Showbiz dậy sóng khi diễn viên hài Tấn Bo bị tố nợ 200 triệu:

Showbiz dậy sóng khi diễn viên hài Tấn Bo bị tố nợ 200 triệu: "Không cẩn thận lại là chuyện mua danh ba vạn, bán danh ba đồng"

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 20/11/2019 | 18:51
0
Sau một thời gian vắng bóng, vài ngày gần đây tên tuổi của Tấn Bo lại được nhắc đến, nhưng không phải vì anh trở lại sân khấu với tiểu phẩm mới mà là chuyện… nợ nần.

Nghệ sĩ hài Tấn Bo là em ruột của danh hài Tấn Beo, anh được khán giả biết đến qua những tiểu phẩm hài vui nhộn trên sân khấu và trên truyền hình. Vai diễn được nhiều người nhớ nhất là trong tiểu phẩm Lên chùa bán nhang trong chương trình Gặp nhau cuối tuần của VTV. Tuy nhiên sau đó nhóm hài “Tấn Beo - Tấn Bo” không còn hoạt động khi hai anh em ruột tách ra để mỗi theo con đường nghệ thuật của riêng mình.

Sự kiện - Showbiz dậy sóng khi diễn viên hài Tấn Bo bị tố nợ 200 triệu: 'Không cẩn thận lại là chuyện mua danh ba vạn, bán danh ba đồng'

Anh em danh hài Tấn Beo - Tấn Bo (phải).

Từ đó đến nay, Tấn Bo ít khi xuất hiện trên sân khấu, sự vắng mặt của anh trong các tiểu phẩm diễn chung với anh trai Tấn Beo có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân thuyết phục nhất được chính nghệ sĩ Tấn Beo giải thích trên báo chí là do “Tấn Bo không nổi tiếng vì lười biếng và thiếu tài năng”.

Mới đây, một người có tên là Trang lên Facebook tố Tấn Beo mượn của chị 200 triệu đồng nhưng suốt 5 năm qua không chịu trả mặc dù chị liên tục gọi điện tìm đến nhà nhưng vẫn không thu hồi được tiền.

Chia sẻ trên trang cá nhân, chị Trang viết: "Vài năm trước, Tấn Phúc tức Tấn Bo mượn tôi hơn 200 triệu đồng. Tôi có giấy mượn tiền hẳn hoi... Anh này trả ơn tôi bằng những ngày tháng chờ đợi. Anh ta chưa bao giờ gọi tôi một lần..."

Được biết, chị Trang có mối quan hệ rất thân thiết với gia đình của vợ chồng Tấn Bo, khi mượn tiền "Tấn Bo trả lãi được 3 tháng rồi im luôn. Vì tôi đứng ra bảo lãnh cho Tấn Bo, muốn giữ uy tín với bạn nên tôi đã trả nợ 120 triệu đồng cho bạn. Vì vậy Tấn Bo ký giấy nợ tôi 120 triệu đồng", chị Trang kể.

Việc một tài khoản FB tố cáo công khai khiến cho dư luận xôn xao nửa tin nửa ngờ. Tuy nhiên, việc Tấn Bo mắc nợ 5 năm không trả đã được xác định là chính xác khi chính người vợ của Tấn Bo xác nhận thông tin này.

"Anh Bo định giữ im lặng, chịu mọi điều tiếng nhưng tôi phải nói. Thật sự số nợ đó là có, nhưng đều do tôi làm ăn hùn hạp với người thân trong gia đình mở 2 quán mì cay. Trong quá trình kinh doanh, xảy ra thua lỗ, mới dẫn tới nợ nần. Anh Bo không biết và cũng không liên quan đến số nợ này", vợ của Tấn Bo chia sẻ.

Vợ của Tấn Bo cho biết thêm: “Khi mắc nợ nần, tôi bị khủng hoảng, bỏ nhà ra đi 2 tháng. Anh Bo muốn tôi trở về và để đảm bảo với người thân sẽ trả số nợ nên đã chấp nhận ký giấy thay tôi. Anh Bo không muốn nói chuyện này nhưng tôi là mẹ của 4 đứa con. Tôi làm thì tôi nhận. Tôi không muốn các con nghĩ khác về mẹ chúng".

Sự kiện - Showbiz dậy sóng khi diễn viên hài Tấn Bo bị tố nợ 200 triệu: 'Không cẩn thận lại là chuyện mua danh ba vạn, bán danh ba đồng' (Hình 2).

Ca sĩ Siu Black là một trong những nghệ sĩ bị nợ nần kéo sự nghiệp xuống.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, nghệ sĩ Mạnh Hưng cho hay: "Thường nghệ sĩ là những người làm thuần vào chuyên môn nên không nhiều người có sự nhanh nhạy trong kinh doanh, vì thế nhiều nghệ sĩ đã dính vào nợ nần không trả được. Anh Tấn Bo là một người cũng khá hiền lành nên chắc dính vào vụ này là do lỗi chủ quan, vợ anh ấy cũng lên tiếng nói là do chị hùn hạp với người thân nên mới dẫn đến số nợ 200 triệu.

Mong rằng anh chị sẽ sớm giải quyết vấn đề này, nếu không sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng mà bấy lâu nay gây dựng. Không cẩn thận lại là chuyện "mua danh ba vạn, bán danh ba đồng" như nhiều nghệ sĩ đã từng gặp phải. Cá nhân tôi cho rằng, chuyện nợ nần là chuyện riêng, không nên lên Facebook để tố nhau, nếu sai đã có pháp luật xử lí"..

Trong showbiz Việt cũng có nhiều nghệ sĩ dính đến nợ nần không trả được và sự nghiệp "xuống dốc không phanh", có thể kể đến như ca sĩ Siu Black, NSƯT Chánh Tín, nhà sản xuất Phước Sang... Các nghệ sĩ này sau đó gần như về "ở ẩn" và ít hoạt động ở showbiz, có cuộc sống khó khăn. Hy vọng rằng, Tấn Bo sẽ giải quyết được những ồn ào liên quan đến kinh tế của mình. 

 

 

Danh hài Tấn Beo bất ngờ tiết lộ chia tay Uyên Trang vì ngoại hình

Thứ 2, 28/11/2016 | 16:39
Xuất hiện trên sân khấu 'Ca sĩ giấu mặt", danh hài Tấn Beo bất ngờ tiết lộ chuyện tình bí mật với ca sĩ Uyên Trang cách đây hơn chục năm, khiến khán giả vô cùng thích thú.

Tấn Beo, Hoàng Mập lần đầu tiên diễn nhạc kịch

Thứ 2, 18/01/2016 | 14:37
Ngoài bộ phim điện ảnh Tấm Cám: chuyện chưa kể sắp được ra mắt khán giả vào thời gian tới thì những khán giả yêu mến sân khấu kịch tại Tp.HCM cũng có dịp được gặp lại những nhân vật cổ tích nổi tiếng

Tấn Beo: Phi Nhung coi tôi như “ông xã” ngoài đời

Thứ 5, 06/08/2015 | 18:38
Nghệ sĩ Tấn Beo tiết lộ mối quan hệ rất thân thiết với Phi Nhung.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.