Sạt lở vùi lấp 53 người Quảng Nam:

Sạt lở vùi lấp 53 người Quảng Nam: "Quặn thắt gan ruột" chờ phép màu

Hà Thị Linh
Thứ 5, 29/10/2020 | 14:27
0
Khi hay tin về vụ sạt lở đất kinh hoàng ở Quảng Nam, Hoa hậu Diễm Hương, ca sĩ Nam Cường,... đều lặng người mong bình an và phép màu sẽ đến với bà con nơi đây.
Gian nan tiếp cận hiện trường vụ sạt lở vùi lấp nhiều người ở Nam Trà My


Thông tin về 2 vụ sạt lở đất kinh hoàng vùi lấp 53 người ở Quảng Nam vào khuya 28/10 khiến người dân cả nước bàng hoàng, thức trắng đêm cầu mong phép màu. Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã hướng trái tim về với bà con nơi đây.

Là người con xứ Quảng, Hoa hậu Diễm Hương “quặn thắt lòng” khi hay tin dữ. Người đẹp xót xa: “Thực sự, khuya qua khi đọc được thông tin về vụ sạt lở đất nghiêm trọng ở Quảng Nam, tôi đã khóc và không chợp mắt nổi. Đau đớn quá, tang thương quá. Người dân nơi đây vốn lam lũ, chịu đủ bao tai ương. Cầu mong phép màu sẽ cứu vớt mọi người thoát khỏi lưỡi hái tử thần”.

Diễn đàn - Sạt lở vùi lấp 53 người Quảng Nam: 'Quặn thắt gan ruột' chờ phép màu (Hình 2).

Hoa hậu Diễm Hương rơi nước mắt cầu mong phép màu cho 53 nạn nhân trong vụ sạt lở đất ở Quảng Nam. 

Cũng theo Diễm Hương, ruột gan nóng như “lửa đốt” khi người thân của cô ở quê nhà Quảng Nam cũng chịu thiệt hại nặng nề do bão số 9 gây ra. “Từ hôm bão lũ ập tới miền Trung, tôi liên tục cập nhật và chờ ngóng tin tức ở quê nhà. Tôi sẽ đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân và sớm về quê nhà Quảng Nam để phần nào xoa dịu những mất mát của bà con. Mong bình an đến với tất cả mọi người”, người đẹp chia sẻ.

Diễn đàn - Sạt lở vùi lấp 53 người Quảng Nam: 'Quặn thắt gan ruột' chờ phép màu (Hình 3).

Ca sĩ Nam Cường lo lắng cho bà con ở quê nhà Quảng Nam.

Cùng chung tâm trạng với Hoa hậu Diễm Hương, ca sĩ Nam Cường nghẹn lời khi nhắc đến vụ sạt lỡ kinh hoàng vừa xảy ra tại quê nhà. “Quá đau buồn! Không có ngôn từ gì có thể diễn tả nỗi cảm xúc của tôi lúc này. Tôi xin chia buồn với gia đình có người thân mất trong vụ sạt lở đất này. Chúng ta cùng cầu nguyện phép màu sẽ đến, sẽ tìm được nhiều người sống sót.

Cũng mong bà con miền Trung sẽ có được nơi cư ngụ tạm thời thật an toàn để tránh không lặp lại những sự việc đau lòng đã xảy ra. Hy vọng, sẽ có thêm nhiều mạnh thường quân cùng chung tay để giúp đỡ “khúc ruột” miền Trung vượt qua cơn khó khăn này”, nam ca sĩ trải lòng.

Diễn đàn - Sạt lở vùi lấp 53 người Quảng Nam: 'Quặn thắt gan ruột' chờ phép màu (Hình 4).

Nhiều ngày qua, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đã trực tiếp cứu trợ bà con miền Trung.

Vừa trở về nhà sau chuyến thiện nguyện ở miền Trung, vợ chồng Lý Hải – Minh Hà không khỏi bàng hoàng khi hay tin về vụ sạt lở đất vùi lấp 53 người ở Quảng Nam. 

“Những mất mát về người cho đến thời điểm này đã quá đau đớn rồi. Tận đáy lòng, tôi chỉ mong muốn phép màu sẽ đến với những người còn lại. Sẽ không phải nhận thêm một tin xấu nào nữa. Thiên tai xảy ra là điều không thể lường trước, thiệt hại về tài sản có thể khắc phục được, nhưng mất mát về người thì không bao giờ nguôi ngoai được”, bà xã Lý Hải bày tỏ.

