Sẽ mở cửa ga La Khê cho người dân tham quan tàu Cát Linh - Hà Đông

Sẽ mở cửa ga La Khê cho người dân tham quan tàu Cát Linh - Hà Đông

Thứ 4, 10/05/2017 | 15:18
0
Ban Quản lý Dự án Đường sắt (bộ GTVT) đang nỗ lực để đến cuối tháng 5, sẽ mở cửa ga La Khê phục vụ người dân tham quan tàu đường sắt trên cao.

Sáng 10/5, một lãnh đạo ban Quản lý Dự án Đường sắt cho biết, các nhà thầu phụ đang hoàn thiện các hạng mục còn lại của nhà ga trên tuyến. Ga La Khê đang phải ứng khá nhiều vốn để mua vật liệu, chi trả nhân công nên tiến độ thi công khá cầm chừng.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được khởi công tháng 10/2011, sử dụng vốn vay của Trung Quốc với tổng mức đầu tư trên 18.000 tỷ đồng. Tuyến đường dài gần 13km, gồm 12 nhà ga đi toàn bộ trên cao.

Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là tổng thầu không bố trí thêm được vốn lưu động để chi trả cho nhà thầu phụ, dẫn đến tiến độ hoàn thiện nhà ga bị chậm.

Xã hội - Sẽ mở cửa ga La Khê cho người dân tham quan tàu Cát Linh - Hà Đông

Ga La Khê nằm ở khu vực tiếp giáp với những khu đô thị lớn của quận Hà Đông, Hà Nội.

Một lãnh đạo ban Quản lý Dự án Đường sắt cho biết, China Eximbank (Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc) mới giải ngân 4,5 triệu USD trong số 22,75 triệu USD. Còn lại 18,25 triệu USD chưa được giải ngân.

Vị lãnh đạo này cho biết thêm: “Dự kiến chúng tôi sẽ mở cửa ga La Khê để người dân ngắm tàu đướng sắt trên cao vào cuối tháng 5, đồng thời ghi nhận ý kiến của người dân. Đến nay, dự án đã hoàn thành hơn 90% khối lượng xây lắp và trong giai đoạn chờ lắp các thiết bị”.

Ông Vũ Hồng Phương, Phó ban Quản lý Dự án thông tin, tháng 10/2017, dự án sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống. Dự kiến, quý II/2018, dự án sẽ đưa vào khai thác thương mại.

 Nguyên Mạnh