Sắp có đồng hồ hợp tác giữa Apple và Intel

Sắp có đồng hồ hợp tác giữa Apple và Intel

Thứ 6, 28/12/2012 | 17:20
0
Mẫu đồng hồ hợp tác sản xuất chung giữa Apple và Intel sẽ chạy trên hệ điều hành iOS dự kiến ra đời vào nửa đầu năm 2013.

Đồng hồ của Apple trang bị màn hình OLED 1,5 inch có kính bảo vệ được tráng lớp ITO (indium tin oxide) bên ngoài có chức năng như một lá chắn điện tử nhằm giúp chống nhiễu từ tần số vô tuyến điện và tăng cường kết nối không dây cho các thiết bị di động.

Công nghệ - Sắp có đồng hồ hợp tác giữa Apple và Intel

Sau khi thông tin về mẫu đồng hồ nói trên rò rỉ ra ngoài, giới phân tích và nhiều người tỏ ra thích thú và đang háo hức chờ đợi. Dự án này theo đánh giá của giới phân tích là có thể mang lại thành công lớn.

Ron Mertens, một nhà phân tích của công ty OLED-info, lại kỳ vọng đồng hồ chạy iOS của Apple sẽ sử dụng công nghệ màn hình PMOLED (Passive Matrix OLED hay OLED ma trận bị động). Công nghệ vốn được áp dụng cho các thiết bị có màn hình nhỏ do có đặc tính tiết kiệm điện năng tốt.

Về phía khách hàng, không ít người tỏ ra hoài nghi về sự thành công của đồng hồ thông minh mang thương hiệu Apple bởi nếu sản phẩm này dùng vi xử lý của Intel thì sẽ không tiết kiệm điện năng như chip ARM.

Theo dự đoán, đồng hồ thông minh do Intel và Apple hợp tác sản xuất sẽ có giá bán khoảng 100 USD.

Khánh Tuân (Nguồn: Số Hóa)

Khi đồng hồ vứt đi trở thành... xe máy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Dưới bàn tay và sự sáng tạo tài hoa của những người nghệ sĩ đến từ Toronto (Canada), những chiếc đồng hồ vứt đi đã trở nên có ý nghĩa hơn khi trở thành những chiếc xe máy độc đáo.

21 triệu USD cho biểu tượng đồng hồ của iOS 6

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Mới đây, một tờ báo của Thụy Sĩ đưa tin, Apple sẽ phải trả tới 21 triệu USD cho Công ty đường sắt Thụy Sĩ SBB vì đã sử dụng không xin phép thiết kế đồng hồ nổi tiếng của họ để đưa vào nền tảng iOS 6.