Sao Việt chạy show Tết, cát-xê tăng gấp nhiều lần

Sao Việt chạy show Tết, cát-xê tăng gấp nhiều lần

Thứ 2, 04/02/2019 | 11:23
0
Cát-xê cao gấp 50% là lý do khiến nhiều sao Việt miệt mài "chạy show" ngày Tết.

Nghệ sĩ và những quan niệm ăn Tết khác nhau

Tết là dịp để mọi nhà quây quần bên nhau sau một năm làm việc mệt mỏi. Nhưng, Tết với giới nghệ sĩ lại là một trong những dịp bận rộn nhất.

Mặc dù ất vả, nhưng đổi lại, họ mang niềm vui đến cho khán giả và cũng nhận được mức thu nhập cao, có thể gấp 5 – 7 lần so với ngày thường.

Mỗi ca sĩ có một quan điểm, có những giọng ca coi Tết là thời điểm để họ gặp gỡ khán giả ở nhiều nơi mà ngày thường họ ít có cơ hội tiếp xúc, là thời gian để tri ân người hâm mộ sau 1 năm ủng hộ, cổ vũ.

Ngôi sao - Sao Việt chạy show Tết, cát-xê tăng gấp nhiều lần

Ca sĩ Quang Lê kín lịch diễn từ mùng 1 đến 15 tháng Giêng, anh tâm sự trên báo Zing rằng: "Đã là ca sĩ thì việc đi hát là công việc và cũng là một cái nghiệp. Dù ngày Tết rất muốn ở bên gia đình nhưng ca sĩ có lẽ hiếm ai ở nhà ngày đó. Những ngày đó, tôi sẽ cống hiến cho khán giả và dành những dịp ‘tết’ của riêng mình ở bên gia đình. Những bậc phụ huynh có con cái làm nghệ sĩ thì có lẽ họ cũng thông cảm với việc đó".

"Gia đình có lẽ cũng hạnh phúc khi con mình mang đến niềm vui cho mọi người. Chưa kể khán giả nhiều khi cũng là ruột thịt của người nghệ sĩ", anh nói thêm.

Không chỉ Quang Lê, nhiều ngôi sao nổi tiếng như Đan Trường, Tùng Dương cũng chọn cách ăn Tết bên cạnh người hâm mộ hay bà con kiều bào.

Ngôi sao - Sao Việt chạy show Tết, cát-xê tăng gấp nhiều lần (Hình 2).

Ca sĩ Đan Trường dành thời gian Tết bên cạnh bà con kiều bào xa quê hương.

Đại diện nam ca sĩ Đan Trường cho hay: "Từ giao thừa đến mùng 4, ngày nào Đan Trường cũng đi diễn. Tối nào cũng trung bình 2, 3 show diễn. Tết là thời gian anh ấy muốn phục vụ kiều bào sống xa quên hương. Vào mùng 5 và 6, anh ấy sẽ diễn tại Mỹ".

Ca sĩ Tùng Dương hay một số ca sĩ có tiêu chí lựa chọn show trong dịp Tết, đó là không đi diễn ở những tỉnh quá xa để vừa đảm bảo công việc vừa được đón năm mới bên người thân.

Ngôi sao - Sao Việt chạy show Tết, cát-xê tăng gấp nhiều lần (Hình 3).

Tùng Dương cùng gia đình đến địa điểm lưu diễn.

"Kế hoạch Tết của tôi khá linh hoạt và không có quy tắc gì cố định. Những năm không đi diễn, tôi sẽ dành tối giao thừa cùng người thân. Tuy nhiên, năm nay, tôi vẫn nhận lịch diễn vào ngày Tết, cả thời khắc chuyển giao năm mới. Năm nào cũng vậy, gia đình sẽ cùng đến địa điểm diễn, theo dõi tiết mục của tôi và cùng nhau đón năm mới", Tùng Dương nói.

Hồ Việt Trung là gương mặt quen thuộc trên các sân khấu tỉnh. Hàng năm, anh đều nhận kín lịch nhưng năm nay từ chối ngày 30 và diễn nhiều chương trình cùng ngày vì lý do sức khỏe và muốn dành thời gian cho gia đình. Những năm trước, anh từng chạy một đêm liên tiếp 5 show.

Song, nhiều ca sĩ tâm niệm việc cống hiến và kiếm tiền làm được cả đời còn Tết là thời gian để gia đình quây quần.

Đây là thời điểm hiếm hoi mà tất cả thành viên ở bên nhau, do đó, họ luôn trân trọng và coi đó là phút giây qúy giá nhất.

