Thanh Hóa: Sẽ xử lý những cán bộ xin trích phần trăm tiền ủng hộ lũ lụt

Thanh Hóa: Sẽ xử lý những cán bộ xin trích phần trăm tiền ủng hộ lũ lụt

Nguyễn Thiện Quyền
Thứ 4, 14/02/2018 | 07:37
0
Trước sự việc một số cán bộ xã Hoằng Phong xin trích phần trăm tiền hỗ trợ lũ lụt của người dân, mới đây lãnh đạo huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc xử lý những trường hợp sai phạm.

Mới đây, theo thông tin từ UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, liên quan đến việc một số lãnh đạo hợp tác xã (HTX) nuôi trồng thủy sản Hoằng Phong "xin" được trích phần trăm tiền ủng hộ lũ lụt, của những hộ dân nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng thiên tai, UBND huyện Hoằng Hóa đã có văn bản yêu cầu UBND xã Hoằng Phong kiểm điểm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Sau khi báo Người Đưa Tin đăng tải bài viết phản ánh về vấn đề trên, lãnh đạo UBND huyện Hoằng Hóa đã trực tiếp xuống kiểm tra, nắm tình hình và xử lý thì phía HTX nuôi trồng thủy sản Hoằng Phong mới trả lại cho nhân dân. Cụ thể, theo văn bản ngày 3/2/2018, của UBND huyện Hoằng Hóa nêu rõ, HTX nuôi trồng thủy sản xã Hoằng Phong đã vận động và thu số tiền hơn 21 triệu đồng của 97 hộ dân được nhà nước hỗ trợ khôi phục sản xuất là trái quy định nhà nước.

Xã hội - Thanh Hóa: Sẽ xử lý những cán bộ xin trích phần trăm tiền ủng hộ lũ lụt

UBND huyện Hoằng Hóa yêu cầu xử lý các trường hợp tổ chức, cá nhân thu tiền sai quy định nhà nước.

Qua đó, UBND huyện Hoằng Hóa yêu cầu UBND xã Hoằng Phong thực hiện nghiêm túc việc tổ chức kiểm điểm đối với các tập thể và cá nhân có liên quan đến việc tổ chức vận động, thu tiền hỗ trợ khôi phục sản xuất sau thiên tai của một số người dân không đúng quy định nhà nước.

Đồng thời, phía UBND huyện Hoằng Hóa cũng đã yêu cầu xã Hoằng Phong báo cáo kết quả kiểm điểm và xử lí vi phạm (nếu có) về UBND huyện Hoằng Hóa, trước ngày 12/2/2018. Giao phòng nội vụ huyện Hoằng Hóa chủ trì phối hợp với Thanh tra huyện theo dõi, đôn đốc việc thực hiện của xã Hoằng Phong và tham mưu cho UBND huyện Hoằng Hóa các biện pháp xử lý những tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có).

Xã hội - Thanh Hóa: Sẽ xử lý những cán bộ xin trích phần trăm tiền ủng hộ lũ lụt (Hình 2).

Công sở UBND xã Hoằng Phong, nơi người dân phản ánh việc bị trích tiền hỗ trợ lũ lụt.

Trước đó, như đã đưa tin, nhiều hộ dân nuôi trồng thủy sản ở xã Hoằng Phong, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa bị mất trắng sau đợt bão tháng 10/2017 đã được được nhà nước hỗ trợ thiệt hại.

Phía tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ trước 70% thiệt hại cho người dân xã Hoằng Phong với số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi họp dân để phát tiền, lãnh đạo xã Hoằng Phong phát biểu mong muốn được xin lại 10 - 15% tiền của người dân để hỗ trợ việc đi lại, lo giấy tờ, chè nước... (?!).

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Nhuần, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết: "Việc HTX nuôi trồng thủy sản Hoằng Phong tổ chức vận động và thu của 97 hội dân số tiền hơn 21 triệu đồng trích từ phần trăm hỗ trợ lũ lụt là có thật. Đây là sự việc đáng tiếc, nhờ có sự vào cuộc của các cơ quan báo chí, phía huyện Hoằng Hóa đã có biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo việc thực hiện chính sách của nhà nước đối với người dân được thực hiện nghiêm túc".

Thanh Hóa: Dân bức xúc vì bị cán bộ xin trích phần trăm tiền ủng hộ lũ lụt

Thứ 3, 06/02/2018 | 13:25
Nhiều hộ dân nuôi trồng thủy sản ở xã Hoằng Phong, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa bị mất trắng sau đợt bão tháng 10/ 2017 đã được được nhà nước hỗ trợ thiệt hại. Trước khi nhận tiền, lãnh đạo xã Hoằng Phong yêu cầu người dân trích lại 15% để hỗ trợ tiền “đi lại” (?!).

Đi tìm sự thật việc “ăn chặn” tiền chính sách của người có công

Thứ 6, 02/02/2018 | 06:56
Nhiều thương binh, người nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn huyện Phú Lương rất bức xúc khi, tỉnh Thái Nguyên cấp cho huyện Phú Lương 500 nghìn đồng để trao cho mỗi gia đình chính sách nhưng họ không biết và không nhận được.

Vợ cán bộ thôn nhận quà lũ lụt, hộ nghèo bức xúc

Thứ 7, 11/11/2017 | 13:43
Vụ việc cán bộ thôn 4, xã Thiệu Dương (TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) trao quà hỗ trợ lũ lụt cho vợ còn người dân chỉ nhận được “mấy gói mỳ tôm” đã khiến nhiều người bức xúc.

Ăn chặn tiền công an viên, 'mất trâu mới sắm chuồng'?

Thứ 4, 22/03/2017 | 18:20
Tin tức mới cập nhật cho thấy, sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh hành vi trưởng công an xã giả chữ ký, chiếm đoạt tiền công an viên thì phía chính quyền mới có động thái hành động.
Cùng tác giả

Hội Luật gia Hà Tĩnh tổng kết năm 2023 và triển khai công tác năm 2024

Thứ 7, 13/01/2024 | 10:54
Ngày 13/1, Hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và bàn phương hướng triển khai công tác năm 2024.

Tạm giam đối tượng lừa đảo bán hàng qua mạng, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Thứ 3, 19/12/2023 | 09:26
Sau khi lập các tài khoản facebook, zalo giả, Nguyễn Thế Anh đăng tải các bài viết để bán hàng. Nhận tiền xong, đối tượng chặn tài khoản, chiếm đoạt tiền của bị hại.

Xử phạt và ngăn chặn đại công trường khai thác đất trái phép ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 29/06/2023 | 10:06
UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã xử lý, kiên quyết ngăn chặn tình trạng khai thác tại tiểu khu 132C, sau khi Người đưa tin đăng tải bài viết phản ánh.

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy ở Nghệ An và Hà Tĩnh

Thứ 4, 28/06/2023 | 14:56
Nhóm đối tượng từ Nghệ An sang Hà Tĩnh để trộm cắp xe máy. Khi bị phát hiện các đối tượng bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng chức năng cùng người dân vây bắt sau đó.

Hà Tĩnh: Bắt giữ đối tượng tàng trữ mìn, súng và thuốc nổ số lượng lớn

Thứ 3, 27/06/2023 | 08:16
Trong lúc đang vận chuyển chất nổ và vũ khí trái phép với số lượng lớn, đối tượng Trần Văn Toàn đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ để điều tra làm rõ.