Sát nhân tuổi 17 và vụ án mạng rúng động đất thép Củ Chi

Sát nhân tuổi 17 và vụ án mạng rúng động đất thép Củ Chi

Chủ nhật, 18/08/2013 | 10:11
0
Ít ai có thể ngờ rằng, chỉ vì cái nhìn “không đâu” của những thanh niên tuổi mới lớn, một vụ án mạng kinh hoàng đã xảy ra.

Pháp luật - Sát nhân tuổi 17 và vụ án mạng rúng động đất thép Củ Chi
Hung thủ Trần Trọng Trí

Cơn cuồng nộ của tuổi mới lớn

Khoảng 2h chiều ngày 25/1/2012, anh Nguyễn Mạnh Luân cùng nhóm bạn trong đó có Nguyễn Văn Quang đi xe máy từ xã Nhuận Đức lên thị trấn Củ Chi (TP.HCM). Trên đường đi, khi đến ngã ba Phạm Văn Cội thì lúc này, nhóm của Trần Trọng Trí (SN 1995) trú tại huyện Củ Chi đang đứng bên đường. Trong số này có Trần Trọng Tín (là anh ruột của Trí) và Ngô Hoàng Trọng Nghĩa cùng một số thanh niên khác.

Đi qua nơi nhóm của Trí đứng, anh Luân cho xe máy nẹt pô, rú ga ầm ĩ rồi phóng đi. Chuyện đáng ra chỉ có thế, tuy nhiên, Trí lại cho rằng anh Luân nẹt pô xe là để trêu tức mình. Do đó, Trí vội lấy xe máy của một thanh niên trong nhóm phóng đuổi theo anh Luân.

Khi đang chạy thì xe hết xăng, Trí cho xe vào cây xăng trên đường Nguyễn Văn Khạ để đổ xăng. Tại đây, lúc mở yên xe máy, Trí nhìn thấy trong đó có 1 con dao dài khoảng 30cm. Sau đó, Trí tiếp tục phi xe máy đuổi theo nhóm của anh Luân. Được khoảng 500m, Trí bắt kịp anh Luân và chẳng nói gì, gã trai 17 tuổi mở cốp xe lấy con dao xông đến đâm một nhát vào mạng sườn anh Luân.

Thấy Trí quá hung hăng và trong tay cầm con dao sáng loáng, cả nhóm anh Luân bỏ chạy tán loạn. Anh Nguyễn Văn Quang cũng bị kẻ côn đồ đuổi theo đâm mạnh vào lưng, gây thương tích nặng.

Về phần anh Luân, sau khi bị đâm vào hông, nạn nhân chạy đến một nhà dân bên đường rồi gục ngã. Sau khi cuồng sát nhóm người, Trí nhảy lên xe một người bạn rồi về nhà. Một ngày sau khi gây án, khi hay tin anh Luân đã tử vong trước lúc đến bệnh viện, hung thủ Trần Trọng Trí được người nhà dẫn ra cơ quan công an đầu thú. Tại đây, hắn đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Pháp luật - Sát nhân tuổi 17 và vụ án mạng rúng động đất thép Củ Chi (Hình 2).

Bà M., mẹ của nạn nhân tại tòa

“Đói nhưng không sạch”

Người thường nói “đói cho sạch, rách cho thơm, thế nhưng trong vụ án này, Trí lại là một thanh niên “không biết điều”.

Tại thời điểm gây án, Trí chưa đủ 17 tuổi, Trí đang ở cái tuổi “bẻ gãy sừng trâu”. Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở huyện ngoại thành TP.HCM, dù cái nghèo đeo bám quanh năm nhưng cha mẹ Trí vẫn nai lưng làm lụng, quyết cho Trí học hành đến nơi đến chốn.

Đổi lại, vừa học xong lớp 6, Trí đã phụ lòng cha mẹ, cậu bỏ học sống theo nhóm bạn ăn chơi lêu lổng, lập bè nhóm hàng ngày đi gây gổ, đánh nhau. Trí giết người theo kiểu côn đồ, máu lạnh, nhìn không “ưa” là giết.

Tại phiên xử sơ thẩm diễn ra vào ngày 17/4 vừa qua, có 2 người khiến cả phòng xử chú ý hơn cả. Người đầu tiên chắc chắn là Trí, hung thủ dưới 18 tuổi gây trọng án. Người còn lại, ngồi khóc từ đầu đến cuối phiên tòa, đó là bà M., mẹ của nạn nhân xấu số Nguyễn Mạnh Luân.

