Selena Gomez, Kim Kardashian, Lâm Tâm Như, Song Hye Kyo... bức xúc vì bị sử dụng hình ảnh trái phép

Selena Gomez, Kim Kardashian, Lâm Tâm Như, Song Hye Kyo... bức xúc vì bị sử dụng hình ảnh trái phép

Thứ 6, 17/04/2020 | 14:27
0
Lâm Tâm Như, Song Hye Kyo, Selena Gomez, Kim Kardashia, Rihanna và nhiều ngôi sao bức xúc khi bị sử dụng hình ảnh trái phép để trục lợi.

Lâm Tâm Như 

Giải trí - Selena Gomez, Kim Kardashian, Lâm Tâm Như, Song Hye Kyo... bức xúc vì bị sử dụng hình ảnh trái phép

Tháng 12/2019, toà án Bắc Kinh đã xử Lâm Tâm Như thắng kiện công ty công nghệ thông tin Shenyang, khi doanh nghiệp này sử dụng trái phép hình ảnh của cô trong bài viết "Bí quyết để trở nên xinh đẹp như gái đôi mươi sau khi sinh nở" và "Làm thế nào để những phụ nữ mang bầu yêu thương bản thân?". Mức phạt dành cho Shenyang là bồi thường nữ diễn viên 20.000 NDT và phải đăng bài xin lỗi cô trên mạng xã hội.

Song Hye Kyo 

Giải trí - Selena Gomez, Kim Kardashian, Lâm Tâm Như, Song Hye Kyo... bức xúc vì bị sử dụng hình ảnh trái phép (Hình 2).

Song Hye Kyo từng kiện 6 shop thời trang sử dụng hình ảnh cô đeo hoa tai trong bộ phim Winter, The Wind Blows mà không có sự cho phép. Dù vậy, theo tòa án, phía Song Hye Kyo đã không chứng minh được chi tiết thiệt hại tài chính mà các shop thời trang gây ra. Vì vậy, minh tinh xứ Hàn thua kiện.

Lee Min Ho

Giải trí - Selena Gomez, Kim Kardashian, Lâm Tâm Như, Song Hye Kyo... bức xúc vì bị sử dụng hình ảnh trái phép (Hình 3).

Năm 2015, công ty biểu diễn của Hàn Quốc đã lừa công ty Trung Quốc rằng họ có quyền tổ chức concert cho Lee Min Ho. Thậm chí, công ty xứ kim chi đã mời công ty phía Trung Quốc phối hợp tổ chức sự kiện, nâng tổng số tiền lừa đảo lên đến 7,5 triệu NDT (khoảng hơn 25 tỷ đồng). Sau đó, cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông họ Kang và 4 nghi phạm. Tại đồn, ông Kang khai nhận toàn bộ sự việc. Ngoài ra, người này cũng thừa nhận từng nhiều lần thực hiện các vụ lừa đảo tương tự bằng cách lợi dụng tên tuổi của những nghệ sĩ nổi tiếng.

Suzy

Theo Allkpop, cảnh sát Ấn Độ từng phát hiện một giao dịch tiền gửi ngân hàng với hình ảnh của Suzy trong khi tìm kiếm thông tin tài sản của bọn tội phạm. Cơ quan chức năng cho biết đã có một người phụ nữ đăng hình ảnh của cựu thành viên Miss A lên mạng và sử dụng nó để mở tài khoản ngân hàng. Việc này khiến Suzy và công ty quản lý vô cùng bức xúc.

Giải trí - Selena Gomez, Kim Kardashian, Lâm Tâm Như, Song Hye Kyo... bức xúc vì bị sử dụng hình ảnh trái phép (Hình 4).

Selena Gomez 

Giải trí - Selena Gomez, Kim Kardashian, Lâm Tâm Như, Song Hye Kyo... bức xúc vì bị sử dụng hình ảnh trái phép (Hình 5).

Theo Variety, Selena Gomez đã yêu cầu một công ty game bồi thường 10 triệu USD vì sử dụng trái phép hình ảnh của cô trong trò chơi di động Clothes Forever - Styling Game. Hình ảnh mà nhà sản xuất sử dụng chính là hình bìa của cựu ngôi sao Disney trên tạp chí Flare. "Selena vô cùng bức xúc, tức giận khi người khác trục lợi từ danh tiếng của cô", nguồn tin cho hay.

Kim Kardashian 

Giải trí - Selena Gomez, Kim Kardashian, Lâm Tâm Như, Song Hye Kyo... bức xúc vì bị sử dụng hình ảnh trái phép (Hình 6).

Năm 2019, Kim Kardashian kiện hãng thời trang Missguided vì tự ý đăng ảnh chụp mẫu và đồ thời trang giống những gì ngôi sao truyền hình thực tế đã mặc và tự ý tag (gắn thẻ) cô trên Instagram để bán hàng dễ hơn. Đó là một thiết kế ánh đồng, cut-out phần eo gợi cảm. Cuối cùng, tòa tuyên bố bà xã Kanye West thắng kiện, được bồi thường 3 triệu USD.

Rihanna

Giải trí - Selena Gomez, Kim Kardashian, Lâm Tâm Như, Song Hye Kyo... bức xúc vì bị sử dụng hình ảnh trái phép (Hình 7).

Rihanna cũng từng là nạn nhân của việc bị chiếm đoạt hình ảnh. Trong quá khứ, hãng bán lẻ quần áo T. sử dụng hình ảnh của siêu sao nhạc R&B làm bản in lên mẫu áo thun tên Rihanna Tank. Khi Rihanna quyết định kiện, thương hiệu T. đã đổi tên sản phẩm thành Headscarf Girld Tank và sau đó là Icon Tank. Giọng ca Diamonds sau cùng được tòa tuyên bố giành chiến thắng.

Minh tinh Thái Lan Vill Wannarot 

Giải trí - Selena Gomez, Kim Kardashian, Lâm Tâm Như, Song Hye Kyo... bức xúc vì bị sử dụng hình ảnh trái phép (Hình 8).

Không chỉ sao Hollywood, các tên tuổi châu Á cũng gặp tình trạng tương tự. Gần đây, minh tinh Thái Lan Vill Wannarot tố thương hiệu mỹ phẩm của hot girl Huyền Baby sử dụng hình ảnh của cô để quảng cáo cho cửa hàng làm đẹp nhưng chưa xin phép. Đến tối 10/4, Huyền Baby gửi lời xin lỗi Wannarot bằng tiếng Anh. Cô viết: "Thay mặt thương hiệu, tôi chân thành xin lỗi Vill Wannarot vì sử dụng hình ảnh của cô để quảng cáo trên fanpage trước khi được sự đồng ý từ cô hoặc phía quản lý. Đây là sai sót của team marketing. Chúng tôi không cố ý sử dụng trái phép hình ảnh của cô".

 

T.D (t/h)

 

Top 9 bộ cánh thảm họa tuần qua: Kim Kardashian trở thành tâm điểm vì mẫu đầm "mặc như không"

Thứ 2, 18/03/2019 | 08:16
Những mẫu thiết kế rườm rà, thừa chi tiết khiến loạt sao mất điểm khi xuất hiện trên các thảm đỏ danh giá.

Ca sĩ Rihanna 'cặp kè' cầu thủ Ronaldo

Thứ 6, 31/05/2013 | 08:48
Đêm diễn ngày 29/5 của nữ ca sĩ Rihanna thực sự để lại ấn tượng với fan ở Lisbon, Bồ Đào Nha với tấm hình chụp chung với ngôi sao Real Madrid.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.