Khi sao Việt bỏ tiền tỷ để lên đời 'vũ khí số 1'

Khi sao Việt bỏ tiền tỷ để lên đời 'vũ khí số 1'

Thứ 4, 05/06/2013 | 20:12
0
Không phải ngẫu nhiên, mà ngày càng nhiều người hoạt động trong ngành giải trí chịu móc hầu bao chi tiền khủng cho các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ... Điều đơn giản là trong thế giới showbiz Việt hiện nay, nhan sắc được coi là vũ khí số 1.

Tài năng về nhì, "mặt tiền" về nhất

Các cụ xưa có câu "tốt gỗ hơn tốt nước sơn", hàm ý tài năng, phẩm chất bên trong mới là thứ quý giá nhất của con người. Tuy nhiên, khác với các lĩnh vực khác, giải trí là lĩnh vực đòi hỏi cao nhất sự toàn diện cả tài năng lẫn hình thức. Thậm chí, trong xu hướng "tôn sùng" cái đẹp như hiện nay thì nhan sắc còn có phần quan trọng hơn rất nhiều. Minh chứng rõ ràng là trong ngành giải trí Việt, số lượng các "sao" nổi tiếng nhờ vẻ đẹp hình thể đã lấn át hơn số lượng các "sao" nổi tiếng nhờ tài năng rất nhiều. Chỉ cần có một khuôn mặt xinh đẹp là sẽ được liệt vào danh sách "hot boy", "hot girl"; Có số đo vòng 1 "khủng" là sẽ liên tục được "khoe" trên các trang báo mạng, hay chỉ cần đoạt giải trong một cuộc thi nhan sắc là sẽ vô cùng đắt sô các sự kiện... Trong khi đó, con đường đến với thành công của những người "thừa tài, thiếu sắc" lại gian nan hơn rất nhiều.

Những ai đã từng theo dõi cuộc thi Sao mai điểm hẹn (SMĐH) 2010 đều rất ấn tượng với giọng hát nội lực của Mỹ Như. Cô gái gốc Bana này sau nhiều lần thất bại ở các cuộc thi trước đó, đã nhận được sự công nhận của Ban giám khảo và khán giả để tiến vào vòng chung kết. Tuy nhiên, phần thi tận dụng được giọng hát thiên phú và kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện trong đêm chung kết, cùng những cố gắng trước đó của Mỹ Như cũng không giúp cô giành giải.

Trong khi Hà Hoài Thu - gương mặt bị loại trước vòng chung kết được trao giải Triển vọng, thì Mỹ Như - một trong bốn gương mặt xuất sắc nhất của cuộc thi lại ra về tay trắng. Kết quả này để lại sự bức xúc cho dư luận trong một thời gian dài. Nhiều người cho rằng, vì Mỹ Như không có ngoại hình xinh đẹp như Hoài Thu nên không được Ban giám khảo "ưu ái" và cũng không có "triển vọng" trong tương lai...

Sự kiện - Khi sao Việt bỏ tiền tỷ để lên đời 'vũ khí số 1'

Việc Phi Thanh Vân liên tục được giới truyền thông săn đón sau khi trở thành "búp bê da trắng" đã chứng tỏ rằng công nghệ thẩm mỹ đã giúp tên tuổi của "cô nàng lắm chiêu" này "hot" hơn sau khi đã... nguội lạnh.

Vẫn biết rằng, tham gia các cuộc thi là trò chơi may rủi, có giải hay không phụ thuộc vào sự tác động từ nhiều phía nhưng không thể phủ nhận ngoại hình chính là một trong những bất lợi lớn nhất của Mỹ Như. Ngay cả nữ ca sĩ đến từ Phú Yên cũng thừa nhận rằng sự "kém sắc" là nguyên nhân chính khiến cô liên tục thất bại. 

"Trong một đêm thi, tôi có nói, có lẽ vì tôi không đẹp nên không được khán giả ủng hộ. Đó là tôi nói thật", Mỹ Như trả lời phỏng vấn sau đêm chung kết SMĐH 2010. Thậm chí, cô nàng còn bày tỏ ý định đi phẫu thuật thẩm mỹ để dễ dàng hơn trên con đường sự nghiệp. Dù giọng hát của Mỹ Như đã được giới chuyên môn và đông đảo khán giả công nhận, nhưng sau ba năm được biết đến ở SMĐH 2010, đến nay cô vẫn chưa có sản phẩm âm nhạc nào, cũng hiếm khi thấy cô xuất hiện ở các sân khấu ca hát. Có lẽ, cô gái gốc Bana ấy vẫn chưa có điều kiện đi thẩm mỹ để tự tin xuất hiện trước công chúng, hoặc cô vẫn đang trong hành trình dài phấn đấu chỉ với "vốn liếng" nghèo nàn là giọng hát.

