'Sát thủ bom mìn' và vụ ám sát rúng động làng quê

'Sát thủ bom mìn' và vụ ám sát rúng động làng quê

Thứ 7, 27/07/2013 | 21:13
0
Chỉ vì những mâu thuẫn “vặt vãnh” hàng ngày với chị dâu, Nguyễn Đức Tiềm đã gây ra một tội ác mà cả chục bản án tử hình cũng không thể xóa hết tội lỗi của hắn.

Pháp luật - 'Sát thủ bom mìn' và vụ ám sát rúng động làng quê
"Sát thủ bom mìn" Nguyễn Đức Tiềm

Tiếng nổ kinh hoàng lúc 7h sáng

Có thể nói mâu thuẫn trong gia đình giữa em chồng, em rể và chị dâu là câu chuyện xưa nay không hề hiếm. Thế nhưng, số người ra tay tàn độc giết hại nhiều người để trả mối tư thù như Nguyễn Đức Tiềm (34 tuổi, Kinh Môn, Hải Dương) lại là con số đếm được trên đầu ngón tay. Đặc biệt, đó là chuyện chưa từng xảy ra ở một làng quê nghèo vốn quanh năm yên bình như ở xã Nam Sơn, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Theo hồ sơ vụ án của cơ quan cảnh sát điều tra, Tiềm kết hôn cùng Nguyễn Thị Hồi, em gái anh Nguyễn Văn Quế (chồng chị Quỳnh) từ năm 2008. Cuộc sống gặp nhiều khó khăn, bản thân phải đi làm ở khu công nghiệp gần nhà anh trai, nên vợ chồng Tiềm đã chuyển từ Hải Dương về ở nhờ trên mảnh đất của anh Quế. Vợ chồng Tiềm sống trong căn nhà liền kề với ngôi nhà 2 tầng vợ chồng anh Quế vừa xây.

Mặc dù hai gia đình sống độc lập nhưng lại ở gần nhau, các mối quan hệ thường ngày hay xảy ra va chạm nhỏ từ bữa ăn, chuyện cái xe đi ra đi vào gây tiếng ồn, vướng chỗ để,… Mâu thuẫn là quá vụn vặt nhưng được tích tụ lâu ngày, vượt quá mức chịu đựng của một con người nhỏ nhen như Tiềm, do đó Tiềm đã nung nấu ý định trả thù chị dâu, “dạy” cho chị dâu một bài học.

Bản thân Tiềm có một ít hiểu biết về chất nổ và cách sử dụng cho nên, Tiềm dự định sẽ dùng thuốc nổ để “dằn mặt” chị dâu. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi những ứng xử hàng ngày của chị Quỳnh liên tục gây khó chịu cho gia đình Tiềm. Cụ thể như Tiềm cho rằng chị Quỳnh thiếu tôn trọng khi xả khói xe máy vào nhà Tiềm, hay cố ý quét sân để bụi bay vào nhà khi gia đình Tiềm đang ăn cơm… Nghĩ là làm, giữa tháng 11/2011, Tiềm về quê Hải Dương, lùng tìm thuốc nổ và kíp nổ rồi mang về giấu ở nhà anh chị vợ. Hàng ngày khi đi làm về, chị Nguyễn Thị Quỳnh thường để chiếc xe máy Dream ở nhà ngang nơi vợ chồng Tiềm ở, là cơ hội thuận lợi cho Tiềm thực hiện tội ác.

Pháp luật - 'Sát thủ bom mìn' và vụ ám sát rúng động làng quê (Hình 2).

