Sao nữ “Nô tỳ Isaura” từng gây sốt màn ảnh nhỏ Việt giờ ra sao?

Sao nữ “Nô tỳ Isaura” từng gây sốt màn ảnh nhỏ Việt giờ ra sao?

Thứ 7, 17/11/2018 | 09:00
0
Nổi tiếng với vai diễn trong phim “Nô tỳ Isaura” Lucelia Santos tên tuổi của nữ diễn viên Lucelia Santos lan rộng khắp Brazil và cả toàn thế giới.

Nhắc đến những bộ phim truyền hình kinh điển của thế kỷ 20, không thể không nhắc đến Nô tỳ Isaura bộ phim nổi tiếng xoay quanh đề tài số phận người nô lệ.

Phát sóng vào khung giờ vàng 6h tối trong những năm 1980, Nô tỳ Isaura là một trong những ký ức tuổi thơ khó phai của khán giả Việt Nam thế hệ cuối 6X và 7X.

Ngôi sao - Sao nữ “Nô tỳ Isaura” từng gây sốt màn ảnh nhỏ Việt giờ ra sao?

Không chỉ gây sốt ở Việt Nam, ngay từ khi ra mắt tại quê nhà Brazil vào năm 1976-1977, bộ phim truyền hình chủ đề nô lệ này, chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Bernardo Guimaraes, lập tức tạo được tiếng vang lớn.

Bộ phim được 79 quốc gia mua bản quyền phát sóng, và là phim thể loại telenovela (phim truyền hình dài tập nói tiếng Tây Ban Nha/Bồ Đào Nha) đầu tiên được chiếu ở Xô Viết cũ và Trung Quốc.

Thậm chí, tờ Good Morning America đánh giá, đây là bộ phim truyền hình có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới.

Ngôi sao - Sao nữ “Nô tỳ Isaura” từng gây sốt màn ảnh nhỏ Việt giờ ra sao? (Hình 2).

Poster phim Nô tỳ Isaura.

Cùng với sức hút của bộ phim, nữ diễn viên thủ vai nô tỳ Isaura, Lucelia Santos, một bước trở thành ngôi sao nổi tiếng thế giới, dù trước đó bà chỉ là cái tên mờ nhạt trong làng giải trí Brazil.

Cha mẹ không cho phép vẫn quyết tâm trở thành một diễn viên.

Lucelia Santos sinh ngày 20/5/1957 trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật tại Santo André, São Paulo, Brazil, cha mẹ bà đều là những người lao động chân tay.

Ngôi sao - Sao nữ “Nô tỳ Isaura” từng gây sốt màn ảnh nhỏ Việt giờ ra sao? (Hình 3).

Nữ diễn viên Lucelia Santos thời trẻ.

Năm 9 tuổi, nghe radio và biết nữ diễn viên Cacilda Becker đang tìm một diễn viên nhí để tham gia vào những bộ phim của mình, Lucelia rất muốn tham gia nhưng mẹ bà không cho phép.

Cô gái nhỏ khi ấy bắt đầu thích thú với việc diễn xuất từ lúc được xem vở kịch A Moreninha của nữ diễn viên Marilia Pera trong một chuyến dã ngoại của trường học. Lucelia hoàn toàn bị cuốn hút và quyết tâm sẽ trở thành một diễn viên.

Với quyết tâm ấy, Lucelia Santos bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ khi mới 14 tuổi với một vai diễn nhỏ. Sau đó, bà được nam diễn viên Eugenio Kusnet mời tham gia một lớp diễn xuất kéo dài 2 năm, sau khóa học, Lucelia tiếp tục tham gia một vài bộ phim.

Vừa tham gia diễn xuất vừa đi học, Lucelia chưa bao giờ được gia đình khuyến khích trở thành một diễn viên. Cha mẹ luôn động viên bà hãy học lên để có được một nghề nghiệp vững chắc.

Ngôi sao - Sao nữ “Nô tỳ Isaura” từng gây sốt màn ảnh nhỏ Việt giờ ra sao? (Hình 4).

Lucelia trong phim Nô tỳ Isaura.

Do không dành nhiều thời gian cho việc học, bà trượt kỳ thi đại học và bắt đầu công việc của một lễ tân. Tuy vậy, Lucelia vẫn không ngừng tìm kiếm cơ hội diễn xuất, năm 1976, cô gái 19 tuổi tiếp tục nhận được lời mời đóng phim.

Tuy nhiên, con đường khởi nghiệp của cô gái trẻ không được suôn sẻ như mong đợi, 3 vai diễn liên tiếp của Lucelia Santos đều không hề gây được bất kỳ ấn tượng nào với khán giả.

Vận may chỉ mỉm cười với Lucelia khi bà nhận vai nô tỳ Isaura trong bộ phim cùng tên. Nô tỳ Isaura được sản xuất năm 1976, chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Bernardo Guimaraes, kể về hành trình gay go và khốn khổ của cô gái da màu Isaura mong thoát khỏi kiếp nô lệ.

Có thể coi Nô tỳ Isaura là bộ phim truyền hình bom tấn thời bấy giờ và trong lịch sử đây cũng là bộ phim truyền hình có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới theo đánh giá của tờ Good Morning America.

Nô tỳ Isaura cũng trở thành bộ phim thể loại telenovela (phim truyền hình dài tập nói tiếng Tây Ban Nha) đầu tiên được chiếu ở Xô Viết cũ và Trung Quốc.