Trên thực tế, các ca sĩ hiện nay chủ yếu thành danh ở các cuộc thi ca hát mà trong đó sự bình chọn của khán giả chiếm một vai trò lớn. Chưa cần tính đến tài năng, chỉ cần ai có ngoại hình bắt mắt là nghiễm nhiên trở thành gương mặt sáng giá của cuộc thi và nhất định giành được sự ưu ái không nhỏ của khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ. Đây chính là lý do vì sao những "hiện tượng" như Bùi Anh Tuấn, Hương Giang Idol... có thể "vượt mặt" các đối thủ được cho là tài năng khác để tiến sâu vào vòng trong. Thậm chí, ngay cả khi dừng cuộc, sức hút của họ vẫn rất lớn. Nếu so sánh về thành tích thì Bùi Anh Tuấn kém xa Yasuy bởi "hot boy" Hà thành hoàn toàn "trắng tay" ở The Voice 2012 còn chàng trai dân tộc Chu Ru đã "ẵm" giải quán quân ở Việt Nam Idol 2012.

Tuy nhiên, nếu xét về sự thành công trong sự nghiệp ca hát thì đến thời điểm này, Bùi Anh Tuấn đang thực sự "trội" hơn Yasuy. Chàng "hot boy" liên tục ra mắt các sản phẩm âm nhạc, xuất hiện đều đặn ở các sự kiện lớn, nhỏ; trong khi đó Quán quân Idol thì vẫn đang "loay hoay" với tương lai phía trước. Sau sự "bảo bọc" của khán giả với những tình cảm dành cho một chàng trai dân tộc hiền lành, chất phác thì không khó để thấy rằng, với ngoại hình kém sức hút và giọng hát không có gì đặc biệt, Yasuy sẽ phải rất vất vả mới có thể bước chân vào showbiz.

Thời dao kéo làm nên... tất cả

Nhận thức được tầm quan trọng, có ý nghĩa quyết định phân nửa sự thành công trong ngành giải trí của ngoại hình nên hiện nay, việc các "sao" đi thẩm mỹ không còn là hiếm. Nhẹ thì nâng mũi, sửa cằm, mạnh bạo hơn là "sửa" cả cơ thể  để thuận lợi hơn trong việc chinh phục khán giả. Ngoài những người đã lên tiếng thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ như Hồ Quỳnh Hương, Phi Thanh Vân, Minh Quân, Angela Phương Trinh... thì rất nhiều gương mặt khác trong giới Vbiz cũng dính "nghi án" chỉnh sửa nhan sắc. Không khó để nhận ra sự khác biệt ngoại hình giữa hiện tại và quá khứ của Mai Phương Thuý, Hồ Ngọc Hà, Thuỷ Tiên, Lệ Quyên, Yến Nhi, Ngọc Quyên, Hoàng Yến, Thu Thuỷ, Văn Mai Hương... dù họ không thừa nhận động đến dao kéo. Và cũng không khó để nhận ra sau khi thay đổi ngoại hình, họ đã may mắn hơn rất nhiều trong sự nghiệp.

Từ một thân hình cò hương, gương mặt thô với hàm vuông, răng hô..., nữ ca sĩ Thuỷ Tiên đã làm nhiều người "choáng váng" khi thay đổi ngoạn mục từ mái tóc tới hàm răng. Hiện tại, Thuỷ Tiên đã có mặt trong danh sách những kiều nữ quyến rũ nhất Vbiz với khuôn mặt thanh tú, cằm nhọn, hàm thon, mũi cao, da trắng... Cùng với sự nghiệp lên "như diều gặp gió" thì "nữ hoàng sexy" còn khiến nhiều người đẹp phải ghen tị khi "quơ" luôn cả chàng tuyển thủ đẹp trai Công Vinh.

Phi Thanh Vân cũng là người đẹp gây "sốc" bởi phẫu thuật thẩm mỹ thời gian gần đây. Sau khi biến mất vài tháng, cô nàng với "thương hiệu" da nâu ngày nào bỗng chốc biến thành "búp bê" trắng bóc. Theo Phi Thanh Vân thì cô đã phải bỏ ra 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng) để từ bỏ làn da nâu đặc trưng của mình. Trước đó, cô cũng đã được phong tặng danh hiệu "người đẹp dao kéo" vì sửa ngực, răng, mắt, mũi. Không như những người đẹp khác, Phi Thanh Vân khá thẳng thắn trong vấn đề thẩm mỹ. Ngoài việc "tâm sự" đã từng phẫu thuật bao nhiêu lần, mất bao nhiêu tiền thì cô cũng thừa nhận việc chỉnh sửa nhan sắc mang lại cho cô rất nhiều thuận lợi trong công việc.