Di ảnh nạn nhân tại phiên tòa

Kế hoạch giết người dã man của “sát thủ bom mìn”

Khoảng 1h ngày 1/12/2011, theo ý đồ định sẵn, Tiềm tỉnh dậy, mở khóa yên xe máy, tìm cách đặt 2 thỏi thuốc nổ vào vị trí gần bình xăng, đấu dây dẫn với đèn hậu của xe, rồi lắp ráp lại, lên giường đi ngủ. 7h sáng cùng ngày, chị Quỳnh dắt xe máy ra sân và gọi con gái là cháu Khánh Vân, 5 tuổi, đi học. Ra đến ngõ, chị Quỳnh bật khóa điện thì mìn phát nổ. Chiếc xe Dream bốc cháy ngùn ngụt, trong phút chốc chỉ còn lại khung xương xe. Chị Quỳnh và cháu Vân bị ngọn lửa bao kín. Tiềm giả vờ cùng mọi người hối hả đưa cháu Vân và chị Quỳnh đi cấp cứu. Tuy nhiên, chiều hôm đó, chị Quỳnh tử vong. Cháu Vân được chuyển lên bệnh viện tuyến trên, đến ngày 13/12/2011 cháu Vân đã không qua khỏi. Cơ quan chức năng xác định, chị Quỳnh và cháu Vân tử vong do đa chấn thương và bỏng nặng dẫn đến suy hô hấp, suy tuần hoàn.

Quá trình truy tìm hung thủ đặt thuốc nổ vào xe chị Quỳnh khiến chị và con gái tử vong diễn ra nhiều ngày. Cơ quan chức năng đã tập trung nhiều hướng nghi vấn. Hàng trăm lượt cảnh sát được tung vào cuộc, trong đó có cả lực lượng của Bộ Công an. Ban đầu, cơ quan công an xác định không có dấu hiệu cài mìn hay thuốc nổ để ám hại, phá hoại do thù tức cá nhân. Tuy nhiên, sau khi điều tra kỹ lưỡng với sự hỗ trợ của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), Nguyễn Đức Tiềm lập tức bị đưa vào “tầm ngắm” của các trinh sát. Thêm một manh mối khác trong quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, Tiềm và anh Trung là bạn thân. Sau khi kết hôn Tiềm và vợ về quê sống. Song, kể từ khi vụ tai nạn xảy ra, Tiềm đã đưa vợ con về Bắc Ninh và xin vào làm việc trong một khách sạn, sống nhờ nhà nhà anh vợ.

45 ngày sau khi vụ nổ xảy ra, ngày 12/1/2012, cảnh sát đã triệu tập Nguyễn Đức Tiềm lên thẩm vấn. Lúc đầu, Tiềm quanh co, không thừa nhận đã gây ra vụ việc. Nhưng trước những chứng cứ cảnh sát đưa ra, hắn đã phải cúi đầu thừa nhận là hung thủ duy nhất gây ra cái chết cho thai phụ Quỳnh cùng đứa con gái 4 tuổi.

Dã man hơn, cũng với hình thức đặt mìn vào xe máy, Tiềm đã gây ra tổn thương vĩnh viễn cho người bạn thân của hắn, anh Lê Đức Trung hơn một năm trước đó. Làm anh Trung cụt chân sau khi Tiềm nghi ngờ anh Trung có quan hệ bất chính với vợ Tiềm khi hắn vắng nhà.

Pháp luật - 'Sát thủ bom mìn' và vụ ám sát rúng động làng quê (Hình 3).

Hung thủ Nguyễn Đức Tiềm trước giờ tòa tuyên án

Phiên tòa căng thẳng và lời xin lỗi muộn màng của “sát thủ bom mìn”

Ngày 30/8/2012, TAND tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên tòa lưu động tại xã Nam Sơn (TP. Bắc Ninh) xét xử Nguyễn Đức Tiềm với 3 tội danh: Giết người, hủy hoại tài sản, làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức. Phiên tòa đặc biệt đã thu hút sự chú ý của hàng ngàn người dân vùng quan họ Kinh Bắc và cả nhiều nơi lân cận. Họ đến xem kẻ giết người tàn độc sẽ phải trả giá như thế nào với tội ác hắn gây ra cho 3 mẹ con chị Quỳnh.

