Sẽ tăng quyền cho UBKT đề nghị phong tỏa tài khoản đảng viên có dấu hiệu tham nhũng

Sẽ tăng quyền cho UBKT đề nghị phong tỏa tài khoản đảng viên có dấu hiệu tham nhũng

Thứ 7, 28/04/2018 | 07:05
0
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết Trung ương sẽ dự kiến tăng thêm thẩm quyền cho Ủy ban Kiểm tra các cấp, nhất là cấp huyện trở lên có thể đề nghị cơ quan chức năng cấm xuất cảnh, phong tỏa tài sản, giữ nguyên hiện trạng tài sản nếu đảng viên có dấu hiệu tham nhũng.

Ngày 27/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng các Đại biểu Quốc hội đoàn Hà Tĩnh đã tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV tại huyện Can Lộc.

Ghi nhận những đánh giá tích cực của cử tri đối với Đảng, Nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng chia sẻ những băn khoăn của cử tri đối với sự phát triển của đất nước trong thời gian tới. “Để đáp ứng nguyện vọng của cử tri và nhu cầu phát triển của đất nước, Quốc hội, Chính phủ đã và đang xây dựng, bổ sung và thực hiện nhiều chính sách mới quan trọng để triển khai trong thực tiễn”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết.

Theo đó, từ thực tiễn xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ngay tại Hà Tĩnh và một số địa phương khác trên cả nước, lãnh đạo Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm sơ kết, đánh giá để chuyển đổi tư duy của cán bộ, người dân và nhân rộng thực hiện trên cả nước. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, Chính phủ đặc biệt quan tâm tới phát triển sản xuất, gắn kết với thị trường để nâng cao thu nhập của người dân.

Sẽ tăng quyền cho UBKT đề nghị phong tỏa tài khoản đảng viên có dấu hiệu tham nhũng

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trong một lần tiếp xúc cử tri tỉnh Hà Tĩnh.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết Chính phủ đã ban hành Nghị định số 37/2018/NĐ-CP thay thế Nghị định số 210/2014/NĐ-CP về thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, sửa đổi Nghị định số 55 của Chính phủ về chính sách tín dụng đối với nông nghiệp, sửa đổi Nghị định số 15 về hợp tác công tư, xây dựng Nghị định của Chính phủ về bảo hiểm nông nghiệp, tạo ra hành lang pháp lý toàn diện, vững chắc để phát triển bền vững kinh tế nông nghiệp trong thời gian tới. Theo đó, không chỉ doanh nghiệp mà hộ gia đình cũng có thể vay nguồn vốn ưu đãi để phát triển nông nghiệp công nghệ cao; người dân và doanh nghiệp có quyền thế chấp nhà xưởng trên đất để vay vốn ngân hàng, tạo thêm một kênh huy động vốn cho đầu tư-sản xuất nông nghiệp.

“Chính phủ và nhiều địa phương đang hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng nhiều nhà máy chế biến nông sản để tăng cường hơn mối liên kết với hộ gia đình, gia trại, trang trại vừa bảo đảm chất lượng thực phẩm, vừa gia tăng và ổn định thu nhập của người nông dân”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết.

Nhận thức được thực trạng bộ máy hành chính Nhà nước cồng kềnh, ảnh hưởng tới hiệu quả-hiệu lực hoạt động công vụ và sự phân bổ nguồn lực từ ngân sách, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết Trung ương đã nhất trí các chủ trương lớn để cơ cấu lại thu chi ngân sách gắn với bảo đảm an toàn bền vững nợ công. Đặc biệt, vừa qua Trung ương Đảng đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng về tinh gọn bộ máy, biên chế Nhà nước và đổi mới hoạt động của khối đơn vị sự nghiệp và sắp tới đây sẽ thảo luận, quyết định các chủ trương lớn trong cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội để Chính phủ, Quốc hội và các cấp ngành tập trung thực hiện, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy, phân bổ nguồn lực ngân sách và chăm lo đời sống của người lao động tốt hơn.

Theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Nhà nước sẽ trả tiền lương của khu vực công theo vị trí việc làm, bảo đảm mức thấp nhất của khu vực công bằng với mức lương thấp nhất của khu vực tư nhân vào năm 2021 và bằng mức khá của khu vực tư nhân vào năm 2025; khuyến khích các địa phương tăng thu để chủ động trả lương, thưởng thu hút người tài; thiết kế chính sách bảo hiểm xã hội đa tầng, theo nguyên tắc có đóng, có hưởng và chia sẻ rủi ro; nâng tuổi nghỉ hưu cho một số ngành nghề, một số loại cán bộ...

Bên cạnh đó, Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 7 sắp tới sẽ tổng kết việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng trước đây về công tác cán bộ, trong đó có việc tăng cường kiểm soát quyền lực. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết Trung ương sẽ dự kiến tăng thêm thẩm quyền cho Ủy ban Kiểm tra các cấp, nhất là cấp huyện trở lên có thể đề nghị cơ quan chức năng cấm xuất cảnh, phong tỏa tài sản, giữ nguyên hiện trạng tài sản nếu đảng viên có dấu hiệu tham nhũng để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, ngăn ngừa việc tẩu tán, thất thoát tài sản.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh ủy, đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã tới dâng hương tại Đài tưởng niệm các liệt sỹ hy sinh tại Đồng Lộc và viếng mộ 10 cô gái thanh niên xung phong đã hy sinh anh dũng tại Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc) cách nay 50 năm.

D.Thu

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Gần 2 năm, bộ Y tế chưa trình Chính phủ xem xét sửa đổi Nghị định 105

Thứ 2, 09/04/2018 | 20:51
Tại buổi làm việc với bộ Y tế, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, đến tháng 7 này là 2 năm mà bộ Y tế chưa trình Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ xem xét sửa đổi Nghị định 105 là chưa được khi mà lộ trình thực hiện xã hội hoá dịch vụ công phụ thuộc rất nhiều vào việc sửa đổi Nghị định này.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói về đề xuất cơ quan thuế thu BHXH

Thứ 4, 29/11/2017 | 21:56
Trước đề xuất để cơ quan thuế thực hiện chức năng thu BHXH, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị BHXH chỉ nên kết nối với cơ quan thuế chứ không ủy thác hoàn toàn cho cơ quan thuế thực hiện vì tính chất và chính sách hoạt động của các cơ quan là khác nhau.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Hy vọng miền Trung phát triển đột phá

Thứ 2, 25/09/2017 | 14:38
Phó Thủ tướng dự, chỉ đạo và có nhiều ý kiến, mong muốn sẽ có bước đột phá mạnh mẽ trong cải cách, hoàn thiện cơ chế chính sách, tạo động lực mới để miền Trung phát triển bền vững…
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện từ 1/6

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:50
Theo thông tư mới ban hành, nguyên tắc xác định giá phát điện của nhà máy điện là tỷ suất sinh lợi nội tại về tài chính không vượt quá 12%.

Những người được tăng lương hưu khi cải cách tiền lương từ ngày 1/7

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:54
Sau khi thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024, có nhiều nhóm đối tượng sẽ được điều chỉnh lương hưu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandon

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:43
Chiều 22/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone nhân chuyến sang Việt Nam tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo khẩn

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:50
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái.

Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:07
Do đặc thù công việc, không ít người lao động vẫn phải đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Khi đi làm ngày nghỉ lễ, người lao động được hưởng mức lương, thưởng cao.
     
Nổi bật trong ngày

Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện từ 1/6

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:50
Theo thông tư mới ban hành, nguyên tắc xác định giá phát điện của nhà máy điện là tỷ suất sinh lợi nội tại về tài chính không vượt quá 12%.

Những người được tăng lương hưu khi cải cách tiền lương từ ngày 1/7

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:54
Sau khi thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024, có nhiều nhóm đối tượng sẽ được điều chỉnh lương hưu.