Sau Bến Thủy, người dân tập trung tại Cầu Rác yêu cầu giảm phí BOT

Sau Bến Thủy, người dân tập trung tại Cầu Rác yêu cầu giảm phí BOT

Chủ nhật, 16/04/2017 | 16:38
0
Sáng 16/4, hàng trăm chủ phương tiện đã tập trung tại trạm thu phí Cầu Rác, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đòi nhà đầu tư miễn, giảm phí BOT.

Sáng 16/4, hàng trăm chủ phương tiện và người dân đã tập trung tại trạm thu phí Cầu Rác (nằm trên QL1A, thuộc xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), yêu cầu tổng công ty MTV hạ tầng Sông Đà (chủ đầu tư đường tránh TP.Hà Tĩnh) miễn, giảm phí BOT.

Xã hội - Sau Bến Thủy, người dân tập trung tại Cầu Rác yêu cầu giảm phí BOT

 Người dân bức xúc khi không sử dụng mét đường BOT nào nhưng vẫn phải đóng phí.

"Chúng tôi không đồng tình với việc này từ lâu nhưng mọi tâm tư, nguyện vọng đều bị phớt lờ. Việc thu phí BOT tại trạm Cầu Rác là không hợp lý, nhà đầu tư và các ban ngành chức năng cần phải xem xét, giải quyết thỏa đáng cho người dân", anh Trần Văn Tiến, một chủ phương tiện nói.

Theo tìm hiểu, tuyến đường tránh TP.Hà Tĩnh có chiều dài 16km, được xây dựng từ năm 2005, do tổng công ty MTV hạ tầng Sông Đà làm chủ đầu tư. Tháng 5/2009, tuyến đường này chính thức đi vào hoạt động. Nhà đầu tư đã đề xuất được sử dụng trạm Cầu Rác thu phí để hoàn vốn đầu tư. Nhiều chủ phương tiện và doanh nghiệp cho rằng, họ không sử dụng một mét đường BOT nào nhưng họ vẫn phải đóng phí là vô lý. 

Xã hội - Sau Bến Thủy, người dân tập trung tại Cầu Rác yêu cầu giảm phí BOT (Hình 2).

Sự việc đã khiến cả tuyến đường bị ùn tắc cục bộ.

Liên quan đến sự việc này, Trung tá Trần Vĩnh Thành, Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã có mặt để đảm bảo trật tự, an ninh trên tuyến đường; đồng thời tuyên truyền, giải thích cho mọi người hiểu rằng họ có quyền kiến nghị bằng văn bản để chính quyền địa phương, nhà đầu tư phản ánh lên các bộ, ngành Trung ương, xem xét giải quyết; không nên tụ tập đông người”.

“Mọi kiến nghị của dân sẽ được UBND huyện làm văn bản, gửi trực tiếp cho nhà đầu tư. Chúng tôi sẽ có buổi làm việc với tổng công ty MTV hạ tầng Sông Đà, yêu cầu họ có câu trả lời thỏa đáng cho người dân”, ông Phạm Đăng Nhật, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên nói.

Theo ghi nhận, đến 11h30 cùng ngày, người dân đã giải tán về nhà, không còn tình trạng các chủ phương tiện tập trung, gây ùn tắc giao thông tại 2 đầu cầu trạm thu phí Cầu Rác.

Vừa qua, sau khi họp bàn, thống nhất, tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) đã quyết định giảm 100% giá vé qua trạm Bến Thủy (nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh) cho người dân 2 bên cầu. Cụ thể, giảm 100% phí cho các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú; các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính tại huyện Hưng Nguyên, TP.Vinh (Nghệ An) và TX.Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Ngoài ra, các phương tiện xe buýt khi lưu thông qua trạm Bến Thủy cũng sẽ được giảm 100% giá vé.

Ngân Hà

Cùng tác giả

Trục vớt thi thể 2 học sinh bị đuối nước tại đập Khe Xai

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:39
Hai nam sinh lớp 6 được xác định đuối nước tại đập Khe Xai (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Hiện, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một nạn nhân.

Kết quả quan trắc nước tại biển Thiên Cầm

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:36
Ngay sau khi có hiện tượng nước biển chuyển đỏ khu vực gần bờ, ngành chức năng Hà Tĩnh đã lấy mẫu quan trắc, xác định nguyên nhân.

"Lão nông" quyết tâm đưa chồn hương từ rừng về phố, mỗi năm thu hàng trăm triệu đồng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:23
Mô hình nuôi chồn hương tại các xã ven đô thành phố Hà Tĩnh bước đầu đã cho hiệu quả kinh tế cao.

Những vệt nước đỏ kỳ lạ chạy dài trên biển Hà Tĩnh

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:30
Các vệt nước, sóng màu đỏ chạy dài khoảng 3km dọc bãi biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh).

Huyện Lộc Hà sẽ bị xoá tên sau khi vừa đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ 7, 23/03/2024 | 15:00
Theo phương án sắp xếp đơn vị hành chính của tỉnh Hà Tĩnh, huyện Lộc Hà sẽ bị xoá tên khỏi bản đồ hành chính.