trí, Zing)

Nơi duy nhất trên thế giới trồng được loại hoa hồng đen huyền bí

Thứ 2, 23/05/2022 | 07:00
Trên khắp thế giới chỉ có một nơi duy nhất trồng được loại hoa hồng đang sắp tuyệt chủng này.

Ngôi làng duy nhất trên thế giới mà mọi người đều có thể đi trên dây

Thứ 5, 21/10/2021 | 18:50
Ngôi làng Tsovkra-1 nổi tiếng là nơi duy nhất trên thế giới mà tất cả người dân khỏe mạnh đều có khả năng đi trên dây thừng.

Người duy nhất trên thế giới từ người lùn trở thành người khổng lồ

Thứ 5, 29/07/2021 | 07:49
Adam Rainer ở Áo là một trường hợp đặc biệt trong lịch sử y khoa thế giới khi tồn tại cả dạng "người lùn" và "người khổng lồ" trong cùng một cơ thể.

Giải mã bí ẩn ngôi làng duy nhất trên thế giới phơi xác người trong lồng tre để… tự phân hủy

Thứ 2, 30/03/2020 | 21:00
Thay vì chôn cất hay hỏa táng người chết, người dân tại ngôi làng Trunyan trên đảo Bali, Indonesia đã đặt các thi thể vào lồng tre, phơi dưới nắng cho đến khi phân hủy hoàn toàn và còn trơ ra bộ xương, hộp sọ sẽ được lấy ra đặt trên một bàn thờ bằng đá bên dưới một cây thiêng liêng.
Cùng chuyên mục

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Loài cây mới chưa từng có trên thế giới được phát hiện ở Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:30
Loài cây mới được tìm thấy ở Việt Nam mang vẻ ngoài siêu đẹp và độc nhất vô nhị.

Độc lạ loài cây hễ nghe nhạc là "nhảy múa", ở Việt Nam có đầy

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Một loại cây có khả năng chuyển động như đang "khiêu vũ" dù không có gió. Loại cây "độc lạ" này mọc nhiều ở Việt Nam nhưng ít ai biết rằng nó tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.