Sát thủ sàn nhảy và ngày tàn của kiếp sống giang hồ

Sát thủ sàn nhảy và ngày tàn của kiếp sống giang hồ

Thứ 3, 05/11/2013 | 13:42
0
Chỉ mới 8 tháng tuổi, mẹ ruột đã bỏ ra đi không một lời từ biệt, Thái được mẹ kế nuôi dưỡng, chăm bẵm, thương mến.

Thế nhưng, chính gã mang lại cho người phụ nữ này nhiều đau khổ khi liên tiếp chứng kiến cảnh con vào tù ra tội. Có lẽ, lần giảm án từ 18 năm tù xuống còn 16 năm tù này, bà sẽ không thể chờ đến lúc nhìn đứa con bất hiếu mãn hạn tù trở về....

Tên sát thủ có biệt danh “thái côn”

Trưa 17/10/2013, kẻ sát nhân được tòa chấp nhận kháng cáo, giảm án từ 18 năm xuống còn 16 năm tù khiến gã cười tươi. Có lẽ, trước đây, đứng trong vành móng ngựa quá nhiều lần, nhưng, chỉ duy nhất lần này gã nhận được giảm án và tương lai sẽ ra sớm nên mới nở nụ cười như vậy. Thế nhưng, khi vị chủ tọa vừa dứt lời cũng là lúc một người phụ nữ già yếu, ngồi trong đám đông khóc gào: "Đến lúc nào con mới trở về Thái ơi!". Bà đã chứng kiến quá nhiều lần đứa con của mình vào tù ra tội, nhưng lần này, gã phải ngồi trong khoảng thời gian quá dài. Bà vội vàng chạy theo, níu bước chân gã chậm lại.

Gã có họ tên đầy đủ là Phùng Anh Thái (SN 1985, ngụ xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội). Đi đâu, cũng "lận lưng" một chiếc côn nên bạn bè đặc biệt danh cho gã là Thái "côn". Người phụ nữ gào khóc thảm thiết chạy theo gã không phải mẹ ruột mà chỉ là mẹ kế. Cha gã có tất thảy ba vợ. Mẹ gã là vợ thứ hai. Sau một khoảng thời gian chung chăn gối, bà mang thai gã. Tuy nhiên, khi gã vừa tròn 8 tháng tuổi, bà vội vàng bỏ đi không để lại một lời nhắn gửi nào. Cha gã buồn bã, cố vượt qua cơn sốc nặng, nhưng sau đó cũng nảy sinh tình cảm với một người phụ nữ khác rồi rủ về sống chung.

Chuyện đời, bao nhiêu mâu thuẫn giữa mẹ ghẻ con chồng vẫn thường xảy ra, nhưng giữa gã và mẹ kế lại rất thân thiết. Khi bà về làm dâu, gã chỉ mới bập bẹ vài tiếng. Chính bà là người chăm bẵm, đút từng miếng cháo, lo lắng khi gã bệnh tật. Bà đã cười rất tươi khi gã chịu gọi mình là mẹ. Bà đã đặt rất nhiều hy vọng và coi gã như chính con ruột của mình.

Nhưng, chẳng ai biết trước được tương lai. Đứa trẻ bà đã từng chăm bẵm ấy, lớn lên không chịu nghe lời một ai. Chỉ mới học lớp 4, gã đã tự ý nghỉ học. Người thân nhiều lần khuyên nhủ, nhưng, gã vẫn cứng đầu, cuối cùng, mọi người đành chấp thuận. Cũng từ đây, gã tỏ ra mình là một kẻ bất trị, thường xuyên tụ tập với đám bạn xấu. Bất kể cuộc ồn ào, gây gổ, đánh bậy nào tại địa phương, gã cùng là kẻ đầu têu. Mới 14 tuổi, đã có khá nhiều "thành tích" tại địa phương nên gã bị yêu cầu đưa vào trường giáo dưỡng. Người thân buồn bã, nhưng cũng đặt nhiều hy vọng, vào đó, trước những quy tắc nghiêm ngặt, gã sẽ thay đổi tính nết. Ngày hòa nhập cộng đồng, gã cũng hiền lành đi trông thấy nhưng không lâu sau lại quay về nết cũ.

