Showbiz Việt 2013 : Scandal toàn tập

Showbiz Việt 2013 : Scandal toàn tập

Chủ nhật, 05/01/2014 | 10:36
0
Nhìn lại một năm hoạt động của showbiz Việt 2013, chỉ thấy thừa scandal, thiếu những hoạt động nghệ thuật có tính sáng tạo và cống hiến. Người ta nhớ đến một Đan Trường với nghi án lừa tiền - tình của người hâm mộ, một Mr. Đàm coi nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 là “ngụy quân tử”, một Siu Black nức nở trên sân khấu trong vòng vây nợ nần... hơn là những cống hiến nghệ thuật của họ.

Tai tiếng nhiều như... thác lũ

Người góp mặt nhiều nhất trong seri scandal năm này phải kể đến Đàm Vĩnh Hưng. Xuất phát từ một bài phỏng vấn, trong đó nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 thẳng thắn nhận xét về rất nhiều ca sỹ Việt Nam tên tuổi như: Thanh Lam, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng... hàm ý nêu ra những nhược điểm hơn là ca ngợi. Trong khi các nghệ sỹ khác im lặng, thì Mr.Đàm đáp trả lại nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 bằng những lời lẽ thiếu tôn trọng, khiến dư luận xôn xao. Cuối cùng, Mr.Đàm phải gặp Nguyễn Ánh 9 để xin lỗi.

Sau đó ít lâu, khi cả dư luận bức xúc trước việc bác sỹ thẩm mỹ Cát Tường ném xác bệnh nhân xuống sông không tìm được xác, trong lễ hội Halloween 2013, Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục gây bão khi “vô tư” mặc chiếc áo ngành y, có mang tên và bảng hiệu của bác sỹ Cát Tường. Hành động này được Mr.Đàm lý giải bằng nhiều lý do khá hợp lý. Nhưng dư luận thì có vẻ vẫn không bằng lòng cho lắm.

Sự kiện - Showbiz Việt 2013 : Scandal toàn tập

Bà Tưng và những màn khoe thân gây bão dư luận.

Gây nhiều bất ngờ và đáng tiếc nhất là thông tin nữ ca sỹ Siu Black thiếu nợ hàng tỷ đồng và lâm vào cảnh túng quẫn. Đến nỗi một số con nợ đã phải gửi đơn cầu cứu lên công an. Chia sẻ với báo chí, chị Siu thừa nhận mình đã đi đến đường cùng, và khẳng định chuyện nợ nần là có thật. Trước tình cảnh này của chị Siu, ca sỹ Phương Thanh đã đứng ra giúp chị Siu thương lượng với chủ nợ, tổ chức show diễn giúp chị Siu.

Ngay trong đêm diễn đầu tiên, chủ nợ và xã hội đen kéo đến vây địa điểm tổ chức. Cô ca sỹ của núi rừng Tây Nguyên này đã bật khóc nức nở trên sân khấu, khi phải đối diện với sóng gió quá lớn ập xuống cuộc đời mình. Được biết, hiện tại chị Siu đã về quê sinh sống, không đủ tinh thần để đi hát trở lại, nhưng chị vẫn có nguy cơ bị các chủ nợ dọa khởi kiện.

Năm 2013 cũng là một năm các nghệ sỹ tố nhau quỵt tiền, lừa tình. Trong đó phải kể đến anh Bo (Đan Trường). Sau khi bất ngờ cưới vợ, tháng 7 anh Bo chủ động chia sẻ về việc mình liên tục bị một fan hâm mộ nữ và người yêu của cô này liên tục nhắn tin khủng bố, uy hiếp tống tiền. Tuy nhiên, thông qua trang mạng cá nhân, cô gái bị tố tên D. lại tố ngược cho rằng Đan Trường bắt cá hai tay, lừa tình, lừa tiền, khi vay của cô 60.000USD. Nay cô khó khăn nên mới lấy lại.

