Sẽ kiểm tra, xử lý Facebooker phát tán thông tin TP.Đà Lạt có tuyết rơi

Sẽ kiểm tra, xử lý Facebooker phát tán thông tin TP.Đà Lạt có tuyết rơi

Thứ 4, 20/12/2017 | 20:57
0
Một Facebooker đăng tải lên trang cá nhân các clip, hình ảnh với thông tin “Đà Lạt tuyết rơi trắng trời” khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Tuy nhiên, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng xác nhận đây là thông tin không đúng sự thật và sẽ cử lực lượng kiểm tra, xử lý cá nhân, tập thể tung tin thất thiệt.

Ngày 20/12, báo Sài Gòn Giải Phóng dẫn lời đại diện sở Thông tin Truyền thông tỉnh Lâm Đồng cho biết, sẽ cử lực lượng thanh tra Sở tiến hành kiểm tra, xử lý cá nhân, tập thể tung tin sai sự thật TP.Đà Lạt có tuyết rơi khiến cộng đồng mạng "dậy sóng".

Trước đó, tối 19/12, người dùng facebook mang tên H.H. đăng tải 2 đoạn clip và một số hình ảnh kèm theo lời dẫn: "Đà Lạt lần đầu tuyết rơi trắng trời, đi làm ko (không - PV) kịp chuẩn bị đồ ấm h (giờ - PV) lạnh cóng người".

Xã hội - Sẽ kiểm tra, xử lý Facebooker phát tán thông tin TP.Đà Lạt có tuyết rơi

Tài khoản facebook H.H đăng ảnh kèm nội dung sai sự thật (Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng).

Thông tin trên nhanh chóng được nhiều người dùng mạng xã hội bình luận, chia sẻ với tốc độ chóng mặt. 

Đáng nói hơn, hàng loạt trang mạng facebook chuyên về du lịch cũng đã chia sẻ thông tin trên, kèm theo đó là những lời dẫn tương tự khiến nhiều người lầm tưởng TP.Đà Lạt có tuyết rơi thật.

Cũng đưa tin về vụ việc, báo Vietnamnet thông tin, tin vào lời đồn thất thiệt, nhiều người từ khắp nơi đã lên kế hoạch đến TP.Đà Lạt ngắm tuyết rơi.

Tuy nhiên, qua xác minh, thông tin TP.Đà Lạt có tuyết rơi hoàn toàn không đúng sự thật, hình ảnh và clip đăng tải trên mạng xã hội là hiệu ứng bọt nhân tạo.

Xã hội - Sẽ kiểm tra, xử lý Facebooker phát tán thông tin TP.Đà Lạt có tuyết rơi (Hình 2).

Nhiều trang mạng facebook đã đăng lại thu hút hàng ngàn lượt "like" và "share" , nhiều người còn dự định đi Đà Lạt ngắm "tuyết" rơi (Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng).

Theo quy định tại điều 5, Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng xã hội quy định việc "Đưa thông tin xuyên tạc và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân...." là hành vi bị cấm.

Do đó, hành vi đăng tải clip cùng thông tin “Đà Lạt có tuyết rơi” lên mạng xã hội cũng như phát tán thông tin không đúng sự thật là hành vi vi phạm pháp luật.

Hà Nguyễn (tổng hợp)

Đồng Tháp: Xác định được người tung tin đồn có kẻ rạch tay phụ nữ

Thứ 6, 20/10/2017 | 20:48
Ngay sau khi xuất hiện tin đồn thất thiệt có kẻ rạch tay trên mạng xã hội facebook gây hoang mang dư luận, công an đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ.

Hai vợ chồng nghi bị giết ở Hòa Bình: Công an bác tin đồn thất thiệt

Thứ 6, 28/07/2017 | 09:20
Đại tá Đào Thanh Hải, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hòa Bình cũng khẳng định, thông tin vợ chồng ông T. bị giết để lấy nội tạng là hoàn toàn sai sự thật, không có căn cứ.

Tin HOT tối 23/4: U20 Việt Nam ‘đổi gió’; Tin đồn thất thiệt ở HAGL

Chủ nhật, 23/04/2017 | 19:12
Bản tin bóng đá tối nay – 23/4 bao gồm các tin hot: U20 VN tập bài lạ; Tin đồn thất thiệt ở HAGL;…
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.