Serie A và những nỗi băn khoăn trước mùa bóng mới

Serie A và những nỗi băn khoăn trước mùa bóng mới

Chủ nhật, 25/08/2013 | 14:23
0
Serie A chỉ còn vài ngày nữa là khởi tranh mùa bóng mới với bao kì vọng, nhưng người hâm mộ giải đấu này vẫn không tránh khỏi cảm giác băn khoăn bởi dường như thương hiệu, sức hút của Serie A đang ngày một đi xuống.

Những ai yêu mến Serie A chắc đang hoài niệm và tiếc nhớ về “một thời vang bóng" bởi đây từng là giải đấu số 1 châu Âu. Khi ấy, có những sân vận động chật kín khán giả, có những cuộc đua vô địch nghẹt thở và những gã khổng lồ như Juventus, AC Milan mạnh mẽ, cá tính, “làm mưa làm gió” ở các đấu trường châu lục. Đáng buồn thay những hình ảnh đẹp ấy bây giờ chỉ còn là quá khứ.

Bóng đá Quốc tế - Serie A và những nỗi băn khoăn trước mùa bóng mới

"Bố già" Luciano Moggi và scandal Calciopoli năm 2006

Phải chăng vụ scandal Calciopoli bị đưa ra ánh sáng ở mùa hè năm 2006 chính là cú đấm trực diện vào niềm kiêu hãnh, lòng tự hào của Serie A và kể từ đó bắt đầu cho một thời kì xuống dốc thảm hại. Nhiều năm qua, giải đấu cao nhất của xứ sở mì ống cứ ngày một sa sút và kém danh tiếng.

Có những lúc người ta chán ngấy với cảnh Inter Milan “một mình một ngựa” trên con đường giành ngôi vô địch năm này qua năm khác. Còn những năm gần đây, dù chứng kiến sự trở lại của Juventus nhưng cũng không thể giúp hình ảnh của bóng đá Italia tươi sáng hơn bởi đây cũng là lúc mà Inter và cả AC đều sa sút còn Napoli thì chưa thực sự đủ tầm để trở thành một thế lực lớn cạnh tranh Scudetto.

Serie A vẫn thiếu tính cạnh tranh khốc liệt, vẫn khô hạn bàn thắng và khán giả ít dần. Giải đấu từng là nơi sản sinh những ngôi sao lớn của bóng đá thế giới không còn hấp dẫn người xem bởi sự cổ kính đến bảo thủ của nó. Nhiều năm qua, lần lượt những ngôi sao sáng nhất rũ áo ra đi như Kaka, Ibrahimmovic, Thiago Silva, Alexis Sanchez, Samuel Eto’o, Javier Pastore và Snejder.

Mùa giải này Serie A cũng đã phải chia tay các ngôi sao sáng nhất như Cavani của Napoli, Hernanes của Lazio và Jovetic của Fiorentina. Họ đi tìm một bến đỗ mới sáng giá hơn, nơi cho họ cả tiền bạc lẫn danh tiếng.

Mất đi những cầu thủ tốt nhất nên Serie A phải thay thế bằng những nhân tố mới nhưng đáng buồn thay họ đều là những “hàng thải” từ các giải đấu danh tiếng. Juventus chiêu mộ được Tevez với giá chỉ 13 triệu bảng từ Manchester City bởi đội bóng Anh chán với sự thất thường và thái độ ngông ngênh của tiền đạo người Argentina.

Bên cạnh đó, trên băng ghế huấn luyện, Serie A đã là chốn dung thân của Rafa Benitez và sắp tới là Roberto Mancini. Họ đều bị những CLB lớn của Premier League sa thải. Tình hình chuyển nhượng mấy ngày qua ở Serie A cũng không có gì sáng sủa bởi những “đại gia” như Juventus, AC Milan, Inter Milan nhiều khả năng sẽ chẳng thể thực hiện được các thương vụ đình đám.