Ngôi sao - Sao Việt chạy show Tết, cát-xê tăng gấp nhiều lần (Hình 4).

Nữ ca sĩ Orange

Ca sĩ Orange chia sẻ: "Tôi quan niệm ngày đầu tiên là phải ở bên gia đình, do đó mùng 1 tôi tránh nhận show. Các ngày sau, tôi không chọn những show ở tỉnh quá xa để không phải xa nhà quá lâu. Dù sao cả năm qua, tôi đi diễn liên tục, được ở nhà rất ít ngày nên phải trân trọng hơn ngày Tết để ở bên gia đình".

Đồng quan điểm, ca sĩ Issac hào hứng tiếp chuyện: "Isaac sẽ cố gắng đi diễn hết mức có thể. Nhưng bắt buộc những ngày Tết phải dành cho gia đình. Năm nào cũng vậy, bởi với tôi gia đình là giá trị cốt lõi. Có thành công, kiếm được nhiều tiền, sở hữu nhà lầu, xe hơi, biệt thự… nhưng bên cạnh không có gia đình, không có người thân để chia sẻ thì cuộc sống sẽ trở nên vô nghĩa. Tôi muốn dành thời gian cho bố mẹ".

Ngôi sao - Sao Việt chạy show Tết, cát-xê tăng gấp nhiều lần (Hình 5).

Hương Tràm dành thời gian Tết cho gia đình và người thân.

Với Hương Tràm, cô cho rằng Tết là thời gian sum họp và xoa dịu khoảng thời gian mệt mỏi của 1 năm: "Đây là lúc những giây phút bên gia đình sẽ xoa dịu sự mỏi mệt trên đôi chân và cả trái tim mình, là lúc Tràm cân bằng lại mọi thứ. Sức mạnh của gia đình luôn là điều vô giá đối với tôi. Những ngày gần Tết, không năm nào tôi nhận show để dành hết thời gian cho gia đình, đó là truyền thống và thói quen quý giá tôi may mắn ý thức và giữ gìn được".

Cát-xê tăng 50% so với ngày thường

Theo nhiều người trong nghề tiết lộ, giá cát-xê của nghệ sĩ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau từ đẳng cấp, độ "hot", mới vào nghề, thành danh ở các cuộc thi hay tầm cỡ chương trình mà các nghệ sĩ tham gia.

Cát-xê ngày Tết thường tăng từ 10 đến 50% so với ngày thường, những giọng ca hải ngoại như Bằng Kiều, Quang Lê, Lệ Quyên,… có thể nhận số tiền hàng nghìn đến cả chục nghìn USD.

Với lịch diễn dày đặc suốt 1 tháng, có thể dự đoán, số tiền mà các sao Việt thu được trong khoảng thời gian này là không hề nhỏ.

"Chạy show dịp Tết thì cát-xê thường cao gấp 5-7 lần bình thường, vì lúc đó ít ca sĩ nhận show diễn. Tuy nhiên, gần đây, tôi hạn chế diễn Tết vì rất tủi thân và nhớ gia đình", Nguyễn Trần Trung Quân nói.

Có người còn bạo miệng cho rằng, cả năm, họ chỉ chờ đến dịp tết, bởi số tiền cát-xê cho các buổi diễn là khá cao, đúng như câu: Ung dung làm một tuần, "ấm" nửa năm.

Minh Anh (tổng hợp)

Sao hải ngoại lưu giữ Tết cổ truyền nơi xứ người bằng nguyên tắc “bất di bất dịch”

Thứ 7, 02/02/2019 | 15:00
Trái ngược với không khí rộn ràng ở quê nhà, ít ai thấu được cảm giác bồi hồi, nhớ nhung của các kiều bào khi đón Tết nơi xứ người. 16 năm xa Việt Nam, đón Tết nơi đất khách quê người, thấm thía nỗi buồn, nỗi nhớ vào thời khắc chuyển giao năm mới, nên các nghệ sĩ hải ngoại như Bằng Kiều, Thu Phương càng trân trọng ngày Tết Nguyên đán.

Thơ chúc Tết độc đáo, hài hước cho năm mới Kỷ Hợi rộn tiếng cười

Thứ 2, 04/02/2019 | 09:00
Những bài thơ chúc Tết độc đáo, hài hước và hay nhất gửi đến những người thân yêu, mang lại không khí vui vẻ, đầm ấm cho một năm mới 2019 rộn rã tiếng cười.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.