Sau thành công của Nô tỳ Isaura, Lucelia tiếp tục đi lên trong sự nghiệp với thể loại phim truyền hình nhiều tập như Locomotivas (1977), Dancin' Days (1978), Agua Viva (1980), Ciranda de Pedra (1981)…  và  đặc biệt là Sinha Moca (Cô chủ nhỏ -1986) - cũng một tác phẩm về chủ đề lô nệ.

Thời kỳ đó, Lucelia Santos được mệnh danh là “cô gái ngọt ngào của Brazil”. Tuy nhiên, khi đã ở đỉnh cao sự nghiệp, Lucelia muốn thử thách bản thân nhiều hơn. Khởi đầu cho quá trình “cải tạo” bản thân của bà là thực hiện bộ ảnh nude trên tạp chí Playboy của Brazil.

Nữ diễn viên lột bỏ hình ảnh ngoan hiền, trong sáng, đảm nhiệm vai chính - phản diện khác nhau. Đây là quyết định đúng đắn của Lucelia bởi danh tiếng của bà ngày càng nổi hơn.

Từ năm 1997, Lucelia thử sức với vai trò đạo diễn và khá thành công, những show truyền hình thực tế do bà cầm trịch đều khá ăn khách… Bên cạnh đó, Lucelia vẫn đều đặn góp mặt trong các dự án phim truyền hình và điện ảnh.

Những cố gắng không biết mệt mỏi của nữ diễn viên được chứng nhận bằng loạt giải thưởng danh tiếng cả trong và ngoài nước, trong đó có giải Kim Ưng của Trung Quốc.

Lucelia còn được biết tới là nghệ sỹ đầu tiên của Brazil hoạt động tích cực trong lĩnh vực chính trị. Thời điểm cựu Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva vận động tranh cử vào đầu những năm 2000, Lucelia đều tham gia tích cực các hoạt động cải thiện dân sinh và giúp người bạn thân lâu năm thu hút sự ủng hộ từ cử tri.

Tình duyên lận đận

Bà Lucelia đạt được thành tựu trong sự nghiệp, nhưng lại khá lận đận chuyện tình duyên. Năm 1982, “nàng Isaura” kết hôn với nhà sản xuất, nhà soạn nhạc John Neschling. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài được 4 năm. Hai người có chung một con trai, Pedro Neschling (sinh năm 1982), và Pedro nối nghiệp mẹ làm diễn viên.

Ngôi sao - Sao nữ “Nô tỳ Isaura” từng gây sốt màn ảnh nhỏ Việt giờ ra sao? (Hình 5).

Lucelia kết hôn với nhà sản xuất, nhà soạn nhạc John Neschling vào năm 1982.

Hiện tại, Lucelia vẫn sống độc thân. Hình ảnh chụp bà trong một sự kiện tại Kiev, Ukraine, hôm 19/10 khiến nhiều người bất ngờ, bởi trông “nô tỳ Isaura” trẻ hơn nhiều so với độ tuổi 61.

Quốc Tiệp

Mỹ nhân “Tiếu ngạo giang hồ”: Phá sản nhưng quyết không hạ mình đóng phim nóng và cái kết bất ngờ

Thứ 6, 16/11/2018 | 10:31
Vượt qua được thử thách nghiệt ngã ở tuổi 25 mỹ nhân “Tiếu ngạo giang hồ” Trịnh Tú Trân đã được đền đáp bằng cuộc sống hạnh phúc như trong mơ khiến nhiều người phải ghen tị.

Sau 20 năm dàn diễn viên phim “Đồng tiền xương máu” người thành đạt, người tình duyên dang dở

Thứ 5, 15/11/2018 | 13:00
Sau 20 năm những nghệ sĩ tham gia bộ phim truyền hình được yêu thích “Đồng tiền xương máu” đa số đều thăng tiến trong sự nghiệp, tuy nhiên không phải ai cũng may mắn có được cuộc sống gia đình viên mãn như ý muốn.

Tiết lộ bất ngờ về cặp đôi chủ xóm trọ trong "Tuyệt đỉnh kungfu" của Châu Tinh Trì

Thứ 5, 15/11/2018 | 06:00
Bên cạnh nhân vật chính của Châu Tinh Trì cặp đôi chủ xóm trọ cũng góp một phần gây cười không nhỏ trong tác phẩm Tuyệt đỉnh Kungfu. Ít ai ngờ rằng họ đều là những người có võ thực sự ngoài đời thật.

Danh ca Tuấn Ngọc chia sẻ về nỗi sợ lớn nhất ở tuổi 71

Thứ 3, 13/11/2018 | 13:00
Danh ca Tuấn Ngọc chia sẻ nhân lần về nước biểu diễn và chuẩn bị cho live show “Đêm Việt Nam 7: Chuyện của mùa đông” vào tháng 1/2019 sắp tới.

Cuộc sống của 5 tài tử trong “Người trong giang hồ” sau 20 năm phim phát sóng

Thứ 3, 13/11/2018 | 19:00
Từng làm mưa làm gió toàn châu Á trong thập niên 1990, loạt phim điện ảnh Hong Kong “Người trong giang hồ” đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả, và sau hơn 20 năm cuộc sống hiện tại của 5 tài tử trong “Người trong giang hồ” liệu có được hạnh phúc hay là gặp sóng gió như trong phim.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.