Serie A trước ngày khởi tranh: 'Mảnh trời riêng' của Juventus?

Serie A trước ngày khởi tranh: 'Mảnh trời riêng' của Juventus?

Thứ 6, 23/08/2013 | 08:50
0
2 năm liên tiếp lên ngôi vô địch Serie A, Juventus cho thấy sức mạnh tuyệt đối trên mảnh đất hình chiếc Ủng. Với sự bổ sung hợp lý trong mùa Hè qua, Lão bà được được kỳ vọng sẽ tiếp tục biến giải đấu cao nhất Italia trở thành sân chơi riêng của mình.

Trong phát biểu trước báo giới ít ngày trước đây, danh thủ Del Piero khẳng định Juventus đã sẵn sàng vô địch Champions League. Rõ ràng, khi Serie A đang dần trở nên chật chội với Lão bà, ước mơ của họ không còn gói gọn trong “ao làng” này nữa.

Với lực lượng tinh nhuệ, Bianconeri là sự khác biệt so với phần còn lại của mảnh đất hình chiếc Ủng. Nếu như mùa giải 2011/12, đoàn quân của HLV Conte đã phải toát mồ hôi hột mới có thể đoạt Scudetto trong tay AC Milan thì mùa trước, họ luôn dẫn đầu Serie A với khoảng cách khá xa so với phần còn lại (trong mùa, đội tiến sát Juve nhất là Inter khi họ từng rút ngắn xuống còn 1 điểm).

Bóng đá Quốc tế - Serie A trước ngày khởi tranh: 'Mảnh trời riêng' của Juventus?

Mùa này, nhiều người cho rằng khoảng cách ấy sẽ còn lớn hơn nữa bởi sức mạnh của nhà ĐKVĐ Serie A đã tăng gấp bội trong mùa Hè qua với sự bổ sung hàng loạt tân binh chất lượng.

Sự xuất hiện của Carlos Tevez, Fernando Llorente mang tới những “cơn gió mới” cho hàng công của Juventus, vốn không được đánh giá cao. Trên thực tế, trong cả mùa Hè qua, HLV Conte đã tìm cách sắp xếp cặp tấn công ưng ý trong sơ đồ 3-5-2 và có vẻ như, Tevez-Vucinic sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của Lão bà mùa giải tới.

Trong khi đó, Ogbonna được coi là sự bổ sung cần thiết cho hàng thủ, trong bối cảnh Chiellini thường xuyên dính chấn thương mùa giải trước và bên cạnh đó, vị trí của Bonucci cũng cho thấy những bất ổn nhất định (trong khi đó Marrone không thể thay thế).

Trong suốt mùa Hè qua, Juventus đã gây khá nhiều thất vọng khi không thắng nổi bất kỳ trận giao hữu nào. Tuy nhiên, sức mạnh của kẻ thống trị nhanh chóng được thể hiện qua chiến tích vùi dập Lazio với tỷ số 4-0 trong trận tranh Siêu cúp vừa qua. Đó là cuộc chiến mà Tevez đã hòa nhập khá nhanh với bộ khủng chuẩn của đội bóng (đá cặp cùng Vucinic).

Có lẽ, vấn đề lớn nhất của Juventus trên con đường chinh phục Scudetto thứ 3 liên tiếp nằm ở lịch thi đấu. Theo kết quả bốc thăm mới đây của BTC Lega Serie A, Lão bà sẽ phải trải qua chuỗi ngày đày ải vô cùng khó khăn.

Cụ thể, trong những vòng đấu đầu tiên, họ lần lượt phải đụng độ với những đối thủ rất khó chịu như Sampdoria (vòng 1), Lazio (vòng 2), Inter (vòng 3), AC Milan (vòng 7), Napoli (vòng 12).

Việc phải thi đấu với những đối thủ khó chịu trong thời gian ngắn, đặc biệt là khi Champions League sắp trở lại, là gánh nặng không nhỏ cho thày trò Conte. Nhưng đó cũng là cơ hội để Juventus cho thấy được bản lĩnh của “nhà Vua”.

Dự đoán: Vô địch

Những bản hợp đồng đáng chú ý trong mùa Hè qua:

Đến: Kabashi (Empoli, 1,5 triệu euro), Ogbonna (Torino, 11,5 triệu euro), Simone Zaza (Sampdoria, 3 triệu euro), Carlos Tévez (Man City, 8 triệu euro), Fernando Llorente (Athletic Bilbao, miễn phí)

Đi: Melo (Galatasaray, 3,3 triệu euro), Giaccherini (Sunderland, 6,6 triệu euro), Gabbiadini (Sampdoria, 4,8 triệu euro).

Theo Dân trí

 

Serie A chảy máu tài năng vì thiếu tiền

Thứ 3, 30/04/2013 | 14:00
Cả 3 ông lớn của Serie A là Juventus, AC Milan, Inter đều không có đủ tài chính để chi trả cho việc chiêu mộ ngôi sao tiền đạo trẻ Marco Verratti từ CLB PSG.

Totti đặt mục tiêu lập công 300 lần tại Serie A

Thứ 2, 15/04/2013 | 09:05
Mặc dù đã 37 tuổi nhưng Francesco Totti vẫn đặt ra mục tiêu ghi 300 bàn thắng tại Serie A.

Thời Serie A vắng điệu Samba

Chủ nhật, 24/03/2013 | 13:29
Italia và Brazil ngày càng xa nhau. Dĩ nhiên không phải là khoảng cách địa lý. Cũng chẳng phải vị trí của hai nền bóng đá này trên bảng xếp hạng FIFA, khi Brazil cũng hết thời là quyền lực số một thế giới. Chúng ta đang nói đến sự xa rời về mối quan hệ sân cỏ giữa hai quốc gia bóng đá lớn này. Thực tế là ngày càng có ít cầu thủ Brazil chất lượng chơi bóng ở Italia, cũng như chọn Serie A làm nơi đậu bến.

Serie A & cơn điên trên băng ghế chỉ đạo

Thứ 4, 13/03/2013 | 14:35
Serie A vẫn còn tới 10 vòng đấu nữa, nhưng ngay lúc này giới tifosi đã rất sôi nổi khi nói đến những chiếc ghế HLV ở mùa giải tới. Một mùa Hè đầy biến động trên ghế chỉ đạo đã sắp bắt đầu.

Đội bét bảng ở Serie A lần thứ hai thay HLV trong mùa

Thứ 3, 05/02/2013 | 08:35
Palermo vừa ra thông báo rằng họ đã sa thải HLV Gian Piero Gasperini sau thất bại của “Rosanero” tại Serie A cuối tuần qua trước Atalanta.

Các lò đào tạo trẻ ở châu Âu 2012: Serie A tệ nhất

Thứ 5, 24/01/2013 | 08:37
CIES Football Observatory, Trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế của Thụy Sỹ vừa công bố BXH về sử dụng cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo tại các giải đấu hàng đầu châu Âu. Theo đó, Serie A là giải ít trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ nhất.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.