Sĩ tử áo nâu sồng dự thi đại học

Sĩ tử áo nâu sồng dự thi đại học

Thứ 3, 09/07/2013 | 09:27
0
Tại điểm thi trường ĐH KHXH&NV có 2 thí sinh đặc biệt đến từ cửa chùa cũng tham dự kỳ thi tuyển sinh năm nay.

Đến địa điểm thi từ khá sớm, ni cô Thích Liên Huyền tạo sự chú ý với mọi người xung quanh bởi chiếc áo của nhà chùa. Sĩ tử đặc biệt này tên thật là Bùi Thị Thêu (SN 1994). Ni cô cho biết mình đang tu tập tại chùa Quán Tình (Long Biên, Hà Nội). Ni cô dự thi vào khoa Sư phạm Sử của trường ĐH KHXH&NV. 

Xã hội - Sĩ tử áo nâu sồng dự thi đại học

Ni cô khá e dè và nhút nhát với mọi người xung quanh

Ni cô xuất gia từ năm lớp 9,  trong suốt mấy năm cấp 3, Thích Liên Huyền vẫn học cùng bạn bè đồng trang lứa ở trường THPT Lê Văn Thiêm (Long Biên). Nhưng  với bạn bè của mình thường xuyên được cha mẹ quan tâm, chăm sóc ân cần, ni cô sống trong môi trường phật giáo phải từ lập và cũng ít có sự liên lạc, động viên từ phía gia đình.

Xã hội - Sĩ tử áo nâu sồng dự thi đại học (Hình 2).

Ni cô vẫn rụt rè và nhút nhát hơn so với bạn bè đồng trang lứa. Thích Liên Huyền chỉ thực sự thoải mái khi gặp một người bạn cùng "nương tựa" nơi cửa phật giống mình là Vũ Thu Trang đến từ Hải Dương. Ni cô này thi vào khoa Hán Nôm của trường. 

Xã hội - Sĩ tử áo nâu sồng dự thi đại học (Hình 3).

Con đường học tập của các ni cô không dừng tại đây. Sau khi tốt nghiệp ĐH, các ni cô sẽ tiếp tục phải thi vào ĐH Phật giáo để có kiến thức sâu hơn về chuyên môn. Tốt nghiệp ĐH Phật giáo, Thích Liên Huyền cũng như nhiều người xuất gia khác sẽ theo học chuyên sâu tại các quốc gia đạo phật như Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan… Con đường học trung bình kéo dài khoảng 12 năm.

Hồng Minh

Gặp CSGT đổ xăng xe cho sĩ tử khiến dân mạng cảm động

Thứ 7, 06/07/2013 | 08:17
Nam cảnh sát giao thông trẻ đổ xăng xe cho sĩ tử được cư dân mạng khen ngợi là chiến sĩ Nguyễn Tuấn Mạnh. Anh chia sẻ, mùa thi sĩ tử gặp nhiều sự cố trên đường, và hành động của mình là nhỏ bé.

Chùm ảnh: Sĩ tử chật vật trốn nóng dưới gầm cầu vượt

Thứ 6, 05/07/2013 | 16:02
Sau nhiều ngày miệt mài ôn luyện cho kỳ thi đại học đợt 1 năm 2013, chiều 7/5 các sĩ tử cùng người thân tất bật về quê. Nhiều sĩ tử mệt mỏi nằm, ngồi la liệt dưới gầm cầu vượt hiện đại nhất Thủ đô.

Sĩ tử mệt lả ngủ lịm trên tay người thân

Thứ 6, 05/07/2013 | 16:10
Kết thúc môn thi toán buổi sáng, các sĩ tử cùng phụ huynh vội vã ăn trưa rồi tìm nơi nghỉ ngơi lấy sức để vài tiếng sau thi môn kế tiếp. Nhiều sĩ tử mệt lả ngủ lịm đi trên tay người thân.