Sắp xuất hiện smartphone đa hệ điều hành

Sắp xuất hiện smartphone đa hệ điều hành

Chủ nhật, 31/03/2013 | 15:44
0
Một nhóm sinh viên tại Nga mới đây đã phát triển ra phương pháp sử dụng nhiều bản ROM cùng lúc trên một thiết bị smartphone.

Nếu bạn là một người sử dụng Android bán chuyên chắc hẳn bạn đã từng cài đặt ROM cho thiết bị của mình, cảm giác cài đặt ROM luôn rất hồi hộp vì nếu chỉ làm sai vài bước nhỏ, thiết bị của bạn có thể ngay lập tức biến thành chặn giấy hoặc gặp những lỗi không đáng có. Sẽ thế nào nếu như các thiết bị Android có khả năng sử dụng nhiều ROM khác nhau, để nếu có lỡ tay phá hỏng quá trình cài đặt bạn vẫn còn đường về với một bản ROM khác? Khả năng này dần được hiện thực hóa với phát kiến gần đây.

Công nghệ - Sắp xuất hiện smartphone đa hệ điều hành
Chỉ với vài sai lầm, smartphone thân yêu có thể lập tức biến thành chặn giấy.

Một nhóm sinh viên tại Học viện St.Petersburg, Nga mới đây đã phát triển ra phương pháp sử dụng hệ điều hành song song, cho phép một thiết bị Android có thể sử dụng đồng thời 2 bản ROM khác nhau.

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, không quan tâm quá nhiều tới các bản ROM khác nhau, các bản ROM Mod cũng như những tính năng phụ mà ROM mang lại có lẽ bạn nên dừng đọc bài viết ngay từ lúc này bởi nó sẽ chẳng giúp ích thêm gì cho bạn.

Ở thời điểm hiện tại, một lần cài đặt ROM mới phải mất từ 20-30 phút để hoàn thành, kể cả khi bạn có một thiết bị không có dữ liệu, ứng dụng thì việc cài đặt ROM vẫn tiêu tốn rất nhiều thời gian. Với phương pháp của các sinh viên tại Học viện St.Betersberg, quá trình chuyển đổi giữa các phiên bản ROM sẽ chỉ tính bằng giây.

Việc sử dụng được nhiều bản ROM cùng lúc cũng giúp người dùng nhanh chóng thay đổi giao diện của thiết bị mà không cần chạy các phần mềm ngoài.

Công nghệ - Sắp xuất hiện smartphone đa hệ điều hành (Hình 2).
Quá trình cài đặt ROM thường tốn từ 20-30 phút.

Theo như nhóm phát triển, phương pháp cài đặt hệ điều hành song song đã được áp dụng từ rất lâu với các máy tính Windows sử dụng Linux cũng như những máy tính Mac cài song song Windows hoặc đơn giản hơn là các máy tính Windows với nhiều phiên bản Win khác nhau. Áp dụng cách thức tương tự, những bản ROM trên Android khác về giao diện cùng một số tính năng nhưng dữ liệu của người dùng được bảo toàn cho dù sử dụng ROM nào.

Trong đoạn video là chiếc Samsung Galaxy S2 sử dụng Android chính thống và một phiên bản Android được Mod bởi Cyanogen, tác giả đồng thời nhắc tới việc thử nghiệm chạy nhiều ROM với chiếc Nexus S trong thời gian ngắn tới.

Công nghệ - Sắp xuất hiện smartphone đa hệ điều hành (Hình 3).
Tuy nhiên một chiếc iPhone sử dụng Android hoặc Windows Phone là điều khó có thể xảy ra.

Hiện tại vẫn chưa rõ nhóm sinh viên này đã làm như thế nào với chiếc S2 "chuột bạch", nhưng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng về một thiết bị sử dụng nhiều hệ điều hành khác nhau trong tương lai, một sự phối hợp giữa, Android/Windows Phone, Android/Firefox OS và thậm chí là cả hệ điều hành Ubuntu trên di động sẽ tạo nên trải nghiệm sử dụng hoàn toàn mới mẻ.

Theo Kênh 14/TTVN

Người dùng smartphone vào Facebook mấy lần một ngày?

Thứ 6, 29/03/2013 | 14:57
Nghiên cứu mới đây của IDC đã tiết lộ trung bình mỗi ngày, một người truy cập Facebook 13,8 lần trên smartphone, mỗi lần khoảng 2 phút 22 giây.

6 smartphone có pin 'khỏe' nhất

Thứ 6, 29/03/2013 | 12:00
Chiếc Droid Razr Maxx HD của Motorola đã không còn giữ được chức vô địch về dung lượng pin, do có sự xuất hiện của những đối thủ từ Lenovo hay Huawei.

Smartphone là 'bác sĩ' tâm lý của chủ nhân

Thứ 6, 29/03/2013 | 07:56
Một chiếc smartphone thế hệ mới hoàn toàn có thể giúp bạn tự động ghi chép nhật ký các thay đổi tâm trạng trong ngày, từ đó giúp các bác sĩ dễ dàng theo dõi tình trạng sức khỏe của bạn.

Những mẫu smartphone tầm trung ấn tượng nhất

Thứ 4, 27/03/2013 | 10:23
Nokia Lumia 520, HTC Desire U và Sony Xperia J là những chiếc smartphone đến từ các thương hiệu lớn đang được bán với mức giá dễ chịu và đều được đánh giá cao về chất lượng.

10 smartphone đứng đầu ‘đỉnh cao’ công nghệ

Thứ 4, 27/03/2013 | 09:46
Galaxy S3, iPhone 5 hay Nexus 4 đều đã mất đi vị trí dẫn đầu, nhường ngôi cho những sản phẩm hàng ‘hot’ như Xperia Z hay HTC One.

Smartphone nào giảm giá mạnh nhất trong tháng 3?

Thứ 2, 25/03/2013 | 10:53
Bên cạnh hai chiếc điện thoại đầu bảng Galaxy S III và Note II của Samsung rớt giá do ảnh hưởng của việc Galaxy S IV ra mắt, hai mẫu Windows Phone 8X và 8S của HTC cũng xuống giá rất nhanh trong tháng qua.