Sập giàn giáo Formosa: Bốn bị cáo đồng loạt xin giảm án

Sập giàn giáo Formosa: Bốn bị cáo đồng loạt xin giảm án

Thứ 6, 15/01/2016 | 15:07
0
Tin tức mới nhận, bốn bị cáo trong vụ sập giàn giáo Formosa Hà Tĩnh vừa gửi đơn kháng cáo lên Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh để xin giảm án.

Liên quan đến vụ sập giàn giáo Formosa Hà Tĩnh, tin tức mới nhất cho biết, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Hà Tĩnh vừa nhận được đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của 4 bị cáo trong vụ án này.

Theo đó, trong đơn kháng cáo, bị cáo Kim Jong Wook (43 tuổi), Lee Jea Myeong (62 tuổi, cùng quốc tịch Hàn Quốc) xin tòa phúc thẩm xử giảm nhẹ hình phạt tù. Còn bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (27 tuổi), trú tại thôn Tân Đông, xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình), Nguyễn Thái Đức (30 tuổi), trú tại thôn Đất Đỏ, xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xin được tòa phúc thẩm xử án treo.

Lý do các bị cáo đưa ra để xin giảm nhẹ hình phạt là sau khi xảy ra tai nạn, họ đã tích cực khắc phục được hậu quả, thành khẩn khai báo sự việc.

Trước đó, sau 4 ngày xét xử, chiều ngày 21/12/2015, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên án đối với bốn bị cáo với tội danh "Vi phạm các quy định về an toàn lao động" trong vụ sập giàn giáo tại Formosa của Khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) làm 13 người chết và 29 người bị thương.

Pháp luật - Sập giàn giáo Formosa: Bốn bị cáo đồng loạt xin giảm án

Bốn bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Hội đồng xét xử sơ thẩm nhận định, hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây hậu quả nặng nề làm 13 người chết và 29 người bị thương. Tuy nhiên, sau khi vụ tai nạn xảy ra các bị cáo và Công ty Samsung C&T đã kịp thời bồi thường cho các bị hại và thân nhân của những người bị hại đã chết. Trong quá trình điều tra và xét xử tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai báo, thể hiện sự ăn năn hối cải.

Bên cạnh đó, gia đình nạn nhân và các công nhân bị thương đều xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã hai lần gửi công hàm đề nghị xem xét trên cơ sở nhân đạo, mối quan hệ hữu nghị, tạo điều kiện tốt nhất, khoan hồng xem xét phạt mức phạt thấp nhất cho các bị cáo. Do vậy, các bị cáo được xem xét giảm nhẹ hình

Cùng chuyên mục

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.