Ồn ào suốt một thời gian, rồi sự việc cũng rơi vào quên lãng, còn nội tình ra sao thì có lẽ chỉ có người trong cuộc mới hiểu được tường tận. Ngoài anh Bo, siêu mẫu Thanh Hằng cũng dính vào nghi án giật chồng của một nữ Việt kiều. Hay vụ lùm xùm giữa siêu mẫu Hoàng Yến và Minh Chánh xung quanh số tiền tỷ, mà Minh Chánh cho rằng mình đã tặng cho “người yêu” Hoàng Yến. Còn Hoàng Yến thì một mực phủ nhận thông tin này.

Sự kiện - Showbiz Việt 2013 : Scandal toàn tập (Hình 2).

Ca sỹ Siu Black khóc nức nở vì nợ nần.

Cũng trong năm 2013, cô gái vô danh Lê Thị Huyền Anh (bà Tưng) bỗng trở thành một hiện tượng, chen chân vào showbiz Việt một cách ngoạn mục với những màn khoe thân nóng bỏng trên mạng. Bà Tưng trở thành từ khóa tìm kiếm rất nhiều trên mạng. Sau khi bị cấm diễn trên toàn quốc, bà Tưng khóc lóc với công chúng một vài lần, tỏ ý hối hận, biết lỗi. Mới đây, bà Tưng trở lại sau một thời gian “ở ẩn” để phẫu thuật thẩm mỹ. Cô gái này trước sau vẫn muốn là một tế bào của showbiz Việt, vốn lắm thị phi, thừa scandal, lắm cám dỗ, dễ dàng sa ngã và đánh mất mình này.

Kỳ vọng về năm 2014 sáng sủa hơn

Có lẽ, trong năm 2013 giới showbiz Việt Nam dường như ngập ngụa trong scandal, từ tiền đến tình và cả những “âm mưu” để nổi tiếng. Khép lại năm scandal này, sắp tới sẽ ra thẻ cho nghệ sỹ hành nghề, một trong những cách nhằm giảm bớt scandal và sự lộn xộn đang làm rối ren showbiz Việt. Được biết, theo cách lý giải của bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) thẻ hành nghề không hạn chế đầu vào nhưng sẽ dùng để siết chặt đầu ra.

Có thể, với sự quản lý chặt chẽ này từ bộ VH-TT&DL sẽ khiến cho một showbiz lành mạnh hơn. Tuy nhiên, vẫn còn một thời gian dài để kiểm chứng cho sự phát triển tốt nhất trong showbiz. Tuy nhiên, sự phát triển này phải dựa vào nhiều yếu tố, trong khi hiện nay, tình trạng showbiz đang thực sự rối ren. Nhìn về âm nhạc, đằng sau scandal, khả năng và trình độ của nhạc Việt không thực sự nổi trội và phát triển như mong đợi của nhiều người.

Sự kiện - Showbiz Việt 2013 : Scandal toàn tập (Hình 3).

Đàm Vĩnh Hưng với chiếc áo bác sỹ tai tiếng.

Theo nhạc sỹ Miêu Thanh, thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay đang tồn tại nhiều khó khăn và thử thách. Nhạc sỹ Miêu Thanh chia sẻ: “Bất kỳ thị trường âm nhạc nào cũng có ưu và khuyết điểm, nhưng thị trường Việt Nam ưu điểm thì ít, khuyết điểm thì nhiều. Hiện nay, nhạc trẻ đang chiếm lĩnh thị trường, với sự phát triển ồ ạt về số lượng ca khúc lẫn nhạc sỹ. Ngoài ra, bên cạnh đó cũng tồn tại nhiều chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc như Việt Nam Idol, The X Factor Việt Nam, Ngôi sao trẻ, giải Làn sóng xanh, Zing Music Awards góp phần làm cho thị trường âm nhạc thêm nhiều màu sắc và sôi động.

Chính sự phát triển ồ ạt phần lớn các ca khúc nhạc trẻ và nhạc sỹ đều không đạt chất lượng. Nói về ca khúc nhạc trẻ, có một số bài rất hay, nhưng đa số ca từ và giai điệu không được mượt mà, thiếu cái nhìn về đạo và đời. Thị trường âm nhạc Việt Nam chủ yếu là để giải trí, không có nghệ thuật, đó là điều gây thất vọng cho những người làm nghệ thuật và cũng là điều rất đáng báo động hiện nay”.

