Sát thủ máu lạnh giết chủ lò mổ: Do 'ma quỷ'... xui khiến

Sát thủ máu lạnh giết chủ lò mổ: Do 'ma quỷ'... xui khiến

Thứ 5, 30/05/2013 | 14:43
0
Hắn học... ngu, theo lời những đứa bạn ngày xưa học cùng lớp hắn thì Long học ngu... như bò, vật vã mãi mới qua được lớp 9, đang học ngang lớp 10 thì hắn bỏ.

Nghiện game đến nỗi, nếu một ngày mà không mò vào hàng nét cày được một vài tiếng là trong người hắn bứt rứt không yên, như thằng nghiện lên cơn vật thuốc. Cơn nghiện đến trong khi túi hắn không có lấy một nghìn lẻ, và rồi hắn đã hành động man rợ, cướp đi sinh mạng của bà chủ lò mổ gia cầm để lấy tiền thỏa mãn cơn nghiện game. Hành trình chạy trốn, hắn như con gà mắc tóc với kế hoạch chưa rõ ràng, bởi đơn giản, hắn không hình dung được những gì sẽ chờ hắn phía trước.

Thủ phạm là người quen

Hắn là Nguyễn Việt Long, SN 1988, trú tại thôn Đìa, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Từ nhà hắn tới nhà nạn nhân Nguyễn Thị Suốt, SN 1964, trú ở thôn Chợ, Bình Minh, Thanh Oai, chủ lò mổ gia cầm chỉ là một đoạn đường ngắn. Sở dĩ hắn quen biết bà Suốt vì hắn làm nghề chạy xe công nông chở đất và chở gia cầm thuê cho những người buôn gà vịt. Bà Suốt là người phụ nữ đã li dị chồng, các con bà đều có gia đình riêng, sinh sống ở nơi khác, vì vây, trong ngôi nhà ở thôn Chợ, chỉ có mình bà Suốt ở. Ngôi nhà này cũng là lò mổ gia cầm, hàng ngày, bà Suốt thu mua gà từ những người nuôi trong xóm hoặc các chủ buôn, sau đó thuê người giết mổ rồi mang đi tiêu thụ tại nội thành.

Khoảng 2h sáng 23/5, hai người làm thuê cho bà Suốt là Nguyễn Thị Huệ và Nguyễn Thị Luyện đến nhà bà Suốt để làm việc, nhưng họ gọi mãi mà bà Suốt không ra mở cửa. Biết là trong nhà chỉ có một mình bà Suốt nên bà Huệ và Luyện nghĩ, chắc chắn bà chủ bị ốm, cảm gì đó nên mới không ra mở cửa. Họ liền tìm cách vào bên trong thì thấy bà Suốt đã nằm chết trên chiếc giường ngoài phòng khách. Cả hai người làm thuê đều rú lên những tiếng kinh hoàng và kêu cứu hàng xóm tới.

Nhận được tin báo, Công an xã Bình Minh và Công an huyện Thanh Oai nhanh chóng có mặt. Công tác khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị chết do mất máu cấp, trên cơ thể nạn nhân có nhiều vết thương, đặc biệt là vùng ngực. Đồ đạc trong nhà bị kẻ thủ ác xáo trộn, chiếc xe máy Honda Ari Blade BKS 29X7-083.18 của nạn nhân đã biến mất. Chiếc két sắt bị phá, toàn bộ tài sản bên trong cũng không còn.

