Sắp có smartphone 'khủng' do Triều Tiên tự sản xuất

Sắp có smartphone 'khủng' do Triều Tiên tự sản xuất

Thứ 3, 13/08/2013 | 15:30
0
Triều Tiên đang chào hàng smartphone “cây nhà lá vườn” có tên gọi AS1201 Arirang, được đặt theo tên bài dân ca nổi tiếng của Hàn Quốc.

Điều thú vị là Triều Tiên khẳng định, smartphone này được sản xuất tại Bình Nhưỡng, thủ đô của Triều Tiên và sử dụng “công nghệ bản địa” để chế tạo.

Công nghệ - Sắp có smartphone 'khủng' do Triều Tiên tự sản xuất

Tuy nhiên, nhiều người vẫn nghi ngờ về nguồn gốc của thiết bị này và điều đáng nói là sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android. Cũng giống như máy tính bảng được Triều Tiên giới thiệu cách đây vài tuần, thiết bị này cũng bị khóa mạng. Chúng đi kèm với ứng dụng “sản xuất theo phong cách Hàn Quốc” và khẳng định có màn hình cảm ứng và “độ nét cao”. Giống như máy tính bảng, sản phẩm cũng bị hạn chế sử dụng Internet, chỉ truy cập mạng nội bộ của Triều Tiên.

Công nghệ - Sắp có smartphone 'khủng' do Triều Tiên tự sản xuất (Hình 2).

Lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong Un đã đến thăm nhà máy sản xuất các thiết bị này hôm 11/5/2013 nhưng một số người vẫn còn nghi ngờ về các bức ảnh chụp ghi lại sự kiện này. Tại nhà máy, những người công nhân giới thiệu các thiết bị này cho vị lãnh đạo trẻ tuổi nhưng không có hình ảnh thực tế việc sản xuất điện thoại được chia sẻ. Giới thạo tin cho rằng, các thiết bị đó được sản xuất tại Trung Quốc và được vận chuyển tới vào ngày 11/5 để kiểm tra cuối cùng. Sau đó, sản phẩm được đóng hộp tại Triều Tiên.

Tại nhà máy sản xuất điện thoại di động, nhà lãnh đạo tối cao - Kim Jong Un đã nói về “lòng yêu nước” với các quan chức và nhân viên của nhà máy sản xuất, dẫn tới việc sản xuất đại trà điện thoại bằng quy trình sản xuất hiện đại hiện nay.

Ngoài ra, các thông tin chi tiết khác về smartphone này không được Triều Tiên tiết lộ.

Đài Trang

Máy tính bảng Triều Tiên: tốt hơn những gì mà người ta vẫn tưởng

Thứ 2, 12/08/2013 | 08:21
Nhiều người chê bai trước máy tính bảng được sản xuất bởi Triều Tiên, tuy nhiên có vẻ như chiếc tablet này không yếu kém như những gì mà người ta vẫn tưởng.

Kim Jong Un sẽ dùng điện thoại Triều Tiên tự sản xuất?

Thứ 2, 12/08/2013 | 19:16
Thông tấn xã CHDCND Triều Tiên cho hay, hôm 10/8, Chủ tịch Kim Jong Un đã đích thân tới xí nghiệp sản xuất điện thoại 11/5 để “đón” dòng smarthphone đầu tiên do người Triều Tiên sản xuất.

Loạt smartphone 'ngon' tầm giá 3,5 triệu

Thứ 3, 13/08/2013 | 11:30
Những smartphone hấp dẫn trong tầm giá 3,5 triệu đồng.

Alcatel ra mắt hàng loạt smartphone giá rẻ cho người Việt

Thứ 2, 12/08/2013 | 10:54
Sau sự xuất hiện của Huawei và Oppo tại thị trường Việt Nam, Alcatel của Pháp là nhà sản xuất mới nhất gia nhập vào thị trường di động Việt.

Smartphone giảm giá 'cực shock' trong tháng 7

Thứ 2, 05/08/2013 | 15:30
Nếu bạn đang có ý định sắm cho mình một chiếc smartphone, thông tin mà bài viết cung cấp chắc hẳn sẽ đem lại cho bạn những sự lựa chọn hoàn hảo nhất.