Sau sự việc ném pháo trên sân Hàng Đẫy: Một số CĐV đang thể hiện tình yêu bóng đá bằng sự bất mãn thiếu kiểm soát

Sau sự việc ném pháo trên sân Hàng Đẫy: Một số CĐV đang thể hiện tình yêu bóng đá bằng sự bất mãn thiếu kiểm soát

Thứ 5, 12/09/2019 | 19:00
0
Nhiều chuyên gia cho rằng việc ném pháo sáng trên sân Hàng Đẫy đang thể hiện sự bất mãn và hiếu chiến của không ít CĐV. Hãy yêu bóng đá bằng lửa cháy trong tim chứ không phải pháo sáng trên khán đài.

Đến giờ, hình ảnh nữ CĐV bị thương do pháo sáng trên sân vận động Hàng Đẫy tối ngày 11/9 vẫn còn ám ảnh với không ít người. Chỉ một hành động thiếu suy nghĩ của một số ít CĐV đã phá nát hình ảnh đẹp của mùa giải V-League nói riêng và CĐV Việt nói chung khi pháo sáng được ném thẳng vào đường pitch và cả khán đài sân.

Dưới góc độ văn hóa và ứng xử của các CĐV, PGS - TS Lê Quý Đức - nguyên Phó Viện trưởng Viện Văn hóa cho rằng: “Đây là hành động xấu xí, đáng xấu hổ của một bộ phận CĐV Việt từ phương diện văn hóa, đạo đức, pháp luật. Chúng ta cần lên án mạnh mẽ việc làm thiếu ý thức này và trừng trị thật thích đáng người ném pháo khiến một nữ CĐV bị thương. Nó gây ảnh hưởng đến thân thể người khác và phá hỏng hoạt động văn hóa, thể thao đang rất đẹp”.

Thể thao - Sau sự việc ném pháo trên sân Hàng Đẫy: Một số CĐV đang thể hiện tình yêu bóng đá bằng sự bất mãn thiếu kiểm soát

CĐV đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy.

PGS - TS Lê Quý Đức cũng đặt câu hỏi, liệu CĐV quốc tế còn dám đến Việt Nam để cổ vũ bóng đá khi xem được những hình ảnh này? Có lẽ họ sẽ phải đắn đo, suy nghĩ vì có những CĐV còn quá hiếu chiến, ích kỷ xem trọng thắng thua hơn là hình ảnh đẹp trên sân cỏ.

“Theo tôi cần phải loại bỏ những kẻ quá khích và cấm vĩnh viễn nhưng CĐV này đến sân để cổ vũ bóng đá. Vì họ đã nhờn pháp luật và quy tắc sống cộng đồng. Khi quy tắc sống bị coi thường và chà đạp thì một xã hội sẽ không còn văn minh nữa”, PGS - TS Lê Quý Đức chia sẻ.

Cũng theo PGS - TS Lê Quý Đức tình yêu bóng đá được thể hiện nhiều cách khác nhau. Có người khi đến sân thì hò reo, cổ vũ. Có đội từ đầu đến cuối họ hát những bài hát truyền thống của đội CĐV để động viên tinh thần các cầu thủ trên sân. Và hơn hết họ tôn trọng bóng đá, tôn trọng cầu thủ và biết tôn trọng các đội CĐV khác khi đến sân. Đấy mới là văn minh, văn hóa và yêu thể thao.

Thể thao - Sau sự việc ném pháo trên sân Hàng Đẫy: Một số CĐV đang thể hiện tình yêu bóng đá bằng sự bất mãn thiếu kiểm soát (Hình 2).

PGS - TS Lê Quý Đức.

Cùng chia sẻ với PV, bình luận bóng đá Đình Khải cho hay: “CĐV Nam Định sao lại bị kích động như vậy, khi mà kết thúc trận đấu vẫn diễn ra cảnh tượng đau lòng. Bản thân hội CĐV Nam Định thời gian qua rất mạnh và có nhiều hình ảnh đẹp. Họ tổ chức tốt ở sân Thiên Trường và các địa phương trong cả nước. Vấn đề chúng ta nhìn thấy không phải kết quả dưới sân mà ngay từ đầu sự việc này đã xảy ra rồi. Có lẽ, các đội CĐV cần có sự chỉ đạo, dẫn dắt để CĐV đừng có những hành động tự phát cực kỳ nguy hiểm”.

Nhà bình luận bóng đá Đình Khải cũng cho biết thêm, BTC mỗi giải đấu nên có sự kiểm soát chặt chẽ ngay từ đầu để những hành động không đẹp này sẽ không xuất hiện dù là Hàng Đẫy hay bất kỳ đâu. Bởi, chỉ một quả pháo sáng được đốt trên sân cũng phá hoại bao nhiêu sự nỗ lực của cả một tập thể.

Cổ động viên bóng đá nên học hỏi và phải tiếp thu những hành động văn minh, lịch sự khi đi cổ vũ bóng đá để xây dựng hình ảnh Việt Nam ngày càng đẹp trong mắt người hâm mộ.

Mai Thu

CĐV đốt pháo sáng tại sân Hàng Đẫy, lãnh đạo VFF nói về biện pháp đối phó

Thứ 5, 12/09/2019 | 11:57
Phó Chủ tịch liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Cao Văn Chóng khẳng định, VFF sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc và có những hình thức xử phạt nghiêm khắc, đồng thời tuyên truyền ngăn chặn hành vi đốt pháo sáng.

Clip: CĐV Nam Định xông vào đánh cảnh sát cơ động ngay trên khán đài

Thứ 5, 12/09/2019 | 13:46
Không chỉ đốt pháo sáng, ném vật thể lạ trên sân Hàng Đẫy, một số CĐV quá khích còn lao vào xô xát khiến 2 CSCĐ bị thương phải nhập viện cấp cứu tối 11/9.

Đã có phần tử cố tình phá hoại hình ảnh đẹp của CĐV Nam Định ?

Thứ 5, 12/09/2019 | 10:05
Đó là khẳng định của Chủ tịch hội CĐV Nam Định sau sự việc CĐV quá khích đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy tối ngày 11/9 khiến một nữ CĐV bị thương phải nhập viện.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Báo Trung Quốc: "Thật may khi ĐT Trung Quốc không thuê HLV Troussier"

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:43
Tờ 163 mới đây đã có những bình luận xung quanh câu chuyện HLV Troussier chia tay bóng đá Việt Nam sau hơn 1 năm ký hợp đồng với VFF.

Gặp khó vì HLV Troussier, HLV Hoàng Anh Tuấn dùng quyền "giải cứu"

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:33
HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có tối đa 5 quyền thay đổi danh sách U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.