Pháp luật - Sát thủ sàn nhảy và ngày tàn của kiếp sống giang hồ

Thái cười tươi vì được giảm án.

Theo hồ sơ vụ án, Thái có bề dày thành tích khá đáng nể. Ngày 4/5/2002, gã bị công an huyện Ba Vì bắt về hành vi trộm cắp tài sản và bị TAND huyện Ba Vì tuyên phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 18 tháng. Thời gian thử thách chưa hết, ngày 3/4/2005, gã lại bị công an quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội bắt về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và TAND quận Thanh Xuân xử phạt 9 tháng tù, cộng với 9 tháng tù trước đó, tổng hợp hình phạt là 18 tháng tù giam. Chỉ mới mãn hạn, gã lại tham gia cướp tài sản nên nhanh chóng trở lại tù 7 năm 1 tháng. Ra tù chỉ trong thời gian ngắn, ngày 22/4/2011, gã lại dùng súng nã đạn trong vụ mâu thuẫn nên bị công an quận Thanh Xuân ra quyết định truy nã về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trong cuộc trốn nã, Thái chọn TP.HCM dừng chân. Bởi, theo gã, đây là nơi đông dân cư, sự quản lý nhân khẩu không được nghiêm ngặt và mình có cơ hội để qua mặt cơ quan chức năng. Thế nhưng, ngựa quen đường cũ, vốn "lận lưng" khẩu súng gây án ở Hà Nội cùng với bốn viên đạn đã được cài sẵn nên gã luôn tỏ ra hống hách. Để tạo uy thế, gã lại cắt máu ăn thề với nhiều tên cộm cán khác. Sau một thời gian đã có chút uy danh, gã hùn vốn với một "đàn anh" có đầy tai tiếng mở tiệm cầm đồ ở đường Dương Tử Giang, phường 15, quận 8, TP.HCM.

Vụ bắn súng ở vũ trường

Khoảng chừng 22h ngày 11/2/2012, sau một chầu nhậu, Thái cùng một số bạn bè của mình chọn vũ trường 030 thuộc địa bàn phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM làm điểm dừng chân. Một lát sau, anh Phạm Anh T. cùng một số bạn bạn bè cũng đến vũ trường này chơi và được xếp ngồi gần bàn nhóm của Thái. Chừng 1h30, khi lên sàn nhảy, một người trong nhóm của Thái va chạm vào người của nhóm anh T. nên xảy ra mâu thuẫn. Lời qua tiếng lại, bảo vệ phát hiện nên đến giảng hòa.

Một lúc sau, Thái cầm ly rượu sang bàn của nhóm anh T. hỏi ngọn ngành sự việc. Trong lúc gã vừa nói, một người trong nhóm của anh T. ôm ghì, siết cổ và đánh. Nhóm bạn của Thái thấy đồng bọn bị ức hiếp liền dùng chai, ly, chén... ném vào đối phương. Một lần nữa, bảo vệ của quán khó khăn lắm mới có thể ngăn được cơn tức giận của hai bên. Sau đó, bảo vệ mời nhóm của Thái ra về. Vì muốn "dĩ hòa vi quý", anh T. đi theo sau, nói chuyện với "đại ca" nhóm của Thái là Cao Chu Hải (24 tuổi, thành phố Hà Nội). Trong lúc hai người đang bắt tay, nói chuyện thì bất ngờ, Thái sử dụng súng bắn vào đầu làm nạn nhân gục xuống tại chỗ.

Sau khi gây án, Thái cùng đồng bọn lên taxi đi về tiệm cầm đồ. Vì sợ bị bắt, Thái đã bắt xe ra tỉnh Thanh Hóa trốn. Trên đường, gã đã vứt khẩu súng gây án xuống vực sâu ở trên đèo Hải Vân phi tang. Riêng về phía anh T., khi vụ việc xảy ra, hàng chục người có mặt tại hiện trường hoảng loạn bỏ chạy. Sau khi lấy lại được bình tĩnh, mọi người tức tốc đưa anh T. đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng nhưng bị thương tích 57% vĩnh viễn. Theo kết luận điều tra: "Nạn nhân nhập viện trong tình trạng bị đạn xuyên từ cổ trái sang cổ phải, thủng thực quản, vỡ thành trước đốt sống cổ".

