Sex trong... cửa hàng bán lẻ của Apple

Sex trong... cửa hàng bán lẻ của Apple

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Mới đây, trang tin Gizmodo vừa phanh phui một sự thực vô cùng gây "sốc" giới công nghệ về các tệ nạn và những điều xấu xa đang dửng dưng tồn tại trong môi trường các cửa hàng bán lẻ sản phẩm của Apple.

Để có được ngồn thông tin bất ngờ này, các phóng viên của Gizmodo đã tìm cách liên hệ và nắm bắt thông tin từ các nhân viên cũ và cả các nhân viên hiện đang làm việc tại hệ thống bán lẻ của Táo Khuyết.

Công nghệ - Sex trong... cửa hàng bán lẻ của Apple

Theo các nhân viên của Apple, hiện trong các cửa hàng thuộc hệ thống bán lẻ của hãng xuất hiện không ít nhân viên có tình trạng phá rối, trộm cắp, gian lận, sử dụng ma túy, quấy rối tình dục và thậm chí quan hệ tình dục ngay bên trong cửa hàng. Đây là sự thực vô cùng bất ngờ đối với những người biết đến danh tiếng của Apple nói riêng và cả giới công nghệ nói chung. Chắc hẳn chúng ta còn nhớ, thời cố CEO Steve Jobs còn sống và tại vị, môi trường làm việc của Apple được đánh giá là một trong những môi trường khắc nghiệt và kỷ luật vào bậc nhất thế giới.

Công nghệ - Sex trong... cửa hàng bán lẻ của Apple (Hình 2).

Phóng viên Sam Biddle của Gizmodo còn tiết lộ các nhân viên tại quầy Genius Bar thường xuyên lục lọi ổ cứng của người dùng gửi máy tại quầy và tiến hành sao chép, thu thập các nội dung riêng của người dùng để sử dụng cho mục đích cá nhân, thậm chí nhiều lúc còn đăng các nội dung đấy lên mạng Internet. Một nhân viên của Apple đã cho biết khi các cô gái trẻ mang máy tính hỏng đến sửa, điều đầu tiên các nhân viên tại đây làm là lướt qua phần lưu hình ảnh và video của cô gái đấy, nếu có hình ảnh nào ưng ý họ sẽ nhanh chóng lưu lại, đặc biệt là các bức ảnh khỏa thân của khổ chủ.

Công nghệ - Sex trong... cửa hàng bán lẻ của Apple (Hình 3).

Không chỉ có vậy, các trò quậy phá, trộm cắp linh kiện và thành phần thiết bị được các nhân viên liên tục thực hiện như một thú vui tiêu khiển hay một trò giải trí đơn thuần. Một số nhân viên đã mở các hộp sản phẩm để "nghịch" các thiết bị bên trong, sau đó có thể "cuỗm" luôn thiết bị và thay thế một vật khác vào hộp hoặc đơn giản là đặt lại thiết bị đã không còn nguyên vẹn vào vị trí cũ.

Những thực trạng được công bố trên khiến không ít người hâm mộ Apple cảm thấy ngỡ ngàng và e sợ một khi trở lại các cửa hàng của hãng để mua hoặc sửa chữa sản phẩm. Hiện cả giới công nghệ vẫn đang chờ các nhà lãnh đạo của Apple chính thức lên tiếng, mà trước hết là CEO Tim Cook.

Theo GenK