Sập “bẫy tình” trên Zalo, người đàn ông mất hơn nửa tỷ đồng

Sập “bẫy tình” trên Zalo, người đàn ông mất hơn nửa tỷ đồng

Thứ 5, 10/06/2021 | 15:53
1
Do nợ nần, Nguyễn Thị Hồng đã nghĩ ra cách lên mạng giăng “bẫy tình” và chiếm đoạt tài sản của nhiều người đàn ông nhẹ dạ cả tin.

Cạm bẫy của bà ngoại tuổi 40

Lấy chồng rồi sinh con từ năm 20 tuổi nên dù đã lên chức bà ngoại nhưng nhan sắc của người đàn bà một con Nguyễn Thị Hồng (SN 1981, trú tại xã Thanh Khê, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) vẫn còn mặn mà.

Sau khi ly hôn với người chồng đầu tiên, Hồng đã trải qua nhiều cuộc tình và rồi đang sinh sống như vợ chồng với một người đàn ông cũng từng đổ vợ hôn nhân. Khoảng một năm trước, qua bạn bè giới thiệu, Hồng bắt đầu tham gia các trò chơi trên mạng Internet rồi rơi vào cảnh nợ nần chồng chất.

Trong lúc người chồng “hờ” đi làm công nhân tại một công ty thì Hồng lên mạng Internet, kết bạn qua Zalo với những người đàn ông rồi hẹn hò, gặp gỡ. Sau những lần như vậy, Hồng được cho từ 1-2 triệu đồng. Nhưng số tiền này, chẳng thấm gì so với khoản nợ mà chị ta vẫn phải hằng ngày gánh vác. Vì thế, Hồng đã dựng lên một màn kịch lừa đảo cực kỳ tinh vi, từ từ đưa "con mồi" sập bẫy. 

Một trong số đó là N.K.Q (SN 1987, trú tại Hải Dương), người đàn ông đã từng trải qua hai đời vợ nhưng vào thời điểm quen biết Hồng vẫn đang lẻ bóng. Khoảng giữa tháng 1/2021, với nick "Hoa Quỳnh", Hồng làm quen với anh Q. Trong quá trình nói chuyện, Hồng biết rõ gia cảnh của Q. Từ đó, đối tượng đã đánh vào tâm lý của người đàn ông đang thiếu thốn tình cảm. 

Hồng chia sẻ rằng, chị ta và chồng hờ sống không hạnh phúc. Hồng có một cô con gái hiện đang học tại Đại học Y Hà Nội. Sáng 19/1, anh Q. và Hồng hẹn gặp nhau tại quán cafe Hồn Việt ở huyện Nam Sách (Hải Dương). Trong lần gặp này Hồng nói dối anh Q. đang cần tiền để nộp học cho con, anh Q. đã đưa cho Hồng vay một triệu đồng.

Từ ngày 20/1 đến 30/1, Hồng tiếp tục "diễn" màn kịch rằng, chị ta đang bị bệnh phải điều trị để hỏi vay tiền anh Q.. Thấy vậy, anh Q. đã nhiều lần chuyển tiền cho Hồng.

Đến ngày 30/1, Hồng nhắn tin thông báo mình đang phải cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai, nhờ Q. vay tiền hộ để điều trị bệnh, sau này sẽ bán đất trả tiền anh Q.

Ngoài ra, Hồng còn dùng nick Zalo đóng giả con gái mình để nhắn tin cho anh Q. Đối tượng liên tục chia sẻ việc cần tiền để trang trải chi phí điều trị bệnh cho mẹ. Trước đó, Hồng đã hứa hẹn sẽ gả con gái cho Q., nên một lần nữa Q. lại tin vào những lời nói của Hồng, tiếp tục nhiều lần chuyển tiền.

Ngày 13/2, trong vai con gái, Hồng nhắn tin thông báo với anh Q. về việc mẹ bị ung thư phổi đã chết. Do không có tiền trả viện phí nên bệnh viện không cho về. Quá trình nói chuyện, Hồng đồng thời gợi ý việc vay tiền để lo mai táng… tiếp tục hỏi vay tiền anh Q. và hẹn sẽ trả sau khi bán đất.

“Cáo già” sập bẫy

Ngày 16/2, Hồng tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối tượng đã gửi hình ảnh qua Zalo giấy ủy quyền với nội dung: Hoa ủy quyền cho bà Vũ Thị Nhạn (SN 1951), làm chủ mảnh đất đứng tên Hồng. Để làm giả giấy tờ ủy quyền trên, Hồng đã tự viết, ký tên bà Nhạn cũng như Chủ tịch xã là Phạm Thanh Tuấn để anh Q. tin tưởng.

Sau nhiều lần bị Hồng moi tiền, anh Q. nghi ngờ rằng mình bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã đến Công an huyện Nam Sách và phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương trình báo. Tổng số tiền anh Q. bị lừa đảo khoảng 550 triệu đồng.

Tiếp nhận thông tin, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương và Công an huyện Nam Sách đã vào cuộc điều tra. Căn cứ các tài liệu chứng cứ, cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng gây án là Nguyễn Thị Hồng.

Đến ngày 6/6, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

Han (t/h từ Công an nhân dân, Dân Việt) 

Truy tìm hotgirl lập công ty "ma", kêu gọi góp vốn lừa đảo 44 tỷ đồng

Thứ 2, 07/06/2021 | 20:40
Sâm lập công ty ma kêu gọi nhiều người đầu tư góp vốn. Sau đó, Sâm chiếm đoạt của các doanh nghiệp và cá nhân lên đến hơn 44 tỷ đồng.

Thanh Hóa: Nhiều người dân bị lừa đảo đóng tiền “phạt nguội” vi phạm giao thông

Thứ 5, 03/06/2021 | 15:40
Gần đây trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng người dân bị các đối tượng lừa đảo giả danh cán bộ cục Cảnh sát giao thông gọi điện yêu cầu nộp tiền “phạt nguội”.

Bắt cán bộ ngành tư pháp “dởm” đặt bàn ăn tiệc để lừa đảo

Thứ 5, 03/06/2021 | 11:55
Khánh đã giả danh cán bộ tư pháp lừa đặt bàn ăn “vip” ở nhà hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt "nữ quái" nhắm vào người mê tín, lừa đảo chiếm đoạt 5 tỷ đồng

Thứ 3, 01/06/2021 | 16:55
Lợi dụng lòng tham và mê tín của nhiều người, Thuỷ đã lừa đảo chiếm đoạt 5 tỷ đồng.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.