Sau Quỳnh búp bê, Cảnh “soái ca” từng ám ảnh vì bị cưỡng bức

Sau Quỳnh búp bê, Cảnh “soái ca” từng ám ảnh vì bị cưỡng bức

Thứ 3, 09/10/2018 | 20:00
0
“Bạn không thể tưởng tưởng được cảm giác một người đàn ông bị một người phụ nữ vồ vập thì nó kinh khủng đến mức nào”, Doãn Quốc Đam.
Sự kiện - Sau Quỳnh búp bê, Cảnh “soái ca” từng ám ảnh vì bị cưỡng bức

Mới đây, nam diễn viên này đã chia sẻ những thông tin xoay quanh cuộc sống, các vai diễn và đặc biệt là tiết lộ bản thân từng bị cưỡng bức trong quá khứ.

Doãn Quốc Đam ám ảnh quá khứ bị lạm dụng

Doãn Quốc Đam cho biết: "Ở ngoài đời tôi đã trải qua cảm giác đấy rồi không phải là chưa. Bạn không thể tưởng tượng được cảm giác một người đàn ông bị một người phụ nữ vồ vập thì nó kinh khủng đến mức nào. Trong phòng đấy chỉ có 2 người, thực sự là mình đã bị như thế rồi. Một người thì to lồng lộng rồi ôm chặt khiến mình giằng không ra nổi, rất sợ".

Doãn Quốc Đam từng theo học Đại học Sân khấu - Điện ảnh. Sau khi tốt nghiệp, anh sinh sống chủ yếu ở quê nhà Thái Nguyên và trở lại Hà Nội mỗi khi có dự án phim. Quốc Đam từng tham gia nhiều phim truyền hình như Khi đàn chim trở về 3, Câu hỏi số 5 hay Khép mắt chờ ngày mai. Năm 2017, anh gây ấn tượng với vai Phống trong Lặng yên dưới vực sâu và Trần Tú trong Người phán xử.

Năm 2018, với vai diễn Cảnh trong bộ phim Quỳnh búp bê, tên tuổi của anh được nhiều người nhắc đến.

Trước đó, Phương Oanh - diễn viên đóng Quỳnh búp bê cũng đã chia sẻ về quá khứ từng bị lạm dụng. Đó là khi diễn viên Phương Oanh 5 tuổi, một anh hàng xóm 15 tuổi đã có hành động bậy bạ với cô. Sau này, khi đã đủ lớn, Phương Oanh mới nhận ra tuổi thơ từng bị lạm dụng, suýt bị cưỡng bức. Giờ, khi nhìn thấy những bé gái xinh xắn, trắng trẻo như mình hồi bé, cô luôn thấy sợ và ám ảnh.

Không chỉ riêng “Quỳnh” hay “Cảnh”, MC Phan Anh, Trương Việt Phong, ca sĩ Tiên Tiên, Thủy Tiên, Hoàng Bách… là những người từng bị lạm dụng tình dục khi còn nhỏ, và họ đã đồng ý lên tiếng dù đó là câu chuyện mà bản thân họ cũng không dám nhìn lại.

Tiên Tiên là một trong những người chọn cách chia sẻ câu chuyện không muốn nhớ lại vào thuở thơ bé của cô, để bước qua nó. Việc bị xâm hại tình dục đã khiến Tiên Tiên bị ám ảnh và trở thành mảng kí ức đen tối trong cuộc đời. Nữ nhạc sĩ từng bộc bạch: “Bệnh, rách tay, rách chân thì dễ lành chứ còn bệnh trong lòng thì khó lành lắm. Đáng lý ra ở cái tuổi đó, tôi phải hồn nhiên, cởi mở với bạn bè hơn nhưng tôi lại sợ hãi, khép kín tất cả mọi thứ và cảm thấy không thể yêu được ai. Đó là lý do tại sao mà tôi rất khó yêu, tại vì lúc nào tôi cũng có cảm giác sợ con trai, không tin khi đứng trước mọi thứ”.

MC Phan Anh vừa là nạn nhân và lại là thủ phạm xâm hại tình dục. Mảng kí ức lại ùa về vào năm Phan Anh 8 tuổi khi anh lại là người đi xâm hại tình dục một bạn gái đồng trang lứa. Đó là câu chuyện mà anh phải hít sâu rất nhiều lần kể, vì đó là một ám ảnh tội lỗi trong tâm trí của anh.

MC từng phụ trách bản tin thời sự của VTV Trương Việt Phong cũng từng bị lạm dụng tình dục bởi thầy giáo mình. Anh chia sẻ rằng anh thật sự đã có quá khứ sợ hãi và muốn bỏ qua.

Ca sĩ Thủy Tiên cũng tiết lộ, khoảng thời gian sống tại nhà bảo mẫu, không chỉ bị bạo hành, cô liên tục bị người con trai nuôi của bảo mẫu xâm hại tình dục. Nhiều người chia sẻ sự thông cảm, thậm chí dành nhiều lời khen cho nghị lực, quyết tâm của Thủy Tiên đã vượt qua sóng gió trong cuộc đời. Dường như, sau mọi khổ đau, bà xã Công Vinh đã rèn dũa ý chí mạnh mẽ, kiên cường, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Xâm hại, cưỡng bức, mỗi trường hợp bị lạm dụng là một nỗi ám ảnh mà có thể nếu không được nói ra, nạn nhân sẽ chẳng thể nào bước qua để đi tiếp, để bình an ở phần đời còn lại. Dù trong phim hay thực đời, điều ấy vẫn còn là vấn đề đáng lưu tâm mà mỗi chúng ta cần lên án và bài trừ triệt để tệ nạn đồi bại này.

Minh Anh (tổng hợp)

 

Nữ chính “Quỳnh búp bê” tiết lộ tuổi thơ sóng gió, từng bị lạm dụng tình dục

Thứ 2, 08/10/2018 | 17:42
Trước khi gây ấn tượng với bộ phim “Quỳnh búp bê” diễn viên Phương Oanh từng có khoảng thời gian phải xin đi rửa bát thuê và nỗi sợ hãi khi chốn chạy khỏi quán bi-a và một tuổi thơ từng bị lạm dụng.

Quỳnh búp bê tập 15: Cảnh chết, con trai mất tích, Quỳnh phát điên thảm hại

Thứ 3, 09/10/2018 | 06:01
Cuộc đời của Quỳnh tiếp tục phải gánh thêm một nỗi đau khác, con trai bị bắt, Cảnh bị kẻ thù đánh chết.

Biên kịch hé lộ số phận của Quỳnh trong “Quỳnh búp bê” ngoài đời bi đát hơn vai diễn

Thứ 5, 04/10/2018 | 15:00
Biên kịch Kim Ngân đã khá xúc động khi kể về nhân vật Quỳnh ngoài đời có số phận bi đát hơn vai diễn của Phương Oanh trong “Quỳnh búp bê” rất nhiều lần.

Cảnh "soái ca" nói về nụ hôn bị chỉ trích là "kém sang" dành cho Quỳnh "búp bê"

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Diễn viên Doãn Quốc Đam trong vai Cảnh “soái ca” lên tiếng trước chỉ trích cảnh hôn trong phim thô thiển và không đẹp.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?