Với hình ảnh "búp bê da trắng" hiện tại, Vân "dẹo" cho biết công việc của cô phát triển hơn rất nhiều. Cô ký hợp đồng quảng cáo "khủng" cho một thương hiệu làm trắng da; nhận được nhiều lời mời hát ở tỉnh, chạy show liên tục. Cô nàng còn khẳng định, đã gom góp đủ tiền để mở nhà hàng cho riêng mình và trong năm nay sẽ mở thêm nhà hàng mới với quy mô gấp 5 lần nhà hàng hiện tại... Chẳng biết việc Phi Thanh Vân "khoe" trên thực hư bao nhiêu % nhưng việc cô liên tục được giới truyền thông săn đón sau khi trở thành "búp bê da trắng" cũng đã chứng tỏ rằng công nghệ thẩm mỹ đã giúp tên tuổi của "cô nàng lắm chiêu" này "hot" hơn rất nhiều.

Không đẹp thì phải "độc", "dị"

Nói như trên không có nghĩa showbiz Việt hiện nay không có cửa cho những "người tài thiếu sắc". Tuy nhiên, nhìn chung, để tồn tại được, họ phải thật đặc biệt. Nếu không sở hữu giọng hát đẳng cấp diva như Trần Thu Hà hay "quái" như Tùng Dương, Nguyễn Đình Thanh Tâm thì cũng phải chọn cho mình con đường thật khác biệt. Sao mai 2009 Nguyễn Ngọc Ký là một gương mặt được đánh giá là khá thành công trong dàn ca sĩ trưởng thành từ giải Sao mai, dù ngoại hình anh có phần thua thiệt hơn. Sự thành công ấy chính là nhờ sự lựa chọn khôn ngoan của anh khi theo đuổi loại hình nghệ thuật chầu văn - mảnh đất ít "đụng hàng". "Trước đây tôi cũng từng rất tự ti về ngoại hình của mình. Nhiều người còn cho rằng đó là nguyên nhân thất bại của tôi ở ba lần thi Sao mai trước. Tuy nhiên, từ bản thân mình và nhiều anh chị đồng nghiệp khác mà tôi nhận ra rằng, ngoại hình đôi khi không phải là yếu tố quyết định tất cả. Nếu bạn không có vẻ đẹp hình thức thì bạn hãy chăm chút thật tốt vẻ đẹp tâm hồn và trau dồi tài năng", Ngọc Ký chia sẻ.          

Gia Hân

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Điểm danh ‘cao thủ quăng bom’ trong giới showbiz Việt?

Thứ 4, 05/06/2013 | 14:59
Phát ngôn gây sốc, sao Việt lộng ngôn, sao Việt được gắn mác “nổ”... là những cụm từ chưa bao giờ lại xuất hiện dày đặc trên giới truyền thông như hiện tại. Điều đó cho thấy rằng, chiêu thức “quăng bom” để được “nổi” đang được người của công chúng ưa chuộng.

Trang Nhung: Bí mật của showbiz Việt sẽ được hé lộ

Thứ 6, 17/05/2013 | 13:30
Sau khi vô tình bị “dính” nghi án bán dâm, Trang Nhung gần như lặn mất tăm khỏi showbiz Việt. Nhưng gần đây, cô chính thức tái xuất với phong cách sexy quyến rũ, cùng một loạt những dự án phim, MV ca nhạc mới. Nhiều điều thú vị mới trong cuộc sống cũng như công việc của cô được hé lộ.

Nghịch lý chuyện nộp thuế của showbiz Việt

Thứ 2, 22/04/2013 | 11:50
Thu nhập "khủng" là vậy, nhưng khoản thuế thu nhập cá nhân của nghệ sĩ lại chưa tương xứng, thậm chí có những người còn tìm cách lách luật để trốn thuế.

Đại sứ du lịch: 'Mồi ngon' showbiz Việt?

Chủ nhật, 07/04/2013 | 14:05
Ngay cả trong thời điểm bị xem là nhiễu loạn, showbiz Việt vẫn chia sẻ được với ngành du lịch một sự nghiệp chung: cung cấp ứng viên Đại sứ du lịch!