Diễn đàn - Sạt lở vùi lấp 53 người Quảng Nam: 'Quặn thắt gan ruột' chờ phép màu (Hình 5).

Thúy Diễm cho biết, cô sẽ sớm đến hỗ trợ bà con Quảng Nam.

Còn Thúy Diễm, ngay khi hay tin dữ cô chỉ muốn đáp máy may ra với bà con nơi đây, dù bản thân cũng vừa trở lại Sài Gòn sau đợt hỗ trợ các tỉnh vùng lũ miền Trung. “Chứng kiến đau thương, mất mát bà con miền Trung đang phải gánh chịu, tôi cảm thấy bất lực. Có đi đến trực tiếp với những bà con ở vùng sâu vùng xa, mới thấu hiểu được nỗi cơ cực tận cùng của họ.

Cuộc sống của họ vốn đã quá lam lũ, nghèo khổ, giờ lũ chồng lũ, bão chồng bão cuốn phăng đi tất cả. Họ chẳng còn gì để mất nữa, khổ lắm, thương lắm! Tôi cảm giác đau lắm, nhưng không biết làm thế nào để giúp được họ. Chỉ biết góp chút sức nhỏ bé giúp họ sớm nguôi ngoai nỗi đau, mất mát”, bà xã Lương Thế Thành nói.

Theo thông tin mới nhất từ PV Người Đưa Tin Pháp luật cập nhật, đến 10h sáng 29/10, 16 thi thể trong vụ sạt lở ở tỉnh Quảng Nam đã được tìm thấy. Hiện, công tác cứu nạn, cứu hộ vẫn đang gấp rút được thực hiện. Trước đó, vụ sạt lở đất kinh hoàng xảy ra tối 28/10 trên địa bàn huyện Nam Trà My, tại hai thôn là thôn 1 xã Trà Leng và thôn 1 xã Trà Vân.

Tại thôn 1 xã Trà Leng, sạt lở đất vùi lấp 45 người, 4 người may mắn thoát nạn. Tại thôn 1 xã Trà Vân, 8 người bị vùi lấp. Tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Quân khu 5 ở trụ sở Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam ngay trong đêm 28/10, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao nhiệm vụ cho từng cá nhân tham gia chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn vụ sạt lở đất kinh hoàng ở Quảng Nam.

Khẩn trương cứu hộ 53 nạn nhân bị sạt lở đất tại huyện Nam Trà My

Thứ 5, 29/10/2020 | 07:45
Để khẩn trương cứu hộ cứu nạn vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại huyện Nam Trà My (Quảng Nam), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý thành lâp sở Chỉ huy tiền phương.

Chủ tịch huyện tại Quảng Nam thoát nạn vì sạt lở đất

Thứ 3, 20/10/2020 | 08:46
Mưa lớn kéo dài, tình trạng đất no nước, khiến nhiều nơi tại huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam bị sạt lở đất.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Bổ sung 3 vị trí trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc từ Hà Nội đến Vinh

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:56
Tuyến đường cao tốc từ Hà Nội đến Vinh có chiều dài khoảng 280km đã có 5 trạm dừng nghỉ với khoảng cách trung bình 50-60km bố trí một trạm dừng nghỉ/trạm tạm.

Khách đi máy bay dịp lễ 30/4 cần lưu ý gì để nhanh chóng, an toàn?

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:42
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, do đó dự kiến nhu cầu đi lại của người dân và du khách sẽ tăng cao đột biến nhất là tại các cảng hàng không.

Tạp chí Đời sống và Pháp luật nhận giải Ba Báo chí miền Đông Nam bộ

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Loạt bài 4 kỳ “Giấc mơ nhà ở xã hội và bài toán hiện thực hoá” do PV Tạp chí Đời sống và Pháp luật thực hiện đã được vinh danh tại giải Báo chí miền Đông Nam bộ.

“Tiếng sấm” của Điện Biên Phủ trong dư luận quốc tế

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Dư luận thế giới của 70 năm về trước và nhiều năm sau đó vẫn không thôi những dòng viết về sự kiện Điện Biên Phủ - cơn địa chấn "có một không hai" trong lịch sử.

Cái "bắt tay" của quan hệ Việt - Pháp từ điểm nhìn Điện Biên Phủ

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:25
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chấm dứt vĩnh viễn sự xâm lược của thực dân Pháp tại Đông Dương nhưng cũng mở ra một chương mới tốt đẹp hơn cho quan hệ Việt - Pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.