Nhận định đây là vụ giết người cướp tài sản, Công an huyện Thanh Oai và Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội đã khẩn trương vào cuộc điều tra. Sàng lọc những đối tượng nổi trên địa bàn, cuối cùng, các anh đã dựng được chân dung nghi phạm số 1 là Nguyễn Việt Long. Từ lúc xảy ra vụ án, Long không có mặt tại địa phương. Hắn là con cả trong gia đình có hai anh em, bố mẹ hắn đều là những người nông dân chân chỉ hạt bột nhưng Long không ngoan ngoãn, nghe lời bố mẹ mà luôn làm cho bố mẹ phiền lòng. Hắn bỏ học sớm và la cà với đám bạn suốt ngày chỉ thích ngồi hàng "nét" như mình. Cũng chạy xe công nông kiếm tiền nhưng được đồng nào, hắn cũng đốt hết vào game. Hắn nghiện đến nỗi có thể ngồi từ ngày này sang ngày khác không biết chán. Khuyên bảo mãi không được, bố mẹ Long đành bất lực trước thằng con trai.

Pháp luật - Sát thủ máu lạnh giết chủ lò mổ: Do 'ma quỷ'... xui khiến

Vẻ mặt lạnh lùng của kẻ sát nhân

Trốn chạy một cách vô định

Bị tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội phối họp với Công an tỉnh Lạng Sơn và Đồn Biên phòng cửa khẩu Tân Thanh phát hiện, bắt giữ khi hắn định chạy sang bên kia biên giới vào chiều 25/5, Nguyễn Việt Long tỏ thái độ rất bất cần đời. Sau hơn hai ngày trốn chạy, hắn lộ rõ vẻ mệt mỏi, đôi mắt sắc lạnh vô hồn trên gương mặt hốc hác. Chợt lạnh người khi thấy ánh mắt ấy có nét gì đó rất giống với kẻ sát nhân Lê Văn Luyện.

Sáng 26/5, hắn đã được di lý về Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội. Dường như chưa ý thức được sự trừng phạt của pháp luật đối với những gì đã gây ra, hắn trả lời ráo hoảnh, không chủ từ, chủ ngữ. Nói một cách nôm na là "chưa biết sợ là gì". Hắn rành rọt khai nhận tội lỗi, nguyên nhân dẫn đến việc hắn giết hại bà Suốt, như chúng tôi nói ban đầu, không gì khác là do thiếu tiền chơi game.

Biết bà Suốt có tiền, lại sống một mình, đêm 22/5, Long đã trèo qua tường, đôi nhập nhà bà Suốt rồi dùng dao khống chế, hắn yêu cầu nạn nhân phải mở két sắt để lấy tiền đưa cho hắn. Thấy bà Suốt nhận ra mình và định kêu cứu, Long đã dùng dao và kéo đâm liên tiếp đến khi nạn nhân bất động mới thôi. Sau đó, hắn lục trong két sắt cướp đi 30 triêu đồng và cướp luôn chiếc xe máy Honda Air Blade hàng ngày bà Suốt vẫn sử dụng đi lại và phóng một mạch vào Thanh Hóa. Đến địa phận huyện Thạch Thành, do vi phạm giao thông, hắn bị CSGT Công an huyện Thạch Thành bắt giữ. Hắn giả vờ về nhà lấy giấy tờ rồi bỏ xe máy, bắt xe khách đi Lạng Sơn, với ý định sẽ trốn sang Trung Quốc qua cửa khẩu Tân Thanh. Nhưng hắn chưa kịp đào tẩu thì đã bị bắt giữ.

"Đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm"

Tối 26/5, chúng tôi đã tìm gặp những người bạn được gọi là thân thiết của Nguyễn Việt Long trong một quán bia cỏ. Không hiểu những người này thân thiết với Long ở khía cạnh nào, nhưng dường như bất cứ cuộc nhậu nào có rượu, bia thì cũng có mặt Long. Anh M - một người bạn được coi là thân nhất của Long cho biết: "Thằng này nghiện game thì cũng vào loại bình thường thôi nhưng nó đặc biệt nghiện rượu bia. Gần như ngày nào nó cũng rượu chè be bét, hình như thần kinh nó có vấn đề nên cứ "3 xu dấm" vào là ăn nói hỗn hào, lăng nhăng đến nỗi bạn bè phát ngán".

