SeABank đầu tư trí tuệ nhân tạo, tăng tốc số hóa hoạt động ngân hàng

SeABank đầu tư trí tuệ nhân tạo, tăng tốc số hóa hoạt động ngân hàng

Thứ 4, 03/03/2021 | 14:27
0
Coi số hóa là trụ cột quan trọng trong quá trình phát triển của ngân hàng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã liên tục nâng cấp cơ sở hạ tầng, đặc biệt đầu tư hệ thống Trí tuệ nhân tạo (AI) tân tiến nhất để nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời tối ưu hóa hoạt động của Ngân hàng.

Từ năm 2005, xác định công nghệ là yếu tố then chốt để phát triển hoạt động ngân hàng, SeABank đã tập trung đầu tư với ngân sách hàng chục tỷ đồng để triển khai Hệ thống lõi ngân hàng hàng đầu thế giới - Temenos (Thụy Sĩ). Theo đó phần mềm quản lý ngân hàng lõi T24 Temenos được lựa chọn và nâng cấp lên phiên bản mới nhất R18, tích hợp một số tính năng tối ưu hóa tiên tiến nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, SeABank cũng đã triển khai và duy trì thành công chứng chỉ ISO 27001: 2013 và tiêu chuẩn bảo mật PCI-DSS cho các giao dịch thẻ, trao đổi tài liệu điện tử, chữ ký số và các giải pháp xác thực an toàn như mã thông báo OTP và xác thực hai kênh.

Tại SeABank, các dòng thẻ nội địa và quốc tế đều được bảo mật theo công nghệ chip chuẩn EMV - giải pháp bảo mật hàng đầu thế giới, cùng tính năng Bảo mật 3D Secure cho các giao dịch thanh toán trực tuyến (Ecommerce/Online payment) tại các website thương mại điện tử có áp dụng chương trình Verified by Visa (VbV). Không chỉ bảo mật tuyệt đối, việc sử dụng thanh toán bằng thẻ chip với công nghệ không tiếp xúc (contactless) đối với các giao dịch sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng.

Tài chính - Ngân hàng - SeABank đầu tư trí tuệ nhân tạo, tăng tốc số hóa hoạt động ngân hàng

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp ngân hàng số SeAMobile gia tăng tiện ích và trải nghiệm khách hàng.

SeABank tự hào là ngân hàng tiên phong trong nền tảng ngân hàng số sử dụng trí tuệ nhân tạo sau khi thực hiện thành công Dự án Core AI 2020 - ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động nghiệp vụ và sản phẩm dịch vụ, nhằm nâng cao chất lượng nhiều sản phẩm của Ngân hàng, hỗ trợ trải nghiệm khách hàng trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Một trong những ứng dụng nổi bật đó là SeAMobile - ứng dụng tài chính duy nhất tích hợp tính năng "trợ lý tài chính cá nhân" ảo, mang đến một công cụ hữu ích cho người dùng với bức tranh toàn cảnh về sức khỏe tài chính.

Bên cạnh tính năng thực hiện các giao dịch tài chính, thanh toán hóa đơn, gửi tiền mừng, SeAMobile giúp người dùng theo dõi và phân tích các giao dịch, chi tiêu theo mô hình 6 lọ quốc tế tùy theo nhu cầu chi tiêu cá nhân; bên cạnh đó, SeAMobile còn tự động nhắc nhở chi tiêu cũng như gợi ý người dùng gửi tiết kiệm, đầu tư sinh lời hiệu quả đối với các khoản thu nhập. SeAMobile có thể được coi là ứng dụng tiên tiến nhất trên thị trường và sẽ hỗ trợ SeABank thực hiện mục tiêu số hóa toàn diện trong những năm tới.

Đáng chú ý, sau khi nâng cấp SeAMobile và hoàn thiện thêm tính năng eKYC, SeABank còn tích hợp trí tuệ nhân tạo và eKYC vào hệ thống SeATeller giúp tăng trải nghiệm và giảm thời gian giao dịch. Công nghệ AI và eKYC sẽ hỗ trợ các giao dịch viên trong việc xác thực khách hàng khi giao dịch tại quầy, hỗ trợ khách hàng xác thực giao dịch qua đó giúp giảm các quy trình không cần thiết, gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Đặc biệt, hệ thống Core AI sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ các đơn vị vận hành: Kiểm soát sau chứng từ, kiểm soát giải ngân, soạn thảo tín dụng. Đây là một trong những dự án được kỳ vọng nhất năm 2021 để tiết kiệm thời gian, chi phí, nguồn lực trong công tác kiểm tra, giám sát và tối ưu chi phí vận hành tại SeABank.

Bên cạnh đó, SeABank còn triển khai hệ thống Văn phòng điện tử thông minh - SeAOffice sử dụng trên đa nền tảng với mục tiêu đưa SeABank trở thành văn phòng không giấy tờ và lãnh đạo có thể điều hành công việc, phê duyệt văn bản mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, SeAOffice còn giúp SeABankers Quản lý văn bản; quản lý công việc và quản trị hệ thống dễ dàng, hiệu quả nhất.