Vụ án đậm chất xã hội đen ngay tại trung tâm thành phố nhanh chóng gây sự chú ý của dư luận. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT công an quận 1 phối hợp với phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM đã điều tra, khoanh vùng và bắt được đối tượng có liên quan trong vụ án là Cao Chu Hải. Tại cơ quan công an, Hải khai, kẻ dùng súng bắn anh T. chính là Thái. Hôm sau, lệnh truy nã gã được ký. Riêng về phía Hải bị buộc tội che giấu tội phạm và đã bị xử phạt trong một phiên tòa trước đây.

Trong nửa năm trốn chạy, có lúc, Thái sống lang thang tại khu vực bến xe, bãi biển tại Thanh Hóa. Nhận thấy cuộc sống trốn nã quá cực khổ, vả lại trước sau gì cũng bị bắt nên vào ngày 9/8/2012, gã đến cơ quan công an TP.HCM đầu thú với mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Trước đây, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Thái 18 năm tù giam về tội giết người. Ngày 17/10/2013, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM đã đưa Thái ra xét xử về tội giết người. Đứng trong vành móng ngựa, gã thừa nhận, vết thương của anh T. là do mình gây ra. Tuy nhiên, gã lại cho rằng: "Súng bị cướp cò. Bị cáo không có ý định sát hại nạn nhân". Tuy nhiên, màn trốn tội của gã nhanh chóng bị vị chủ tọa lật mặt: "Trước đây, tại cơ quan điều tra, bị cáo cũng không thừa nhận mình cố ý ra tay. Tuy nhiên, qua hồ sơ vụ án, công an đã khẳng định vị trí nòng súng chỉ cách anh T. chừng 10- 20cm. Đồng thời, đưa ra kết luận, khẳng định bị cáo chính là người bóp cò. Không chỉ thế, nếu súng bị cướp cò thì sẽ bị nổ ngay trong túi, còn nếu đã rút ra thì theo phản xạ, súng nổ, nòng sẽ chĩa lên trời chứ không phải ngay cổ nạn nhân".

Xử đúng người, đúng tội

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, với bản chất lưu manh, côn đồ, là đối tượng hình sự có nhiều tiền án, tiền sự nhưng Thái không chịu cải tạo, tu dưỡng, rèn luyện mà tiếp tục tái phạm tội với tính chất ngày càng nghiêm trọng, thể hiện coi thường pháp luật. Tuy nhiên, tòa cũng chấp nhận những tình tiết mới là bị hại kháng cáo xin giảm án, gia đình đã bồi thường thiệt hại và người thân có công với cách mạng. Từ những điều trên, tòa phúc thẩm chấp nhận kháng cáo, tuyên giảm án từ 18 năm xuống còn 16 năm. Riêng đối với hành vi gây rối trật tự công cộng của Thái, công an quận Thanh Xuân, Hà Nội sẽ tiếp nhận và tiến hành xử phạt sau. 

Huy Linh

Luật sư kể về tuổi thơ của 'sát thủ thuốc nổ'

Thứ 4, 30/10/2013 | 14:51
Sát thủ thuốc nổ Nguyễn Đức Tiềm thường được biết đến là kẻ độc ác, mưu mô và giảo hoạt. Nhưng ít người biết rằng, bạn bè cùng trang lứa gọi Tiềm là thằng “cù lần”.

'Sát thủ đầu mưng mủ 2' lại xuất hiện?

Thứ 3, 29/10/2013 | 16:06
Một số hình ảnh biếm hoạ thể hiện các phát ngôn gây sốc gắn liền với những tên tuổi làng sao Việt đang được cộng đồng mạng truyền tay nhau.