Có lẽ, lòng khoan dung của một người mẹ của bà M. đã khiến cả HĐXX lẫn người đến dự phải rơi nước mắt. Bà đau khổ trước di ảnh đứa con trai bị tên Trí ra tay sát hại. Nhưng bên cạnh đó, bà cũng không căm hận hung thủ mà ngược lại, bà cảm thấy xót xa cho cái tuổi 17 của Trí. Ở tuổi này, rất nhiều thanh niên đã khôn lớn, học hành chăm chỉ để bước sang một bước ngoặt mới của cuộc đời.

Pháp luật - Sát nhân tuổi 17 và vụ án mạng rúng động đất thép Củ Chi (Hình 3).

Bị cáo Trí bị dẫn giải đi sau phiên xử

Tại phiên tòa, bị cáo Trần Trọng Trí bị truy tố cùng một lúc hai tội danh, Giết người và Cố ý gây thương tích. Đứng trước vành móng ngựa, Trí nói rằng “do ngứa mắt vì nạn nhân có hành vi khiêu khích, nẹt pô coi thường”. Tuy nhiên, khi HĐXX phân tích rõ, giữa bị cáo và nạn nhân chưa hề có mâu thuẫn trước đó, lại không quen biết nhau thì nạn nhân có ý thách thức Trí là vô lý. Nghe đến đây, Trí chỉ biết đứng cúi đầu im lặng.

Ai cũng cảm thấy tiếc hơn là giận Trí, họ tiếc cho tương lai của hung thủ giết người 17 tuổi. Mới 17 tuổi đời, Trí đã bị tuyên 16 năm tù giam về tội Giết người. Bản án sẽ là một “vết đen” khó xóa trong lý lịch khi ra tù của gã trai trẻ máu lạnh.

Theo Báo công lý

'Sát thủ bom mìn' và vụ ám sát rúng động làng quê

Thứ 7, 27/07/2013 | 21:13
Chỉ vì những mâu thuẫn “vặt vãnh” hàng ngày với chị dâu, Nguyễn Đức Tiềm đã gây ra một tội ác mà cả chục bản án tử hình cũng không thể xóa hết tội lỗi của hắn.

Tội ác man rợ của sát thủ lớp 8

Thứ 6, 26/07/2013 | 20:21
Chỉ vì muốn có bằng được chiếc xe đạp, cậu học trò 14 tuổi đã dùng dao giết bạn 12 tuổi dã man rồi thản nhiên phi tang cái xác xuống ao gần nhà.

Động cơ sát thủ 13 tuổi bắn chết cả nhà rồi tự sát?

Thứ 3, 13/08/2013 | 14:55
Dư luận Brazil mấy ngày qua vẫn còn sốc về vụ một cậu bé 13 tuổi ở Sao Paulo, Brazil dùng súng bắn chết cả nhà rồi tự vẫn. Từ việc cậu bé ba hoa sẽ "giết cả nhà" cùng bạn bè đến sự nuông chiều của gia đình cậu bé đều khiến người ta hết sức khó tin và khó hiểu.

Sát thủ 9X trải lòng việc ra tay trả thù cho bạn gái

Thứ 3, 02/04/2013 | 15:55
Đang ngồi nhậu, nghe tin cô bạn gái mới quen bị một nhóm thanh niên đánh, hắn liền rủ đồng bọn đến "xử lý".

Sát thủ nhí cắt cổ tài xế taxi

Thứ 4, 06/02/2013 | 16:16
Nhìn khuôn mặt non nớt, búng ra sữa của bị cáo, nhiều người tham dự phiên tòa không khỏi chạnh lòng nuối tiếc.

'Sát thủ tiệm vàng' ngày càng manh động và liều lĩnh

Thứ 3, 18/06/2013 | 15:05
Từ sau thảm án Lê Văn Luyện giết 3 mạng người khi cướp tiệm vàng tại Bắc Giang xảy ra cách đây gần 2 năm, mọi động thái liên quan đến các vụ tấn công tiệm vàng đều nằm trong diện theo dõi đặc biệt của cơ quan công an cũng như dư luận.
Cùng chuyên mục

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.