Sát thủ dùng búa giết người để cướp cục vàng khổng lồ

Sát thủ dùng búa giết người để cướp cục vàng khổng lồ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Người đàn bà được phát hiện nằm chết trên giường ở tư thế nằm ngửa, trên đầu và mặt có nhiều vết thương và đã bị biến dạng. Số tài sản gồm xe máy, điện thoại, dây chuyền vàng, nhẫn vàng và một cục vàng có trọng lượng hơn 7,5 cây vàng của nạn nhân đã biến mất. Kẻ thủ ác tưởng rằng đã cao chạy xa bay sau khi đem chôn cục vàng cướp được ở bờ ao nhà mình, nhưng cuối cùng cũng dần lộ diện và sa lưới...

Định mệnh từ cục vàng 7,5 cây

Vào khoảng 19h40 ngày 03/7/2012 bà Nguyễn Thị T, trú tại tổ 5, phường Túc Duyên, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên phát hiện chị Nguyễn Thị S (SN 1963, HKTT tại xóm Trung Hòa, xã Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) là người thuê trọ từ 10/2010 chết trong tư thế nằm ngửa trên giường trong phòng trọ. Trên phần mặt, đầu có nhiều thương tích. Đồng thời, vào khoảng 15h15 cùng ngày, bảo vệ chợ Đồng Quang (TP.Thái Nguyên) cũng phát hiện chiếc xe máy của chị S bị bỏ lại giữa đường, trong cốp xe có nhiều giấy loại giấy vay nợ, hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất... mang tên chị S.

Pháp luật - Sát thủ dùng búa giết người để cướp cục vàng khổng lồ

Kẻ thủ ác Dương Văn Tuấn tại cơ quan điều tra. Ảnh H.S

"Tôi qua phòng trọ của chị S, nhìn thấy cảnh tượng đó tôi vô cùng bàng hoàng. Ngay lập tức tôi hô hoán mọi người và báo cho cơ quan công an..." - Bà T chưa hết bàng hoàng kể lại với PV.

Chị Nguyễn Thị S là người có quan hệ rộng rãi với nhiều thành phần phức tạp khác nhau trong xã hội. Bản thân đã có chồng và hai vợ chồng đã ly dị. Chị có hai con đã lớn (SN 1988 và1991). Trước đây chị S quê huyện Đại Từ, lấy chồng cũng là người cùng huyện, sau khi bỏ chồng bắt đầu chuyển xuống TP.Thái Nguyên thuê nhà ở phường Túc Duyên để ở và làm ăn kinh doanh.

Trước khi bị sát hại, chị S đang chung vốn với một người nữa để mở cây xăng (đang xây dựng và chưa đi vào hoạt động). Đồng thời còn làm thêm nghề cầm đồ, cho vay nặng lãi. Với những công việc, mối quan hệ rộng trong xã hội chị S còn tham gia cả trong lĩnh vực kinh doanh khai thác gỗ. Chính vì khả năng và vận dụng mọi nguồn lực, phương pháp kinh doanh mà tiềm lực tài chính của chị S rất mạnh. Chị S đã mua một mảnh đất tại TP. Thái Nguyên và đang xây nhà.

Trước đó, chị cũng vay tiền của một người bạn học từ nhỏ với số lượng hơn 7,5 cây vàng. Cầm cục vàng lớn trên tay, như để chứng minh cho khả năng tài chính của mình, để thuận lợi hơn trong công việc làm ăn nên hầu như gặp ai chị cũng mang cục vàng lớn ra khoe. Một thợ xây nhà cho chị S kể lại: "Mấy ngày trước, chị S qua thăm công trình chúng tôi đang làm đã mang cục vàng lớn ra cho chúng tôi xem. Có người còn lấy điện thoại ra chụp ảnh và xuýt xoa vì chưa bao giờ thấy cục vàng lớn như vậy".

Khu chị S thuê trọ thuộc vào địa bàn phức tạp về nạn buôn bán và sử dụng ma túy. Đây là vùng đất bên rìa sông Cầu, các đối tượng và thành phần bất hảo tập chung ở đó rất nhiều, nhiều lao động vãng lai từ các nơi khác cũng đến trọ và làm ăn tại khu vực chợ trung tâm thành phố và chợ Túc Duyên. Các hộ kinh doanh, lao động làm nghề bốc vác, buôn bán hoa quả cũng là những người từ các tỉnh khác về làm ăn sinh sống tại khu vực. Địa bàn cũng còn một khu dân cư mới nên có rất nhiều những nhà dân đang được xây dựng vì vậy còn có rất nhiều những lao động làm nghề xây dựng khắp nơi đang làm việc tại đây. Cũng có thể những đối tượng này thấy chị S có nhiều tiền và đã nảy sinh lòng tham, gây án rồi bỏ trốn...

Sát thủ "máu lạnh" giả bộ ngây ngô

Đồng chí Lê Tiến Vinh (phó phòng PC45, Công an tỉnh Thái Nguyên) cho biết: "Nạn nhân bị đối tượng dùng búa đinh đập 22 nhát vào đầu và mặt gây tử vong. Xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn nên Ban giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo cơ quan CSĐT phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ và công an các đơn vị phối hợp nhanh chóng điều tra làm rõ".