Mỗi lần rượu vào, Long lại có thói quen chửi mắng, cãi vã với bạn bè, và hầu như ngày nào bạn bè hắn cũng phải can ngăn không để cho hắn đánh người mỗi khi say rượu. Nhưng không chỉ lúc say, bình thường hắn cũng khoái... oánh nhau, thế nên trong mắt bạn bè, hắn thuộc loại chập cheng, kiểu "cám hấp trên vung". Nói đúng giọng teen thì "đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm".

Long thích gây sự với người khác, toàn chuyện không đâu. Chưa ai nhìn thấy hắn đi chơi với cô gái nào hoặc nghe ai nói hắn có người yêu, có lẽ các cô gái đều sợ thói quen thích đánh người hâm hâm của hắn nên ngại không dám dây.

Bố mẹ Long, những người nông dân chân chất tưởng chết đi được khi nhận được tin xấu về thằng con trai trưởng. Mẹ hắn ngất luôn tại chỗ, còn bố hắn thì lặng câm như một cái bóng. Một người anh họ của Long khi kể với chúng tôi về thằng em mình, đã nhắc đi nhắc lại cái câu: "Thằng này ngu lắm", đếm vội cũng được hơn chục lần.

Cũng theo những gì người bạn thân của hắn kể thì nhà Long rất nghèo, nhưng hắn học hành không sáng dạ, không có chí như đa số con nhà nghèo khác. Hắn học... ngu, theo lời những đứa bạn ngày xưa học cùng lớp hắn thì Long học ngu... như bò, vật vã mãi mới qua được lớp 9, đang học ngang lớp 10 thì hắn bỏ vì không thể cố được nữa. Từ đó hắn lông bông, sau này gia đình đầu tư cho hắn cái công nông để hắn đi chở đất và chở gia cầm thuê.

Hằng ngày, hắn vẫn chở gia cầm vào nhà cho bà Suốt nên nắm được hết quy luật hoạt động của nạn nhân. Hàng xóm của nạn nhân cho biết, bà Suốt hay đeo nhiều vàng trên người, nhất là trong những đám ma, đám cưới, chỗ đông người, vì vậy, ai cũng biết bà có tiền của, nhất là với Long - một kẻ thường xuyên chở hàng tới nhà bà vào ban đêm. Trước thời điểm xảy ra vụ án vài ngày, bà Suốt kể với nhiều người rằng, có người gửi ở nhà bà 700 triệu chuẩn bị xây nhà. Có lẽ, nắm được thông tin này nên Long đã nuôi kế hoạch cướp tiền của nạn nhân.

Không giống như bố mẹ, người thân của Long khi hay tin hắn là thủ phạm giết người, những người bạn của hắn lại tỏ ra không hề bất ngờ. Từ đầu đến cuối, họ chỉ nhăn mặt và dành cho hắn những từ: "Ngu" hoặc "chập cheng", hoặc "hâm hâm". Họ nói: "Bọn em không bất ngờ, vẫn nghĩ là nó có gan đi cướp nhưng nó ngu ở chỗ là sao phải giết người ta".

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Việt Long về tội "giết người", "cướp tài sản". Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

The Cảnh sát toàn cầu

Thuê sát thủ giết chồng, không ngờ là cảnh sát mật

Chủ nhật, 24/02/2013 | 07:33
Sau 17 năm chung sống, Angela Nolen đã thuê một sát thủ với giá 8.500USD định mưu sát chồng cũ.

Thiếu nữ viết đơn ly dị hộ mẹ rồi tự tử vì cha vô luân

Thứ 6, 24/05/2013 | 11:03
Hai con gái thay nhau bị cha ruột cưỡng hiếp từ thuở thiếu thời, người mẹ chỉ câm lặng một cách khó hiểu. Khi cô lớn treo cổ tự vẫn chấm dứt chuỗi ngày nhục nhã ê chề, người mẹ mới bừng tỉnh.
Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.