Nỗi sợ ám ảnh nạn nhân vụ thuê sát thủ giết 9 người

Thứ 3, 22/10/2013 | 12:13
Long thổ lộ với đặc vụ của FBI rằng người cháu tên Khuê không còn giá trị lợi dụng nữa. Không chỉ vậy, anh và chị của Khuê cũng có tên trong danh sách Long đưa cho "sát thủ" ở Việt Nam.

Chân dung sát thủ 16 tuổi trong vụ án mạng ở Hải Dương

Thứ 6, 18/10/2013 | 15:09
Trao đổi với PV Người đưa tin, thiếu tá Trần Anh Ngọc cho hay: "Đối tượng Bùi Thị Thu Hoài tuy còn ít tuổi nhưng giao du với nhiều đối tượng có tiền án tiền sự trên địa bàn. Sau khi gây ra cái chết cho em Linh, Hoài vẫn rất thản nhiên như chưa có chuyện gì".

Nghi án sát thủ chuyên nghiệp giết cụ bà cướp tài sản

Thứ 2, 14/10/2013 | 16:24
Chồng mất, không con cái, bà Đ. sống khép kín, ít giao tiếp với hàng xóm.

Âm mưu của kẻ thuê sát thủ về Việt Nam giết 9 người thân

Thứ 2, 30/09/2013 | 09:39
Từ Mỹ, Long thuê người tàn sát 9 người trong gia đình vợ vì nghi bị biển thủ 100.000 USD hắn gửi về. Đứa cháu ruột hắn thuê chỉ điểm cho sát thủ cũng bị đưa vào danh sách triệt hạ sau khi xong việc để bịt đầu mối.

Luật sư kể về tuổi thơ của 'sát thủ thuốc nổ'

Thứ 4, 30/10/2013 | 14:51
Sát thủ thuốc nổ Nguyễn Đức Tiềm thường được biết đến là kẻ độc ác, mưu mô và giảo hoạt. Nhưng ít người biết rằng, bạn bè cùng trang lứa gọi Tiềm là thằng “cù lần”.

'Sát thủ đầu mưng mủ 2' lại xuất hiện?

Thứ 3, 29/10/2013 | 16:06
Một số hình ảnh biếm hoạ thể hiện các phát ngôn gây sốc gắn liền với những tên tuổi làng sao Việt đang được cộng đồng mạng truyền tay nhau.

Nỗi sợ ám ảnh nạn nhân vụ thuê sát thủ giết 9 người

Thứ 3, 22/10/2013 | 12:13
Long thổ lộ với đặc vụ của FBI rằng người cháu tên Khuê không còn giá trị lợi dụng nữa. Không chỉ vậy, anh và chị của Khuê cũng có tên trong danh sách Long đưa cho "sát thủ" ở Việt Nam.

Chân dung sát thủ 16 tuổi trong vụ án mạng ở Hải Dương

Thứ 6, 18/10/2013 | 15:09
Trao đổi với PV Người đưa tin, thiếu tá Trần Anh Ngọc cho hay: "Đối tượng Bùi Thị Thu Hoài tuy còn ít tuổi nhưng giao du với nhiều đối tượng có tiền án tiền sự trên địa bàn. Sau khi gây ra cái chết cho em Linh, Hoài vẫn rất thản nhiên như chưa có chuyện gì".

Nghi án sát thủ chuyên nghiệp giết cụ bà cướp tài sản

Thứ 2, 14/10/2013 | 16:24
Chồng mất, không con cái, bà Đ. sống khép kín, ít giao tiếp với hàng xóm.

Âm mưu của kẻ thuê sát thủ về Việt Nam giết 9 người thân

Thứ 2, 30/09/2013 | 09:39
Từ Mỹ, Long thuê người tàn sát 9 người trong gia đình vợ vì nghi bị biển thủ 100.000 USD hắn gửi về. Đứa cháu ruột hắn thuê chỉ điểm cho sát thủ cũng bị đưa vào danh sách triệt hạ sau khi xong việc để bịt đầu mối.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.