Bán đi những ngôi sao đang “hot” với giá cao đổi lại việc mang về những món hàng “thừa”, rẻ tiền, Serie A chắc chắn sẽ có lãi về tiền chuyển nhượng nhưng điều ấy cũng đang chứng tỏ giải đấu này đang mất giá trầm trọng.

Sa sút, xuống dốc, mất giá là những gì người ta đang nói về Serie A. La Liga và premier league vẫn là những giải đấu đáng xem nhất thế giới trong khi đó sự trỗi dậy mạnh mẽ của Bundesliga và những chuyển động không ngừng của Ligue 1 đang khiến Serie A ngày càng hụt hơi mà mất dần vị thế trên bản đồ bóng đá châu Âu. Ngày mà Serie A trở lại với hình ảnh kiêu hùng, hào sảng của ngày xưa chắc vẫn còn xa lắm!

Theo Bongda.com.vn

Serie A trước ngày khởi tranh: 'Mảnh trời riêng' của Juventus?

Thứ 6, 23/08/2013 | 08:50
2 năm liên tiếp lên ngôi vô địch Serie A, Juventus cho thấy sức mạnh tuyệt đối trên mảnh đất hình chiếc Ủng. Với sự bổ sung hợp lý trong mùa Hè qua, Lão bà được được kỳ vọng sẽ tiếp tục biến giải đấu cao nhất Italia trở thành sân chơi riêng của mình.

Serie A chảy máu tài năng vì thiếu tiền

Thứ 3, 30/04/2013 | 14:00
Cả 3 ông lớn của Serie A là Juventus, AC Milan, Inter đều không có đủ tài chính để chi trả cho việc chiêu mộ ngôi sao tiền đạo trẻ Marco Verratti từ CLB PSG.

Thời Serie A vắng điệu Samba

Chủ nhật, 24/03/2013 | 13:29
Italia và Brazil ngày càng xa nhau. Dĩ nhiên không phải là khoảng cách địa lý. Cũng chẳng phải vị trí của hai nền bóng đá này trên bảng xếp hạng FIFA, khi Brazil cũng hết thời là quyền lực số một thế giới. Chúng ta đang nói đến sự xa rời về mối quan hệ sân cỏ giữa hai quốc gia bóng đá lớn này. Thực tế là ngày càng có ít cầu thủ Brazil chất lượng chơi bóng ở Italia, cũng như chọn Serie A làm nơi đậu bến.

Totti đặt mục tiêu lập công 300 lần tại Serie A

Thứ 2, 15/04/2013 | 09:05
Mặc dù đã 37 tuổi nhưng Francesco Totti vẫn đặt ra mục tiêu ghi 300 bàn thắng tại Serie A.

Serie A: Lazio đầu hàng cuộc đua Top 3

Thứ 3, 19/03/2013 | 13:45
Trong chuyến làm khách Torino rạng sáng qua, hai chiếc thẻ vàng chỉ cách nhau… 43 giây của hậu vệ Ciani đã đẩy Lazio vào thế khó khăn, khi phải chơi thiếu người ngay từ phút 16 trên mặt sân Olimpico được phủ tuyết dày. Đội bóng thủ đô đã anh dũng chiến đấu cho tới tận phút 78, khi pha chạm bóng đầy tinh tế của Jonathas giúp Torino giành trọn 3 điểm. Với kết quả này, Lazio coi như đã đầu hàng trong cuộc đua vào Top 3!

Totti trở thành chân sút xuất sắc thứ hai lịch sử Serie A

Thứ 2, 04/03/2013 | 17:17
Pha sút penalty thành công trong trận gặp Genoa đêm qua giúp Totti san bằng cột mốc 225 bàn thắng của huyền thoại Gunnar Nordahl, qua đó vươn lên xếp thứ 2 trong danh sách những tay săn bàn tốt nhất trong lịch sử Serie A.
Cùng chuyên mục

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.