'Sát tinh' của tên lửa Triều Tiên

'Sát tinh' của tên lửa Triều Tiên

Thứ 2, 08/04/2013 | 10:57
0
Bầu không khí trên bán đảo Triều Tiên nóng rẫy và ngột ngạt trong những ngày liên tục có động thái quân sự và tuyên bố chiến tranh.

Tiêu điểm - 'Sát tinh' của tên lửa Triều TiênHệ thống Patriot

Bình Nhưỡng tuyên bố tiến hành một cuộc không kích bằng vũ khí tinh gọn của họ vào Mỹ, tuy nhiên, các tiềm lực của họ khó mà qua mặt được các lực lượng của Mỹ tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hàn Quốc và Nhật Bản hiện đã triển khai hệ thống Rada theo dõi và đánh chặn mục tiêu, còn gọi là Patriot. Hệ thống này có độ linh hoạt rất cao, có thể được thiết lập chỉ trong vòng một giờ.

Tiêu điểm - 'Sát tinh' của tên lửa Triều Tiên (Hình 2). Hệ thống Patriot được cho là 'sát tinh' của các tên lửa của Triều Tiên vào lúc này.

Hệ thống Patriot ban đầu được thiết kế để chống máy bay vào cuối những năm 1970, sau đó được cải tiến để phòng thủ chống tên lửa đạn đạo.

Rada của hệ thống này có thể phát hiện các tên lửa đang bay tới khi nó còn cách đó 60 dặm và trang bị đầu đạn có sức nổ lớn. Patriot có thể phóng tên lửa phát nổ và tạo ra các mảnh đạn vỡ khi tới gần mối đe dọa.

Tiêu điểm - 'Sát tinh' của tên lửa Triều Tiên (Hình 3).

Hệ thống Patriot được sử dụng rất nhiều trong cuộc chiến vùng Vịnh lần thứ nhất để phá các tên lửa Scud của Iraq. Kết quả được cho là thành công ở mức độ khác nhau. Còn trong chiến Iraq Tự do, Patriot tỏ ra cực kỳ hiệu quả.

Hệ thống Patriot đặt trên đất sẽ sớm gia nhập các tàu chiến của Mỹ ở khu vực Thái Bình Dương là USS John McCain và USS Decatur trấn áp Triều Tiên.

Tiêu điểm - 'Sát tinh' của tên lửa Triều Tiên (Hình 4).

Tất cả các tàu chiến này đều là lớp Aegis, có khả năng đánh chặn và phá hủy tên lửa đạn đạo của đối phương ‘trên tầng khí quyển trong khi nó vẫn đang bay’.

Một hệ thống khác của Mỹ là Hệ thống đánh chặn theo khu vực tầm cao THAAD khác cũng đang được triển khai tới Guam để canh chừng tên lửa Triều Tiên.

Cơ chế hoạt động của hệ thống Patriot

Tiêu điểm - 'Sát tinh' của tên lửa Triều Tiên (Hình 5).

1. Rada quét lên trời để tìm các mối đe dọa. Nếu như phát hiện có vật thể đang bay tới, rada giúp xác định đó là tên lửa hay máy bay chiến đấu, hay là tên lửa hạt nhân tầm thấp, hoặc là một thiết bị bay điều khiển từ xa.

2. Trạm điều khiển

Tổng đài điều khiển liên lạc với các lực lượng khác, giám sát các mối đe dọa, và ưu tiên các mục tiêu, nhưng hệ thống có thể làm việc tự động.

3. Bệ phóng tên lửa

Bệ phóng nhắm và bắn tên lửa được chứa trong các hộp dài. Teenl ửa có thể được phóng chỉ trong chưa đầy 9 giây. Bệ phóng có thể được đặt cách xa rada.

4. Tên lửa Patriot

Rada theo sát hành trình tên lửa và hướng dẫn tới mục tiêu với sự trợ giúp từ máy tính của trạm điều khiển và cảm biến của nó.

5. Tên lửa PAC-3 hủy diệt mục tiêu bằng cách đâm thẳng vào chúng. Mỗi máy phóng có 16 tên lửa.

6. Tên lửa trang bị dẫn đường (GEM+)

Đầu đạn nổ khi tới gần mục tiêu, mỗi máy phóng có 4 tên lửa. Các tên lửa có thêm kíp nổ và có dẫn đường.

Theo Lê Thu/Vietnamnet

'Triều Tiên có thể phóng tên lửa ngày 10/4'

Thứ 2, 08/04/2013 | 08:40
Một quan chức cấp cao Hàn Quốc hôm qua cho rằng, Triều Tiêu có thể thực hiện một vụ thử tên lửa hoặc hành động khiêu khích khác vào ngày 10/4, mục tiêu chính là để khiến Mỹ và Hàn Quốc nhượng bộ.

Trung Quốc phản đối căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên

Thứ 2, 08/04/2013 | 06:53
“Không một quốc gia nào được phép đưa một khu vực hay cả thế giới vào hỗn loạn vì lợi ích cá nhân ích kỷ" - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu ngày 7/4.

Vũ khí hủy diệt khiến Mỹ sợ Triều Tiên nổi giận

Thứ 2, 08/04/2013 | 07:01
LGM-30 Minuteman là loại tên lửa liên lục địa hay còn gọi là tên lửa vượt đại châu (ICBM - Intercontinental Ballistic Missile), áp dụng mô hình phóng đa đầu đạn phân hướng, đa phương thức dẫn đường, có thể mang nhiều đầu đạn hạt nhân do hãng Boeing của Mỹ sản xuất.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.