Trước tiên, Cơ quan điều tra tập trung xác minh xem việc vay mượn của chị S có giấy tờ gì và có những ai biết. Bởi không loại trừ khả năng có kẻ nào đó biết chị vay và đang sở hữu số vàng lớn như vậy nên đã nảy sinh ý định giết và cướp vàng của chị. Quay về trung tâm thành phố chia ra thành nhiều tổ xác minh lần lượt các đầu mối thuộc diện nghi vấn, đồng thời Công an tỉnh cũng cử một tổ công tác nữa lên địa bàn tỉnh Cao Bằng để xác định toàn bộ số nhân viên đang làm gỗ cho chị S (hơn 20 người).

Với địa bàn các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn là những tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa nên việc tìm được và xác minh những người trong nhóm làm việc cho chị S rất khó khăn. Ngoài ra, vì chị S cũng có cậu con trai đang phải đi tù cách đây khoảng 2 năm. Trong trại cũng sẽ có rất nhiều đối tượng là bạn tù với con chị S trở về sau khi mãn hạn tù và về nhà chị với một lý do nào đó, biết chị có tài sản nên nảy sinh ý định cướp giết.

Bằng đủ các biện pháp nghiệp vụ khác, tổng hợp đầy đủ thông tin đơn vị công an đã tiến hành điều tra xác minh xác định được đối tượng thuộc địa bàn tỉnh Cao Bằng. Truy tìm về đặc điểm nhận dạng của đối tượng, vật chứng qua quần chúng nhân dân, các cán bộ điều tra đã phối hợp đồng thời cùng các đồng chí công an hình sự tỉnh Cao Bằng già soát toàn bộ địa bàn nghi vấn. Tại khu vực bến xe Cao Bằng xác định được có một đối tượng đã bán chiếc điện thoại của nạn nhân. Đây là manh mối để cán bộ điều tra tiến hành xác minh hy vọng tìm được dấu vết hung thủ...

Tuy nhiên, kết quả xác minh đối tượng từ các đầu mối vẫn chưa xác định được và mập mờ. Tiếp tục rà soát kỹ lại các mối quan hệ và kết hợp với cả các đơn vị chức năng có tính chất liên ngành. Qua đó trên dưới 40 đối tượng nghi vấn trên địa bàn thuộc tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn được đưa vào "tầm ngắm". Trong những đối tượng nghi vấn này đã phát hiện ra được một đối tượng có những dấu hiệu, những đặc điểm trùng khớp theo hướng điều tra của cơ quan công an và những nhân chứng cung cấp.

Pháp luật - Sát thủ dùng búa giết người để cướp cục vàng khổng lồ (Hình 2).

Tên sát thủ đang thực nghiệm lại hành vi tội ác của mình tại hiện trường gây án.

Sau 18 ngày điều tra truy xét, ngày 21/7/2012, cơ quan CSĐT đã xác định được đối tượng gây ra vụ án là Dương Văn Tuấn (SN 1976, quê ở Phúc Xuân, TP. Thái Nguyên), hiện có HKTT tại thôn 3, Đức Chính, xã Vĩnh Quang, thị xã Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Qua điều tra được biết đối tượng Dương Văn Tuấn đã từng đi bộ đội, sau khi giải ngũ đã lấy vợ và sinh sống tại tỉnh Cao Bằng. Trong quá trình tìm hiểu, vợ của Tuấn cho biết Tuấn thường xuyên đi khỏi nhà, có những đợt Tuấn đi biệt cả tháng mới về nhà rồi lại đi. Việc đi khỏi nhà thường xuyên của Tuấn không ai biết hắn đi đâu và làm gì. Hắn hầu như bỏ mặc vợ con, không cần quan tâm tới những vất vả trong cuộc sống gia đình. Quá trình điều tra của các chiến sỹ công an, kết hợp với những đặc điểm nhận dạng, sự bất minh về thời gian, những biểu hiện bất thường của Dương Văn Tuấn cùng với những chứng cứ xác thực, cơ quan điều tra đã khiến Tuấn phải cúi đầu nhận tội.

Theo đó, do Tuấn có sự quen biết với chị S từ trước, ngày 03/7/2012 Tuấn bắt taxi đến nhà chị S. Sau khi vào nhà nói chuyện với chị S, biết chị S có số vàng lớn, ngay lập tức Tuấn nảy sinh ý định chiếm đoạt cục vàng này. Tên sát thủ đã dùng búa đinh ngay trong nhà chị S đánh liên tiếp vào đầu và mặt của chị S khiến chị tử vong. Sau khi giết chị S xong, Tuấn rửa búa cất vào chỗ cũ, rửa vết máu trên cơ thể mình. Sau đó hắn nhanh chóng lấy xe, vàng, điện thoại của chị S chạy ra bến bắt xe ô tô về Cao Bằng. Trên đường chạy trốn hắn đã bỏ lại xe máy, bán chiếc điện thoại của nạn nhân. Mang cục vàng về đến nhà, Tuấn gói chặt bằng giấy nilon rồi đem chôn bên bờ ao nhà mình. Những ngày sau đó, tên sát thủ ung dung sống ở nhà (tại Cao Bằng) như không có chuyện gì xẩy ra. Hắn không thể hình dung được tội ác của mình gây ra tại Thái Nguyên lại bị cơ quan công an phát hiện nhanh như vậy

Theo lời kể của một điều tra viên, mặc dù là một đối tượng "già đời, từng trải, nhưng tại cơ quan điều tra, Tuấn tỏ ra rất ngây ngô khi đặt câu hỏi về tội ác của mình: "Tội của em có nặng không các anh?". Tuy nhiên, sau quá trình xét hỏi, Tuấn đã tỏ ra lo sợ về hành vi phạm tội tàn độc của mình và hắn đã tự hình dung ra bản án thích đáng mà mình sẽ phải đối mặt...

Hoàng Sa


Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.