Sao Mai Trung Quân: Showbiz nhiều thứ không có giá trị nghệ thuật

Sao Mai Trung Quân: Showbiz nhiều thứ không có giá trị nghệ thuật

Thứ 2, 13/05/2013 | 09:56
0
"Tôi thấy showbiz có nhiều nhân tố không dành thời gian cho nghệ thuật mà dành cho những thứ không có giá trị nghệ thuật. Và tôi không hiểu họ làm gì trong showbiz nữa...", ca sĩ Trung Quân chia sẻ.

Trai Hà Nội, lại sinh ra trong một gia đình “có điều kiện”, điều này có phải là lợi thế lớn đối với Trung Quân?

Lợi thế? Có lẽ lợi thế duy nhất mà Quân có được là chịu ảnh hưởng của bố mẹ rất nhiều về văn hoá cũng như cách sống. Cũng một phần từ bé mà bố mẹ khá khắt khe với Quân, Quân nghĩ đó cũng là một lợi thế với mình. 

Được biết đến là một chàng trai khá nền nã từ trang phục, tính cách đến cả âm nhạc. Quân làm thế nào để tạo dấu ấn riêng cho mình?

Quân đâu có nền nã nhỉ? Nhiều lúc Quân cũng nổi loạn phết đấy chứ (Cười). Quân nghĩ dấu ấn riêng của Quân là sự chân thành trong âm nhạc và cả sự gần gũi ngoài đời nữa. Ngoài ra chất trong âm nhạc của Quân cũng là một màu sắc đa dạng biến hoá để khán giả thấy nhiều khía cạnh trong những màu sắc âm nhạc của Quân. 

Nhân vật - Sao Mai Trung Quân: Showbiz nhiều thứ không có giá trị nghệ thuật

Nhiều ngạc nhiên khi Quân không chọn tham gia những cuộc thi mới và khá thành công như The Voice hay Vietnam Idol, mà lại đi chọn Sao mai điểm hẹn - một cuộc thi bị cho là đang trở nên cũ. Vậy, điều lớn nhất mà Quân nhận được khi tham gia cuộc thi này là gì?

SMĐH 2012 với Quân như một ngôi trường đào tạo một cách chuyên nghiệp. Một ngôi trường mà ở đó các ca sĩ được đào tạo, học hỏi và được "chơi" với âm nhạc. SMĐH mặc dù không còn hot như những mùa đầu tiên vì nó đã trải qua 5 mùa rồi, nhưng không thể phủ nhận rằng sân chơi SMĐH là một sân chơi chuyên nghiệp và là một lò đào tạo ra rất nhiều thế hệ ca sĩ cho Vpop Việt những giai đoạn đổi mới như thế này.

Nhiều người cũng hỏi Quân sao không chọn The Voice? VN Idol? Sẽ nổi tiếng hơn và có giá hơn chứ? Với Quân thì mỗi sân chơi này là ước mơ từ bé, và Quân muốn được thực hiện nó. Biết đâu sau này một vài năm nữa mọi người lại thấy Quân ở sân chơi The Voice hay Vn Idol?  Đùa vui thôi chứ Quân thấy sân chơi nào cũng là một môi trường chuyên nghiệp và đạo tạo lăng xê các ca sĩ trẻ. Sau SMĐH Quân cũng đã nhiều người biết đến với tư cách một ca sĩ chuyên nghiệp, đã tạo dựng được số lượng fan cho mình. Quan trọng đường dài mình chọn sẽ như thế nào thôi! Quân tin vào sự cố gắng, tận tâm và nghiệt ngã sẽ được trả ơn xứng đáng!

Thời gian vừa qua trong làng giải trí rộ lên chuyện khoe của, khoe người yêu, rồi đến chuyện các người đẹp thi nhau văng tục trên mạng. Nhìn vào đấy, Quân có nhận xét gì?

Tôi thấy bị ngợp hơn là vui và buồn. Ngợp tới mức tôi thấy showbiz có nhiều nhân tố không dành thời gian cho nghệ thuật mà dành cho những thứ không có giá trị nghệ thuật. Và tôi không hiểu họ làm gì trong showbiz nữa? Nào thì khoe người yêu, rồi các người đẹp văng tục. Tôi thấy thật ngột ngạt với những thứ như vậy. Có lẽ tôi ngây thơ quá so với những điều trên. Thôi, thà tôi cứ ngây thơ ngô nghê như thế còn hơn là bị cuốn vào những thứ mà cá nhân tôi thấy nó chẳng có tí nghệ thuật nào cả. Làm nghệ thuật, cái tôi nghĩ duy nhất là nó, chứ còn mấy cái kia, tôi ngợp lắm. Và "kinh" nữa!

Nhiều nghệ sỹ trẻ giờ thích gây “ồn ào”, bất chấp đến trơ trẽn để mong được nổi tiếng, Quân cảm giác thế nào?

Cái gì cũng có giới hạn, giá trị thực của nó thôi. Giá trị thực thì luôn sống mãi, còn giá trị ảo rồi cố tình để đạt được mục đích thì sớm bị đào thải thôi. Cũng như nhạc cổ điển vậy, tại sao vẫn phát triển và vẫn là nền tảng? Bởi vì nó có đời sống, có giá trị thực. Vậy nên, nếu không tự cảnh tỉnh mình để cố gắng sáng tạo thì việc làm những trò ấy cũng sẽ nhận kết quả ngược lại thôi. 

Nhân vật - Sao Mai Trung Quân: Showbiz nhiều thứ không có giá trị nghệ thuật (Hình 2).

Có khi nào Quân có suy nghĩ mình nên làm điều gì thật “đặc biệt” để được nhiều người biết đến và rút ngắn con đường mang đến sự nổi tiếng?

Có chứ, Quân sẽ làm chứ. Nhưng, nó phải liên quan đến âm nhạc, chứ không phải vài thứ linh tinh. Tự nhiên biến mình thành một thằng hề trong khi mình diễn hề thì kém. Ít nhất phải biết chuyên môn của mình là gì chứ? Quân chỉ thích làm nghề một cách nghiêm túc và cố gắng cống hiến hết mình. Có nhiều cái đặc biệt như bạn nói để rút ngắn con đường, nhưng nó phải là một cái "đặc biệt" có tư uy, chất xám... Vậy thôi!

Dự định trong thời gian sắp tới của Quân là gì?

Quân đang tất bật cho 2 single và 2 MV của mình, kết hợp với một vài ca sĩ khác và hoàn thiện nốt Album đầu tay của mình. Ngoài ra, Quân sẽ cố gắng thi tốt nghiệp thủ khoa!

Mai Nguyên

Quán quân The Voice Hương Tràm tiết lộ chuyện yêu đương

Thứ 6, 25/01/2013 | 09:14
"Thực ra, cả Tuấn và Tràm đều chưa bao giờ khẳng định, cũng chưa bao giờ phủ nhận chuyện tình cảm. Cả Tuấn và Tràm đều cảm thấy khá thoải mái đối với tin đồn này...", quán quân The Voice thổ lộ.

Hành trình tới ngôi vị quán quân của 'hai lúa' Ya Suy

Thứ 7, 02/02/2013 | 14:49
Chàng dân tộc Chu Ru đã 'lột xác' sau hơn nửa năm tham gia cuộc thi, từ một người có vẻ ngoài 'hoang dã', giờ trông rất lịch lãm.