Sản xuất rượu Champagne, nước ngọt từ phẩm màu và cồn

Sản xuất rượu Champagne, nước ngọt từ phẩm màu và cồn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Đoàn kiểm tra đã tịch thu 6.000 chai rượu và nước ngọt các loại của một cơ sở sản xuất sử dụng phẩm màu không rõ nguồn gốc xuất xứ, cồn công nghiệp trong quá trình sản xuất.

Vào khoảng 10h ngày 26/12, đội Quản lý thị trường số 12 đã phối hợp với đội 6 – Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – Công an TP Hà Nội kiểm tra cơ sở sản xuất nước giải khát, rượu các loại Thiên Long (xóm Hoa Thám, xã La Phù, Hoài Đức).

Trong quá trình kiểm tra, cơ sở đã xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm. Tuy nhiên, cơ sở không chứng minh được nguồn gốc của nguyên liệu chế biến.

Xã hội - Sản xuất rượu Champagne, nước ngọt từ phẩm màu và cồnPhẩm màu không rõ nguồn gốc.

Được biết chủ cơ sở là bà Nguyễn Thị Ngân (SN 1980, trú tại xóm Hoa Thái, La Phù).

Một lãnh đạo trong đoàn kiểm tra cho biết, khi chúng tôi kiểm tra thì phát hiện một số nhân viên của cơ sở này đang sản xuất, pha chế và đóng chai nước giải khát có gas hương cam và rượu Champagne. Dây chuyền công nghệ sản xuất vô cùng đơn giản, chủ yếu làm thủ công.

Điều đáng nói cơ sở sản xuất này sử dụng nguồn nguyên liệu phụ gia thực phẩm, đường hóa học nằm ngoài danh mục không được phép sử dụng trong chế biến thực phẩm, phẩm màu không rõ nguồn gốc xuất xứ, cồn công nghiệp để sản xuất rượu.

Xã hội - Sản xuất rượu Champagne, nước ngọt từ phẩm màu và cồn (Hình 2).Cồn công nghiệp, các nguyên liệu phụ gia không rõ nguồn gốc được dùng để sản xuất rượu Champagne.

Đoàn kiểm tra đã tịch thu 6.000 chai rượu và nước các loại (gồm rượu vang đào, rượu nếp mới, rượu vang nổ, rượu chanh, rượu Champagne Thiên Long, nước ngọt có gas khoáng chanh; nước giải khát có gas cam...).

Ngay sau đó, đoàn kiểm tra đã lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính 100 triệu đồng đối với cơ sở sản xuất này.

Thời điểm cận tết nhiều cơ sở sản xuất rượu đang tăng tốc sản xuất và tập kết hàng để phục vụ nguồn cung rượu cho những ngày lễ tết. Thời gian gần đây cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều cơ sở sản xuất với số lượng lớn rượu giả, nguyên liệu pha chế rượu không rõ nguồn gốc.

Đây là cảnh báo cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn rượu cho ngày tết. Theo các chuyên gia thì người tiêu dùng khó có thể biết trong rượu có độc tố hay không? Chính vì vậy nên hạn chế dùng rượu trong dịp tết là cách tốt nhất để không gặp phải những "tai nạn" đáng tiếc.

Ngọc Linh