Selena Gomez từ cô gái nghèo đến Người phụ nữ của năm

Selena Gomez từ cô gái nghèo đến Người phụ nữ của năm

Thứ 7, 04/11/2017 | 06:00
0
Nhìn lại hành trình khẳng định bản thân của Selena Gomez, ai cũng sẽ dành cho cô gái trẻ này sự ngưỡng mộ. Chẳng có thành công nào là dễ dàng, nhưng khi vững bước vững tin, bạn sẽ chạm đến nó.

Billboard vừa thông báo, nữ ca sĩ Selena Gomez sẽ được trao giải thưởng danh dự Người phụ nữ của năm 2017 vào ngày 30/11 ở đêm trao giải Women in Music, tại Los Angeles (Mỹ). Trước thông tin này, nhiều người cho rằng, năng lực của cô không bằng những người đã được vinh danh trước đó như: Beyoncé (2009), Fergie (2010), Taylor Swift (2011), Katy Perry (2012), Pink (2013), Taylor Swift (2014), Lady Gaga (2015) và Madonna (2016)… Nhưng nếu nhìn nhận Selena bằng một cái nhìn khách quan và xuyên suốt cả chặng đường cống hiến nghệ thuật của cô, danh hiệu này hoàn toàn xứng đáng.

Tài năng nhí 7 tuổi

Ngôi sao - Selena Gomez từ cô gái nghèo đến Người phụ nữ của năm

Selena Gomez đóng phim từ khi còn nhỏ, cô sớm thành công trong các vai diễn nhí hài hước.

Selena Gomez từng có tuổi thơ nghèo khó, khi ba mẹ ly hôn và gia đình phải đối mặt với nhiều khó khăn tài chính. Nhưng ngay ở độ tuổi rất trẻ, cô đã suy nghĩ chín chắn về việc mình sẽ trở thành ai, mong muốn làm gì sau này. Cô xác định theo bước chân làm nghệ thuật của mẹ và bắt đầu nghiệp diễn khi mới 7 tuổi.

Selena nhận những vai diễn nhỏ trong các sản phẩm của Disney. Bằng khả năng nhập vai tự nhiên, phong cách trẻ trung, nhí nhảnh, cô đã nhanh tróng nổi lên, trở thành một trong những diễn viên trẻ thành công nhất của Disney.

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, Selena giành được nhiều giải thưởng ấn tượng, nổi bật là: 3 giải Teen Choice Awards cho vai diễn của cô trong phim Wizards of Waverly Place, 5 lần thắng giải Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích của Kids' Choice Award. Ngoài ra, cô cũng được xướng tên trong các giải thưởng uy tín: Gracie Award (2010), Imagen Award (2011) và 2 giải Shorty Awards (2012 và 2013).

Giọng ca tài năng và đầy cảm hứng

Selena Gomez được truyền cảm hứng nghệ thuật từ mẹ. Cô từng chia sẻ với truyền thông rằng: “Mẹ giúp tôi cảm thấy mình có thể làm mọi thứ, bà nói điều quan trọng nhất là tin vào chính mình và mình là được vì mình yêu điều đó”.

Ngôi sao - Selena Gomez từ cô gái nghèo đến Người phụ nữ của năm (Hình 2).

Nữ ca sỹ được truyền cảm hứng từ mẹ. Cô nói rằng, mẹ sinh cô năm bà 16 tuổi nên hai mẹ còn lớn lên cùng nhau và luôn thấu hiểu nhau.

Nguồn cảm hứng này đã giúp cô tỏa sáng trên mọi sân khấu với tư cách là một ca sĩ. Ở độ tuổi 25, cô đã chứng minh được tài năng của mình trong làng giải trí với hơn 70 giải thưởng danh giá. Đặc biệt, bảng xếp hạng Billboard đã nhiều lần ghi danh cô ở những vị trí đầu tiên. Hai album âm nhạc Star Dance (2013) và Revival (2015) của Selena Gomez đã dẫn đầu Billboard 200. Nhiều bản hit nổi tiếng của nữ ca sĩ nhạc Pop cũng lọt vào top10 bảng xếp hạng Billboard hot 100,như: Come and get it, Same Old Love, Hands to Myself, We Don’t Talk Anymore.