Bên cạnh đó, những hạn chế của nhạc Việt cũng gây bức xúc cho nhiều người, nhạc sỹ Miêu Thanh chia sẻ thêm: “Còn nhiều hạn chế khác trong thị trường âm nhạc Việt Nam như danh hiệu ca sỹ đang bị lạm dụng, tạo scandal, ăn mặc hở hang để câu khán giả. Tệ nạn băng đĩa lậu hoành hành, hát nhép, nhạc nhái, upload nhạc bừa bãi. Một số chương trình ca hát không như quảng cáo gây bức xúc và thất vọng cho khán giả”. Rõ ràng, với sự xô bồ của âm nhạc đã khiến người xem, người nghe nhạc không khỏi bức xúc. Tuy nhiên, để giải quyết vấn đề này không hẳn là một việc dễ dàng. Nó cần có nhiều chính sách đúng đắn để tạo nên một cú hích cho showbiz.

Để dẹp loạn scandal, ca sỹ Nathan Lee chia sẻ: “Có 2 khía cạnh ở đây, đó là hiện nay có nghệ sỹ không muốn scandal nhưng đôi khi lại rơi vào scandal bởi một vài yếu tố khách quan. Tuy nhiên, một số nghệ sỹ thì lại dùng scandal như một cách để hoạt động và duy trì sự nghiệp. Rõ ràng, khi nghệ sỹ có bất cứ sự cố nghề nghiệp nào thì một phần việc đưa thông tin lên truyền thông sẽ tạo ra những dư luận không đáng có. Bên cạnh đó, nếu khán giả không quan tâm đến những vấn đề nhạy cảm này, thì chắc chắn những scandal kiểu có mục đích sẽ không thể tồn tại được. Thế nên để dẹp được scandal, cần rất nhiều yếu tố để thành công”.

Về vấn đề thẻ hành nghề của nghệ sỹ có thể dẹp được loạn scandal không, ca sỹ Nathan Lee cũng cho biết: “Về việc thẻ hành nghề tôi không chắc nó có giúp gì cho nghệ thuật phát triển không, hay hạn chế tình trạng như hiện nay không. Nhưng tôi thấy lạ rằng ở các nước khác không có thẻ này, trong khi ở Việt Nam lại xuất hiện thẻ hành nghề. Tôi nghĩ nếu có tài năng và có sự chấp nhận của khán giả thì đó chính là cái thẻ hành nghề quan trọng nhất, còn nếu khán giả không thích xem thì dù có thẻ hành nghề vẫn khó sống được với nghề”. Với những tồn tại scandal như năm 2013, để tạo ra một môi trường sạch và lành mạnh trong năm tới chắc chắn cần sự quyết liệt hơn nữa từ nhiều phía. 

Xin đừng “để phú quý giật lùi”

Nhạc sỹ trẻ Hải Anh chia sẻ: “Trong năm tới nhiều sự kiện tổ chức âm nhạc. Với những người nghệ sỹ có tài, có tâm họ sẽ cố gắng cống hiến bằng những điều thiết thực. Việc âm nhạc có phát triển hay không phát triển cần đòi hỏi rất lớn từ nghệ sỹ, khi bộ phận làm nghề có tâm thì chắc chắn sẽ phát triển. Tuy nhiên, trong năm 2013 kinh tế gặp nhiều khó khăn đã khiến cho mọi lĩnh vực kém phát triển. Để ngành nghệ thuật năm sau phát triển vượt bậc thì cần phải có nền kinh tế phát triển”.    

Lam Giang - Mai Thy

Quân Kun thừa nhận cố tình tạo scandal tại Vietnam Idol

Thứ 3, 24/12/2013 | 08:05
Sự xuất hiện của "thảm họa" Quân Kun với màn quỳ gối xin hát thêm trong tập 2 của Vietnam Idol thu hút sự chú ý đặc biệt.

'Giới người mẫu xô bồ, giành giật và lắm scandal'

Thứ 3, 17/12/2013 | 08:08
"Người mẫu bây giờ dễ sa vào những cám dỗ và cạm bẫy của cuộc sống hơn. Nhiều chuyện giành giật và nguy cơ bị đào thải cũng khắc nghiệt hơn...", diễn viên Hải Anh chia sẻ.

