Sáp nhập trường ở Thanh Hoá: “Khi dân không đồng tình thì sao phải cố

Sáp nhập trường ở Thanh Hoá: “Khi dân không đồng tình thì sao phải cố"

Thứ 2, 28/08/2017 | 21:45
1
Chiều 28/8, Thường trực Huyện ủy Quảng Xương đã về trực tiếp đối thoại với người dân xã Quảng Phúc, xung quanh việc sáp nhập trường THCS Quảng Phúc với THCS Quảng Vọng.

Theo đó, buổi đối thoại được diễn ra tại hội trường xã Quảng Phúc, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi đối thoại, nhiều người dân xã Quảng Phúc đã đưa ra các ý kiến về việc sáp nhập trường sẽ gây khó khăn trong việc đi lại của con em họ, khi di chuyển từ Quảng Phúc đến học tại trường THCS Quảng Vọng; ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của bà con khi các cháu đi học sẽ phải cử người đưa, đón

Xã hội - Sáp nhập trường ở Thanh Hoá: “Khi dân không đồng tình thì sao phải cố'

Toàn cảnh buổi đối thoại.

Ngoài ra, nhiều phụ huynh cũng cho rằng, việc sáp nhập trường THCS Quảng Phúc với trường THCS Quảng Vọng không được lãnh đạo xã lấy ý kiến từ nhân dân. Hơn nữa, trường THCS Quảng Phúc đã đạt chuẩn quốc gia, trong khi trường THCS Quảng Vọng thì chưa. 

Bên cạnh đó, việc đổi tên sau khi sáp nhập thành trường THCS Phúc vọng cũng khiến nhiều người dân phản ứng, không đồng tình.

Ông Hoàng Xuân Thanh, người dân xã Quảng Phúc nêu quan điểm, tốt nhất vẫn giữ nguyên trường THCS Quảng Phúc, nếu cần thì tinh giản bớt bộ máy của nhà trường, giống như điểm trường lẻ ở các huyện khác trong tỉnh. Nếu sáp nhập trường sẽ gây nguy hiểm cho các cháu nhỏ khi tham gia giao thông trên quãng đường dài 4km, từ xã Quảng Phúc đến Quảng Vọng.

Giống như hàng trăm phụ huynh khác, chị Hoàng Thị Tuyết, trú xã Quảng Phúc cũng không đồng tình việc sáp nhập này. “Trường THCS Quảng Phúc mới đạt chuẩn quốc gia, việc quy định số học sinh như thế nào thì phải sáp nhập trường chúng tôi không rõ; tuy nhiên, cũng cần phải xem xét thực tế về cơ sở vật chất của nhà trường, của xã”, chị Tuyết cho hay.

Xã hội - Sáp nhập trường ở Thanh Hoá: “Khi dân không đồng tình thì sao phải cố' (Hình 2).

Ông Nguyễn Văn Chính, Bí thư Huyện ủy Quảng Xương cho biết, sẽ tạm hoãn việc sáp nhập trường đến khi nào người dân đồng ý.

Sau khi lắng nghe ý kiến của bà con nhân dân, Bí thư Huyện ủy Quảng Xương Nguyễn Văn Chính cho biết, mỗi cấp học một lớp sẽ ít tạo ra sự cạnh tranh trong học tập, việc giao lưu học hỏi giữa các em học sinh bị hạn chế hơn, từ đó sự tự tin của các em sẽ kém dần đi. Hơn nữa, nếu giữ như vậy thì giáo viên không đủ các tiết dạy.

Ông Chính cũng nhấn mạnh, việc sáp nhập trường ở đây không có gì ngoài mục đích duy nhất là mong muốn các cháu được học tập trong điều kiện tốt hơn.

Tuy nhiên, kết thúc buổi đối thoại, dựa trên tình hình thực tế, ông Chính giao cho UBND xã Quảng Phúc ra quyết định tạm thời hoãn việc sáp nhập và thông báo về các thôn để người dân biết. Đồng thời, ông Chính cũng vận động bà con ngày mai (29/8), cho con em trở lại trường học.

“Khi dân không đồng tình thì sao phải cố, vì vậy, học sinh ở Quảng Phúc cứ để cho các cháu học ở đây và Quảng Vọng cũng vậy. Nếu người dân chưa đồng tình, hãy tạm hoãn việc sáp nhập 2 trường lại, khi nào bà con đồng ý thì làm”, ông Chính nói.

Xã hội - Sáp nhập trường ở Thanh Hoá: “Khi dân không đồng tình thì sao phải cố' (Hình 3).

Trước đó, hàng trăm người dân đã tập trung tại UBND xã Quảng Phúc gây sức ép, phản đối việc sáp nhập trường.

Trước đó, từ ngày 23 - 25/8, hàng trăm người dân, có cả người già lẫn trẻ em đã mang loa cầm tay, tụ tập trước trụ sở UBND xã Quảng Phúc để phản đối việc chuyển trường. Họ cho rằng, việc chuyển trường THCS Quảng Phúc về sáp nhập với trường THCS Quảng Vọng, sẽ khiến cho con em mình phải đi xa vất vả, sợ mất an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Mặc dù UBND huyện và UBND xã đã nhiều lần giải thích, tuyên truyền cho bà con, nhưng sự việc vẫn chưa được người dân đồng tình, hưởng ứng. Vì vậy, đã mấy ngày nay, hàng trăm người dân kéo nhau lên trụ sở xã để phản đối, gây mật trật tự ở địa phương.

Phạm Thọ

Hàng trăm phụ huynh tập trung gây sức ép phản đối sáp nhập trường

Thứ 7, 26/08/2017 | 06:00
Trong những ngày vừa qua, nhiều người dân ở xã Quảng Phúc, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đã kéo lên trụ sở UBND xã gây sức ép, phản đối việc chuyển trường THCS Quảng Phúc về sáp nhập với trường THCS Quảng Vọng.

Hà Tĩnh: 24 tháng tù cho đối tượng cản trở, phản đối sáp nhập trường

Thứ 4, 14/10/2015 | 20:36
Sau khi kích động người dân, đe dọa cản trở học sinh đến trường, Bình đã bỏ trốn vào miền Nam và làm bảo vệ tại một trường học. Sau 6 tháng lẩn trốn, đối tượng đã bị bắt giữ.

Chờ sĩ tử, phụ huynh 'cống' cho hàng trá đá cả trăm ngàn

Thứ 2, 03/06/2013 | 15:38
Không mất tiền thuê mặt bằng, chỉ cần nơi nào có vỉa hè thì có thể mở quán, nhất là trong các kỳ thi tuyển sinh diễn ra hàng năm vào dịp tháng 6 thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tháng 7 thi ĐH, CĐ.
Cùng tác giả

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.

Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:11
Ngày 28/3, Hội Luật gia huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Chuyện công an chính quy "cắm bản" và những đổi thay không ngờ ở xã biên giới

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:40
Đến nay, xã biên giới Kim Thủy đã có nhiều đổi thay tích cực. Đó là kết quả sự đóng góp không nhỏ của lực lượng công an xã chính quy về "cắm bản".
Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.