Sẽ tổ chức cuộc thi về bình đẳng giới trên toàn quốc

Sẽ tổ chức cuộc thi về bình đẳng giới trên toàn quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Sáng 10/7, tại Hà Nội, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã phát động cuộc thi "Tìm hiểu chính sách, pháp luật về bình đẳng giới" năm 2012. Đây là cuộc thi lần đầu tiên về bình đẳng giới được tổ chức với quy mô toàn quốc.

Theo Thứ trưởng thường trực Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thanh Hòa, trong những năm gần đây, Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc trong công tác bình đẳng giới với sự ra đời của Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011 - 2020 và chương trình quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011 - 2015.

Nhịp sống - Sẽ tổ chức cuộc thi về bình đẳng giới trên toàn quốc

Sẽ tổ chức cuộc thi bình đẳng giới với quy mô lớn (Ảnh: minh họa)

Thứ trưởng Hòa cũng cho biết, để tiếp tục nâng cao nhận thức của cộng đồng, cá nhân về vấn đề bình đẳng giới, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về bình đẳng giới, thay đổi hành vi của mọi tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới. Năm 2012, Bộ đã giao Vụ Bình đẳng giới phối hợp với báo Lao động và Xã hội tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu chính sách, pháp luật về bình đẳng giới”

Đối tượng tham gia cuộc thi là mọi công dân Việt Nam không giới hạn độ tuổi, trình độ văn hóa, nghề nghiệp, không phân biệt tôn giáo, giới tính, thành phần dân tộc.

Kết thúc thời gian nhận bài dự thi vào ngày 30/9/2012 (tính theo dấu bưu điện đối với bài thi gửi qua bưu điện; tính theo ngày gửi tại hộp thư điện tử của cuộc thi đối với bài dự thi gửi qua email). Ban tổ chức sẽ tổng kết, trao giải cuộc thi trong tháng 10/2012 tại Hà Nội.

Các cá nhân, tập thể đạt giải thưởng sẽ được trao Giấy chứng nhận của cuộc thi. Ban Tổ chức sẽ trao 2 giải tập thể, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng (1 giải cho địa phương, 1 giải cho Bộ, Ngành, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ có số lượng người tham gia nhiều nhất) và các giải cá nhân: 1 giải Nhất: 15 triệu đồng/giải và tặng 1 cặp vé máy bay khứ hồi nội địa (do Vietnam Airlines tài trợ); 2 giải Nhì: 10 triệu đồng/giải; 3 giải Ba: 5 triệu đồng/ giải; 10 giải khuyến khích: 2 triệu đồng/giải; 5 giải thưởng phụ: 500 nghìn đồng/giải (dành cho người cao tuổi nhất, người nhỏ tuổi nhất, người có bài thi đầu tư công phu, nhiều hình ảnh minh họa...).

Thanh Đình