Kiều Oanh bình thản tập luyện mặc scandal 'chôm' tiền chồng cũ

Thứ 2, 16/12/2013 | 15:26
Là nhân vật chính trong scandal "lừa tiền chồng cũ" đang ồn ào suốt mấy ngày qua nhưng Kiều Oanh, nữ diễn viên hài vẫn bình thản tập luyện cho các chương trình mới ngay giữa tâm bão scandal.

5 sao Việt khốn đốn vì scandal tình – tiền năm 2013

Thứ 5, 12/12/2013 | 13:22
Á hậu Võ Hoàng Yến bị tính cũ tố moi tiền, ca sĩ Đan Trường bị fan nữ tố "nợ tiền không trả"... là những scandal rúng động showbiz Việt năm qua.

Mỹ Tâm mất giải Ca sỹ của năm vì scandal 6000 đô

Thứ 6, 06/12/2013 | 09:13
Vụ lùm xùm 6000 đô và không có hoạt động âm nhạc đột phá khiến Mỹ Tâm không đủ tiêu chí có mặt trong danh sách đề cử Gương mặt của năm tại Làn sóng xanh năm nay.

Cao Thái Sơn 'lợi dụng' scandal Hoàng Yến để 'lăng xê' bản thân

Thứ 6, 29/11/2013 | 16:02
"Chuyện của Yến cũng giống như chuyện của tôi thôi, người ta nói xấu tôi, bảo tôi lừa đảo nhưng sao vẫn có nhiều người yêu thương và đến với tôi, thậm chí sẵn sàng cho tôi nhiều thứ hơn...", Cao Thái Sơn chia sẻ.

Quân Kun thừa nhận cố tình tạo scandal tại Vietnam Idol

Thứ 3, 24/12/2013 | 08:05
Sự xuất hiện của "thảm họa" Quân Kun với màn quỳ gối xin hát thêm trong tập 2 của Vietnam Idol thu hút sự chú ý đặc biệt.

'Giới người mẫu xô bồ, giành giật và lắm scandal'

Thứ 3, 17/12/2013 | 08:08
"Người mẫu bây giờ dễ sa vào những cám dỗ và cạm bẫy của cuộc sống hơn. Nhiều chuyện giành giật và nguy cơ bị đào thải cũng khắc nghiệt hơn...", diễn viên Hải Anh chia sẻ.

Kiều Oanh bình thản tập luyện mặc scandal 'chôm' tiền chồng cũ

Thứ 2, 16/12/2013 | 15:26
Là nhân vật chính trong scandal "lừa tiền chồng cũ" đang ồn ào suốt mấy ngày qua nhưng Kiều Oanh, nữ diễn viên hài vẫn bình thản tập luyện cho các chương trình mới ngay giữa tâm bão scandal.

5 sao Việt khốn đốn vì scandal tình – tiền năm 2013

Thứ 5, 12/12/2013 | 13:22
Á hậu Võ Hoàng Yến bị tính cũ tố moi tiền, ca sĩ Đan Trường bị fan nữ tố "nợ tiền không trả"... là những scandal rúng động showbiz Việt năm qua.

Mỹ Tâm mất giải Ca sỹ của năm vì scandal 6000 đô

Thứ 6, 06/12/2013 | 09:13
Vụ lùm xùm 6000 đô và không có hoạt động âm nhạc đột phá khiến Mỹ Tâm không đủ tiêu chí có mặt trong danh sách đề cử Gương mặt của năm tại Làn sóng xanh năm nay.

Cao Thái Sơn 'lợi dụng' scandal Hoàng Yến để 'lăng xê' bản thân

Thứ 6, 29/11/2013 | 16:02
"Chuyện của Yến cũng giống như chuyện của tôi thôi, người ta nói xấu tôi, bảo tôi lừa đảo nhưng sao vẫn có nhiều người yêu thương và đến với tôi, thậm chí sẵn sàng cho tôi nhiều thứ hơn...", Cao Thái Sơn chia sẻ.