Tại phiên tòa, mặc dù còn nhiều nghi vấn nhưng Nguyễn Đức Tiềm đã cúi đầu thừa nhận hành vi giết người. Trước giờ tòa tuyên án, Tiềm đã khóc nức nở cúi đầu xin gia đình anh Quế tha thứ cho tội ác của hắn. Thế nhưng tất cả đều đã muộn, Tiềm ra tay quá tàn độc, đến nỗi mặc dù biết trước chị Quỳnh sẽ đưa cháu bé mới 4 tuổi đi học bằng chính chiếc xe hắn đã gài mìn nhưng Tiềm vẫn thực hiện âm mưu.

Sau giờ nghị án, thẩm phán Nguyễn Minh Tuyên đã bác bỏ nghi vấn Tiềm có đồng phạm, đồng thời tuyên bố mức án cao nhất dành cho tên giết người, đó là tử hình. Ngoài ra, Tiềm còn phải bồi thường hơn 281 triệu đồng cho các nạn nhân.

Bản án thẩm phán đưa ra đã nhận được sự đồng tình của nhiều người dân. Tiềm sẽ phải trả giá thích đáng cho tội ác hắn gây ra. Chỉ còn lại đó nỗi đau đớn khôn nguôi của gia đình nạn nhân, nhất là chị Quỳnh đang mang trong mình đứa con thứ hai chưa kịp chào đời.

Theo Báo Công lý

Vụ nổ xe ở Bắc Ninh: Hung thủ vòng vo về động cơ gây án

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Trao đổi với PV Người đưa tin trong trại giam trước thềm phiên xử, hung thủ vẫn tìm đủ mọi cách để biện hộ cho hành động dã man mà hắn đã thực hiện.

Mẹ Nguyễn Đức Nghĩa: 'Nó sống được ngày nào hay ngày đó'

Thứ 3, 02/07/2013 | 10:58
“Kêu khóc mãi cuối cùng cũng không cứu được nó, tôi giờ kiệt sức rồi, giờ nó sống được ngày nào thì sống chứ không biết làm sao nữa”.

Làm rõ 3 tội danh của 'ông trùm' Nguyễn Đức Kiên

Thứ 3, 05/03/2013 | 17:10
Với vẻ bề ngoài của một "ông trùm" trong lĩnh vực tài chính, sở hữu biệt thự loại sang, đi xe ôtô đắt tiền, là ông bầu sở hữu một đội bóng đá chuyên nghiệp, với những lời phát biểu rất "mạnh mồm" của kẻ có tiền...

Cái Tết lạnh lẽo của tử tù Nguyễn Đức Nghĩa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
“Mùa đông năm nay là mùa đông giá rét nhất, nhưng khí hậu có lạnh đến thế nào thì cũng không bằng cái lạnh trong lòng cháu", Nguyễn Đức Nghĩa đã tâm sự như thế với người quản giáo khi anh đến chúc Tết các tử tù vào dịp Tết Nhâm Thìn vừa qua.

Nghẹn lòng đám tang 3 anh em tử vong trong vụ cháy tiệm vàng

Thứ 7, 27/07/2013 | 09:40
Đám tang tiễn đưa 3 anh em ruột cùng tử vong trong vụ cháy tiệm vàng Đức Anh ngập trong hoa trắng. Cả 3 anh em ra đi khi mà bố mẹ của các em đang phải trải qua những giây phút sinh tử trên bàn phẫu thuật.

Chung thân hai kẻ cướp tiệm vàng chấn động Bình Thuận

Thứ 6, 04/01/2013 | 16:55
Sau 3 ngày xét xử sơ thẩm, sáng 4-1, TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt tù chung thân đối với 2 kẻ cầm đầu băng gây ra 2 vụ tiệm vàng gây chấn động ở Bắc Bình, Bình Thuận.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Bắt giám đốc công ty vàng bạc lừa đảo hơn 35 tỷ đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:22
Huỳnh Thắng bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 1.000 lượng, trị giá hơn 35 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.