Sẽ xem xét miễn nhiệm Tổng Thanh tra Chính phủ, Bộ trưởng bộ GTVT

Sẽ xem xét miễn nhiệm Tổng Thanh tra Chính phủ, Bộ trưởng bộ GTVT

Thứ 4, 11/10/2017 | 15:25
0
Dự kiến, tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội (QH) khóa XIV, QH sẽ xem xét miễn nhiệm Bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Tổng Thanh tra Chính phủ.
Xã hội - Sẽ xem xét miễn nhiệm Tổng Thanh tra Chính phủ, Bộ trưởng bộ GTVT

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc phiên họp. (Ảnh: Đỗ Thơm).

Đây là thông tin được Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân thông báo trong phát biểu khai mạc phiên họp thứ 15 của ủy ban Thường vụ QH chiều 11/10.

“Phiên họp thứ 15 của ủy ban Thường vụ QH sẽ cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 4 của QH và xem xét một số nội dung thuộc thẩm quyền của ủy ban Thường vụ QH.

Tại kỳ họp thứ 4 tới đây, QH dự kiến xem xét nhân sự cấp cao. Về nguyên tắc, tất cả các nội dung trình ra QH đều phải được ủy ban Thường vụ QH cho ý kiến trước. Nội dung này, ban Công tác đại biểu sẽ phối hợp chặt chẽ với ban Tổ chức Trung ương để thực hiện sớm, kịp thời.

Tôi đề nghị, chiều 13/10 tại buổi làm việc cuối của phiên họp, ủy ban Thường vụ QH sẽ cho ý kiến để kịp trình nội dung này tại kỳ họp thứ 4. Có 2 vị trí nhân sự, đó là Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng bộ GTVT sẽ được xem xét miễn nhiệm. Trên cơ sở kết quả miễn nhiệm, Chính phủ mới trình phương án phê chuẩn nhân sự mới", Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Cũng theo lời của Chủ tịch QH, phiên họp này, ủy ban Thường vụ QH sẽ cho ý kiến về báo cáo đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2017; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước và phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2018; lùi thời điểm áp dụng chương trình giáo dục phổ thông;….

Theo chương trình, chiều nay, ủy ban Thường vụ QH nghe và cho ý kiến về báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 4 của QH; giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 3 của QH; kết quả tiếp công dân, tiếp nhận xử lý đơn thư của công dân và kết quả giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến QH năm 2017…

Theo dự kiến, phiên họp thứ 15 của ủy ban Thường vụ QH sẽ làm việc trong 2,5 ngày.

Đỗ Thơm

 

 

Người dân Đà Nẵng kỳ vọng vào tân Bí thư Trương Quang Nghĩa

Thứ 7, 07/10/2017 | 13:03
Thông tin tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa được công bố rộng rãi đã nhận sự quan tâm đặc biệt của dư luận thành phố này nói riêng, cả nước nói chung.
Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.
Cùng chuyên mục

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.