Sancho chứng tỏ được giá trị nhưng vẫn lu mờ bởi cậu bạn thân Foden

Thứ 2, 07/03/2022 | 10:44
0
Jadon Sancho đã rất háo hức được khoác áo MU bước ra sân Etihad. Thực tế là anh đã có 1 bàn thắng đáng nhớ nhưng tất cả bị lu mờ bởi người đồng đội cũ Phil Foden.
Thể thao - Sancho chứng tỏ được giá trị nhưng vẫn lu mờ bởi cậu bạn thân Foden

Kẻ bị Man xanh hắt hủi
Sancho đã trải qua gần 3 năm thi đấu tại Man City nhưng chưa bao giờ được lọt vào đội hình chính và điều này khiến anh rất thất vọng. Cầu thủ chạy cánh này chỉ được sử dụng ở một vài trận chung kết FA Youth Cup và không được Pep ngó ngàng.

Chính HLV của Man City đã thúc đẩy việc bán Sancho cho Dortmund vào tháng 8 năm 2017 khi anh bị làm loạn không chịu ký hợp đồng mới.

Các nhân viên tại Học viện Bóng đá Man City đã lo lắng về thái độ của Sancho. Còn anh thì cảm thấy thất vọng vì không thể nhìn thấy con đường lên đội một.

Thể thao - Sancho chứng tỏ được giá trị nhưng vẫn lu mờ bởi cậu bạn thân Foden (Hình 2).

Sancho không kiên nhẫn để được lên đội một của Man City

Vì vậy, Sancho đã ra đi với mức phí khoảng 10 triệu bảng và trở lại thành Manchester với giá 73 triệu bảng sau 4 năm xuất sắc ở Đức. Nhưng là trong màu áo của Man United.

Man City đã nhận được một khoản tiền về phí đào tạo. Nhưng chắc hẳn đã nhiều người vẫn tự hỏi vì họ lại để lãng phí một tài năng như Sancho.

Quyết tâm rửa hận
Trận đấu vào tối Chủ nhật vừa rồi là lần đầu tiên Sancho trở lại sân Etihad. Cuối cùng, anh đã có cơ hội để chứng minh sai lầm của Man City và thực tế là đã tận dụng khá tốt.

Phút 22 của trận đấu, Sancho đã nhận được một đường chuyền từ Paul Pogba bên cánh trái và vượt qua những người đồng đội ở ĐT Anh là Kyle Walker và John Stones để ghi một bàn thắng đẳng cấp.

Sancho ăn mừng bằng một cái nhún vai - như thể muốn nói với Pep Guardiola rằng "Thấy chưa - Tôi đã nói với ông rằng tôi rất giỏi".

Thể thao - Sancho chứng tỏ được giá trị nhưng vẫn lu mờ bởi cậu bạn thân Foden (Hình 3).

Anh đã phá lưới đội bóng cũ trong trận derby Manchester đầu tiên

Bàn thắng này như một sự giải tỏa về tâm lý cho Sancho. Anh đã gặp khá nhiều khó khăn kể từ khi đầu quân cho Man United với chỉ 1 bàn sau 16 trận đầu tiên.

Nhưng kể từ khi Ralf Rangnick được bổ nhiệm làm huấn luyện viên tạm quyền vào tháng 12, Sancho cuối cùng đã bắt đầu cho người hâm mộ Anh thấy giá trị của mình.

Bàn thắng vào lưới Man City đã là lần thứ 4 mà Sancho đóng góp vào bàn thắng cho Man United chỉ sau 5 trận tại Premier League gần nhất. Anh ghi 1 bàn vào lưới Southampton, có 2 kiến tạo ở trận đấu với Leeds và có 1 pha lập công vào lưới Man City.

Nhưng lại bị lu mờ bởi Foden
Dù Sancho đã có một siêu phẩm đáng nhớ để ghi dấu ấn của mình trong trận Derby Manchester lần thứ 187 nhưng anh lại không thể trở thành nhân vật được chú ý nhất. Bởi vì có một người đồng đội cũ bằng tuổi còn nổi bật hơn. Đó là Phil Foden.

Foden và Sancho chỉ hơn kém nhau đúng 2 tháng tuổi (Foden sinh ngày 28/5/2000 còn Sancho sinh ngày 25/3/2000). Cả hai đều là những học viên xuất sắc của lò đào tạo trẻ Man City.

Nhưng trong khi Sancho không có đủ kiên nhẫn để tìm cơ hội lên đội một thì Foden lại bình tĩnh hơn. Anh âm thầm nỗ lực và chờ đợi để rồi cuối cùng đã có được sự thừa nhận của Pep.

Từ mùa giải trước, Foden đã là một trụ cột quan trọng của Man City. Anh cũng ghi dấu đậm nét hơn Sancho trong hành trình giành ngôi Á quân EURO 2020 của ĐT Anh.

Thể thao - Sancho chứng tỏ được giá trị nhưng vẫn lu mờ bởi cậu bạn thân Foden (Hình 4).

Foden đã thi đấu cực hay và làm khổ hàng thủ của MU

Và ở cuộc đối đầu trực diện với Sancho ở Derby Manchester, Foden lại một lần nữa cho thấy sự lấn lướt của mình. Không trực tiếp ghi bàn nhưng cầu thủ 21 tuổi này đã thi đấu cực kỳ năng nổ và khiến hàng thủ của Man United được một phen bở hơi tai.

Dù có thể hình nhỏ bé nhưng Foden lại tranh chấp bóng cực hay. Anh đã có ít nhất 2 tình huống cướp bóng thành công từ chân của Aaron Wan-Bissaka và Bruno Fernandes ngay phần sân của MU để gây ra sóng gió cho khung thành của De Gea.

Trong pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 của De Bruyne chính Foden là người tạo ra tình huống lộn xộn với pha tâng bóng qua đầu Maguire trước khi lướt xuống dứt điểm khiến De Gea phá bóng lập bập.

Man City vẫn đang băng băng trên hành trình giành cú ăn ba ở mùa giải này với một Foden đầy xuất chúng. Và ở bên kia thành phố, có khi nào Sancho đang tự hỏi rằng liệu anh có nên kiên nhẫn ở lại đội bóng như người bạn của mình hay không?

Đăng Nguyên

Tag: Man United

MU chuyền thành công 16 lần trong 10 phút cuối trận derby Manchester

Thứ 2, 07/03/2022 | 09:29
Man United đã thất bại toàn diện trước Man City ở derby Manchester. Và càng sốc hơn khi họ chỉ thực hiện được 16 đường chuyền trong 10 phút cuối trận.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Công Phượng lần đầu đá chính cho Yokohama FC

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:38
Sau thời gian dài vắng bóng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng bất ngờ được đăng ký trong đội hình ra sân cho Yokohama FC tại Cúp Quốc gia Nhật Bản.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.