Người yêu âm nhạc nhớ đến những sản phẩm của Selena vì giọng hát khỏe khoắn, mang đậm âm hưởng nhạc Pop hiện đại, giai điệu bắt tai cùng ca từ đầy ý nghĩa. Phong cách của Selena trong mỗi MV ca nhạc trở thành trào lưu của giới trẻ Mỹ và thế giới.

Ngôi sao - Selena Gomez từ cô gái nghèo đến Người phụ nữ của năm (Hình 3).

Selena phát biểu trong một buổi lễ trao giải.

 

Ngôi sao - Selena Gomez từ cô gái nghèo đến Người phụ nữ của năm (Hình 4).

Cô luôn tỏa sáng trên mọi sân khấu bằng giọng hát khỏe khắn, đầy nội lực và tình cảm của mình.

Selena Gomez đã trải qua nhiều quãng thời gian đen tối mà cô từng nói “khiến tôi vỡ vụn bên trong”, nhưng cô đã mạnh mẽ đứng lên và tiếp tục lấy âm nhạc làm điểm tựa. Selena Gomez có nhiều phát ngôn truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ. Cô từng nói:  “Thành công sẽ là vô nghĩa nếu không có ai bên bạn”, “Vẻ đẹp nội tâm vẫn tỏa sáng hơn vẻ đẹp bên ngoài”, “Bạn không thể làm vừa lòng cả thế giới”…

Là người của công chúng, Selena phải đối mặt với vô vàn chỉ trích trong cả sự nghiệp lẫn đời tư. Tuy nhiên, cô cho rằng: “Chỉ cần các bạn có mục đích cho bản thân, dù là trở thành bác sỹ hay là nghệ sỹ thì kiểu gì người đời cũng sẽ tìm cách để dìm bạn xuống. Tôi luôn nói với mọi người rằng, nếu bạn có thứ mà mình thực sự đam mê thì đừng bao giờ để người khác nói, bạn không làm được điều đấy”.

Selena Gomez còn là người rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện và hoạt động vì cộng đồng. Ví dụ như: Các chiến dịch UR Vote Count nhằm khuyến khích thanh thiếu niên tìm hiểu thêm về ứng cử viên tổng thống Barack Obama và John McCain năm 2008. Cùng năm đó, cô được mời làm Đại sứ thiện chí của UNICEF, và trở thành người phát ngôn cho chiến dịch “Trick or Treat” nhằm nâng cao nhận thức về hoàn cảnh của trẻ em nghèo ở Ghana. Selena đã tới nước cộng hòa Congo với dự án ENOUGH để giúp tháo gỡ những khó khăn mà công dân nước này đang phải vật lộn vì chiến tranh, đói nghèo.

Không chỉ tích cực với các hoạt động nhân văn vì con người, nữ ca sĩ còn hành động vì động vật và bảo tồn môi trường. Cô góp mặt trong các chiến dịch của “Do something.org” và “Island Dog” để bảo vệ các chú chó bị bỏ rơi ở Puerto Rico…

Ngôi sao - Selena Gomez từ cô gái nghèo đến Người phụ nữ của năm (Hình 5).

Selena Gomez dường như sẽ làm tất cả để gìn giữ và kết nối thế giới. Cô thường xuất hiện với hình ảnh đơn giản, năng động trong các hoạt động vì xã hội.

Selena Gomez đã tỏa sáng theo cách riêng của mình trong mọi vai trò cô đảm nhận. Nhưng quan trọng hơn, ở tuổi 25, dù phải đối mặt với việc là người của công chúng khi còn trẻ và những khó khăn trong sự nghiệp ca hát, Selena vẫn mạnh mẽ vượt qua tất cả. Cô có những quan điểm sống riêng và không ngừng truyền nguồn cảm hứng bất tận của mình cho công chúng yêu mến cô và âm nhạc.

Tú Anh 

Selena Gomez ‘chơi trội’ vung gần 700 triệu đồng tổ chức sinh nhật

Thứ 6, 17/02/2017 | 14:12
Để tổ chức sinh nhật cho bạn trai mới của mình, Selena Gomez đã không ngại ngần móc túi gần 700 triệu đồng.

Justin Bieber và Selena Gomez quay lại chỉ để... làm bạn?

Thứ 3, 24/11/2015 | 14:16
Báo chí đã đồn đoán những ngày qua rằng cặp đôi Justin Bieber và Selena Gomez dường như đang yêu nhau trở lại, nhưng thực tế họ chỉ trở lại làm bạn với nhau, theo 1 nguồn tin.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.