Tài chính - Ngân hàng - SeABank đầu tư trí tuệ nhân tạo, tăng tốc số hóa hoạt động ngân hàng (Hình 2).

SeABank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng giải pháp Trợ lý ảo tổng đài FPT AI.

Đồng thời, để cải thiện và nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng (CCE), SeABank hợp tác với FPT Smart Cloud, trở thành ngân hàng trong nước đầu tiên đưa giải pháp Trợ lý ảo FPT AI vào thị trường ngân hàng Việt Nam. Sở hữu tốc độ vượt trội, “Trợ lý ảo” này thực hiện đồng thời hàng nghìn cuộc trò chuyện với cuộc gọi trung bình chỉ cần dưới 120 giây với tỷ lệ thành công cuộc gọi 98%, cung cấp cho SeABank một giải pháp tối ưu để thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Với chiến lược đã định sẵn, việc SeABank đầu tư cho công nghệ số được coi là nền tảng quan trọng để SeABank đạt được mục tiêu hội tụ số đặc biệt khi công nghệ là một trong năm trụ cột của ngân hàng thông qua việc cung cấp nhất quán các sản phẩm và dịch vụ số hóa. Kết quả SeABank mong đợi đạt được sẽ là sự cải tiến mang tính cách mạng trong toàn bộ quy trình kinh doanh của ngân hàng bằng việc đẩy nhanh số hóa hoạt động ngân hàng và tối ưu hóa hành trình của khách hàng.

Thu Hà

Cùng SeABank đón “Thần tài đến nhà, nhận lộc xuân sang”

Thứ 6, 19/02/2021 | 14:43
Từ 18/2 - 10/3/2021, SeABank triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn “Thần Tài đến nhà, Nhận lộc Xuân sang”.

SeABank hợp tác với FPT Smart Cloud ra mắt trợ lý

Thứ 5, 04/02/2021 | 17:25
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) chính thức ký hợp tác chiến lược với FPT Smart Cloud trong lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo và Điện toán đám mây.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

VietinBank miễn nhiệm 1 Phó Tổng Giám đốc

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Sau khi miễn nhiệm ông Phương, ban điều hành của VietinBank sẽ còn 8 thành viên, trong đó ông Đỗ Thanh Sơn là Phó Tổng Giám đốc phụ trách ban điều hành.

VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm, TCB bùng nổ giao dịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:38
Sau thông tin chia cổ tức và tăng vốn điều lệ, mã TCB tăng 5,38% lên 48.000 đồng/cổ phiếu, vốn hoá ở mức 169.080 tỷ đồng - cao nhất hơn 2 năm gần đây.

LPBank muốn đổi tên thương mại, không chia cổ tức trong 3 năm tới

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:13
Theo LPBank, không chia cổ tức nhằm tăng cường năng lực tài chính thông qua việc sử dụng lợi nhuận để bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh.

Cổ đông Techcombank sắp nhận cổ tức "khủng"

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:43
Techcombank lần đầu trình cổ đông phương án chia cổ tức bằng tiền mặt 15%, tức mỗi cổ phiếu TCB dự kiến được nhận 1.500 đồng.

Lăng kính chứng khoán 28/3: Có nên chốt lời ở thời điểm này?

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
VN-Index vẫn trong nhịp tăng trung hạn, NĐT có thể cân nhắc chốt lời từng phần những cổ phiếu đang có dấu hiệu suy yếu và có nhịp tăng điểm tốt trong thời gian qua.
     
Nổi bật trong ngày

Thêm một nhà băng ngược dòng tăng lãi suất huy động

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:28
Khách hàng có số dư tối thiểu 100 triệu đồng và gửi kỳ hạn tối thiểu 1 tháng sẽ được VPBank cộng thêm 0,1%/năm so với lãi suất niêm yết hiện hành.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Cổ đông Techcombank sắp nhận cổ tức "khủng"

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:43
Techcombank lần đầu trình cổ đông phương án chia cổ tức bằng tiền mặt 15%, tức mỗi cổ phiếu TCB dự kiến được nhận 1.500 đồng.

VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm, TCB bùng nổ giao dịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:38
Sau thông tin chia cổ tức và tăng vốn điều lệ, mã TCB tăng 5,38% lên 48.000 đồng/cổ phiếu, vốn hoá ở mức 169.080 tỷ đồng - cao nhất hơn 2 năm gần đây.

VietinBank miễn nhiệm 1 Phó Tổng Giám đốc

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Sau khi miễn nhiệm ông Phương, ban điều hành của VietinBank sẽ còn 8 thành viên, trong đó ông Đỗ Thanh Sơn là Phó Tổng Giám đốc phụ trách ban điều hành.